Tìm hiểu các thông tin về tượng voi thời Lê

Trong quan niệm người Việt Nam, tượng voi thời Lê luôn mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nó được biết tới là linh vật “thần” mang tới tài lộc, may mắn và sức mạnh đến cho con người. Nếu như bạn chưa hiểu hết ý nghĩa thực sự về tượng voi thời Lê hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm tượng voi thời Lê

Tượng voi thời Lê sẽ có một số điểm nổi bật như:

Kiểu dáng của tượng

Tượng voi thời Lê được chế tác theo như hình tượng chú voi thật cùng kích thước lớn với 2 tư thế nằm hoặc đứng tuỳ từng vị trí đặt khác nhau.

Đặc điểm tượng voi thời Lê

Về kích thước

Những cơ sở, đơn vị chế tác tượng voi thời Lê với đa dạng những kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng về không gian, mục đích dùng tượng.

Về loại đá

Chất liệu đá tượng voi thời Lê thường điêu khắc từ những khối đá tự nhiên nhiều năm tuổi và đã qua chọn lọc vô cùng kỹ càng. Có nhiều nguyên liệu đá khác nhau sử dụng để điêu khắc tượng voi thời Lê như: đá xanh, đá trắng, đá vàng, đá Granite, đá Thạch Anh, đá Cẩm Thạch.

Về màu sắc

Sẽ tuỳ theo tượng voi thời Lê chế tác bởi dòng đá tự nhiên nào mà chúng sẽ có màu sắc tượng tương ứng, cực kỳ đa dạng từ tượng đá màu trắng, nâu, xanh cho đến tượng voi thời Lê màu vàng, đen,...

Thế nhưng, thường các tượng voi thời Lê màu trắng sẽ được dùng nhiều hơn cả vì nó toát lên được vẻ đẹp cùng sức mạnh cực kỳ to lớn ở linh vật này.

Ý nghĩa tượng voi thời Lê

Tượng voi thời Lê mang rất nhiều ý nghĩa quan trọng đối với người dân Việt Nam. Theo như quan niệm của các nhà phong thuỷ, chúng có những ý nghĩa như sau:

Biểu tượng của sức mạnh

Tiếng Hán, “voi” đọc là “tượng” và đồng âm chữ “thừa tướng”. Vì vậy, ngay từ ngày xưa, với sức mạnh cùng với cái tên đại diện cho về chức quan lớn trong triều đình phong kiến thời xưa, voi được coi là loài vật biểu tượng cho sức mạnh cũng như tài trí của bậc vĩ nhân.

Ý nghĩa tượng voi thời Lê

Thu hút may mắn, tài lộc

Tượng voi thời Lê cũng được xem là một linh vật giúp gia chủ thu hút được may mắn và tài lộc. Bởi voi sử dụng vòi của mình để hút nước. Mà trong phong thuỷ, nước chính là yếu tổ của Thuỷ biểu tượng cho sự dồi dào về tiền tài. Do đó, đây sẽ là linh vật mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn thu hút được nhiều nguồn lộc.

Cầu mong con cái

Từ xa xưa, voi đã được xem là một linh vật quan hệ  vô cùng chặt chẽ đối với việc sinh sản. Do đó, người ta thường để tượng voi ở phòng khách hay phòng ngủ cùng mong ước cầu cho nhiều con cháu trong nhà, mang lại không khí ấm êm, hoà hợp đến cho gia đình.

Tượng voi thời Lê đem nhiều ý nghĩa tốt lành

Thần giữ nhà

Theo niềm tin của người Việt, tượng voi thời Lê chính là người bảo vệ hay “thần giữ nhà” của gia đình. Bởi voi đã từng tham gia vào cuộc kháng chiến, đánh đuổi giặc xâm lăng, bảo vệ nước nhà. Do đó, nếu bạn muốn lựa chọn tượng voi thời Lê để giữ nhà thì có thể đặt tại hai bên cửa trước nhà.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với bạn về tượng voi thời Lê. Nếu bạn muốn đặt mua tượng voi thời Lê thì có thể liên hệ đến với chúng tôi để mang đến nhiều tài lộc tấn tới, hạnh phúc, bình yên.