12 thánh tông đồ gồm những ai? Tên tiếng anh và tiếng việt

Nếu như bạn là một người công giáo chắc chắn đã không còn xa lạ với 12 thánh tông đồ gồm những ai? Tên tiếng anh và tiếng việt cụ thể của 12 vị tông đồ này không phải ai cũng đều biết rõ. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu thông tin chi tiết về 12 thánh tông đồ.

12 thánh tông đồ gồm những ai?

Để tìm hiểu 12 thánh tông đồ gồm những ai, tên tiếng anh và tiếng việt của những đồ đệ được chúa Giêsu lựa chọn làm nền tảng cho giáo hội, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây:

Các thánh tông đồ của Chúa 

Thánh tông đồ Phêrô

Là vị tông đồ vô cùng nổi tiếng ở trong kinh thánh, được nhắc đến nhiều nhất trong 12 thánh tông đồ. Thánh Phêrô được biết đến là vị thánh xuất thân từ người đánh cá có bản tính rộng lượng, tốt bụng. Ông đã được đức Chúa Giêsu tiến cử trở thành người đứng đầu trong 12 tông đồ. Ông cũng là người đi truyền giáo đến Roma và là giám mục đầu tiên tại nơi này cho những ai ngoại đạo.

Thánh tông đồ Anrê

Cùng anh trai là thánh Phêrô, thánh Anrê đã tìm đến Thiên Chúa giáo. Ông là vị môn đệ được Chúa thu nhận đầu tiên. Theo như các tài liệu sót lại thì sau khi Chúa qua đời, ông đã đến rao giảng ở Hy Lạp.

Thánh tông đồ Giacôbê

Thánh Giacôbê được biết đến có tính cách xốc nổi, thẳng thắn nhưng khi đã đi theo Chúa thì đã được ngài giảng dạy và cảm hoá. Ông chính là vị Thánh đầu tiên nhận được phúc tử đạo, đây là chứng nhân vĩ đại nhất trong lịch sử Thiên chúa giáo.

Thánh tông đồ Gioan

Thánh Gioan là em thánh Giacôbê. Ông là tông đồ tuổi trẻ nhất, cũng là người mà Chúa Giêsu thương yêu nhất.

Thánh tông đồ Gioan

Thánh tông đồ Philipphê

Đức Chúa Giê su đã chọn ông Philipphe là những tông đồ đầu tiên cho mình. Và điều này khiến ông cực kỳ hạnh phúc.

Thánh Giacôbê hậu tông đồ

Cùng nhiệm vụ vô cùng cao cả là đi làm chứng và truyền tin, ngài là một trong mười hai vị tông đồ đầu tiên. Ông cũng là thánh tông đồ có tấm lòng lương thiện nhất mà Chúa Giê su chọn.

Thánh tông đồ Batôlômêô

Batôlômêô cũng là người mà Chúa Giêsu đã thu nhận về làm môn đệ của Người. Ông cũng đã đi rao giảng về tin mừng ở Ấn Độ và các nơi khác.

Thánh Tôma tông đồ

Người là vị thánh được biết đến cùng biệt danh là bi quan nhất. Ông luôn buồn bã và âu sầu. Sau khi đi rao giảng tin mừng tại Ấn Độ thì ông đã được tử đạo.

Thánh tông đồ Matthêu

Có xuất thân từ người thu thuế, luôn bị căm ghét, tuy nhiên Chúa đã thấy được sự lương thiện ở con người của ông và đã thu nhận Matthêu là tông đồ. Ông chính là người đã viết ra sách tin mừng rồi chọn lựa tử đạo.

Thánh tông đồ Simon

Ông Simon thuộc đảng phái về chính trị. Cho tới về sau ông đã hiến dâng trái tim đầy nhiệt thành của mình đến cho Chúa rồi bắt đầu đi rao giảng về Người.

Thánh tông đồ Giuđa Tađêô

Ông được biết tới là vị thánh can đảm nhất và cũng là vị thánh tuyệt vọng bởi người ta tìm đến ông trong lúc vô vọng nhất.

Thánh tông đồ Giuđa Ítcariốt

Có lẽ đây chính là thánh tông đồ khiến cho nhiều người theo đạo căm ghét bởi ông đã phản bội Chúa. Mãi về sau ông đã tự tử vì tội lỗi, hối hận của mình.

Tên tiếng anh và tiếng Việt của 12 thánh tông đồ

Sau khi đã biết 12 thánh tông đồ gồm những ai, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tên tiếng anh và tiếng việt của 12 vị:

Các thánh có tên gọi tiếng anh và tiếng việt

  • Thánh Bartolomé (Batôlômêô).

  • Thánh Jacobo (Giacôbê).

  • Thánh Andres (Anrê).

  • Thánh Judas Iscariot ( Giuđa Ítcariốt).

  • Thánh Simon (Simon).

  • Thánh Juan (Gio-an).

  • Thánh Tomas (Tôma).

  • Thánh Felipe (Philipphê).

  • Thánh Meteo (Thánh Mát thêu).

  • Thánh Judas Thaddeus ( Thánh Giuđa Tađêô).

  • Thánh Santiago el Mayor (Thánh Giacôbê hậu tông đồ).

  • Thánh Simon the Zealot (thánh Simon nhiệt thành).

Hy vọng chia sẻ trên đã giúp bạn biết 12 thánh tông đồ gồm những ai, tên tiếng anh và tiếng việt của 12 vị. Có thể thấy đó là những khám phá vô cùng thú vị về những điều mới mẻ trong đạo Thiên Chúa.