Nói Về Tôi Huỳnh Ngân, Và Niềm Đam Mê Điêu Khắc Đá

Trinh Chinh Stone, Cơ Sỡ Điêu Khắc Đá Mỹ Nghệ Non Nước, 20 Nguyễn Duy Trinh, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành Phố Đà Nẵng

Chào mọi người, tôi là Huỳnh Ngân đến từ làng mỹ nghệ non nước Đà Nẵng, tôi đã theo đuổi đam mê điêu khắc đá hơn 20 năm, được học và làm nghề từ sớm, làm từ những sản phẩm nhỏ đơn giản đến những sản phẩm lớn thẫm mỹ cao, liên tục tạo ra những tác phẩm nghệ thuật, phần lớn những sản phẩm ban đầu rất xấu và được tháo bỏ đi.

Tôi không nhớ tôi đã làm hỏng bao nhiêu tác phẩm của mình, hoặc không đạt yêu cầu của khách hàng, sau chừng đó năm miệt mài điêu khắc và tháo bỏ, rốt cuộc những bức tượng của tôi cũng dần trở nên đẹp lên theo thời gian, được một số bạn bè, khách hàng công nhận tin tưởng.

 
Đỉnh Vàng Phong Thủy' sau khi điêu khắc, một trong những tác phẩm gần đây nhất của tôi

Bắt đầu từ năm 1994 khi đã có gia đình, tôi quyết định mở một xưởng điêu khắc Trinh Chinh Stone.
 
Với hi vọng đem tác phẩm của mình đến với nhiều người hơn, và có nhiều bạn trẻ tham gia hơn vào ngành điêu khắc nầy, tôi lại đem hiểu biết của mình truyền đạt lại cho những nghệ nhân trẻ tuổi.
 
Ban đầu họ chạy theo phong cách của tôi, nhưng dần họ cũng trưởng thành và sáng tạo, tạo ra một số tác phẩm đáng giá, điều đặc biệt của các tác phẩm điêu khắc là nó không giống nhau, và mỗi nghệ nhân đều có một phong cách rất riêng.
 
Công ty được đặt văn phòng tại khu danh lam Non Nước, Ngũ Hành Sơn, 20 Nguyễn Duy Trinh, Đà Nẵng, đó là nơi tôi ở, và thật may mắn, khi mỗi ngày đều có nhiều du khách trong và ngoài nước đến thưởng lãm, chạm, và cảm nhận sản phẩm điêu khắc tạo nên một không khí thật sự nhộn nhịp tại Trinh Chinh Stone nói riêng và làng nghề mỹ nghệ non nước nói chung. 
 
Văn phòng 20 Nguyễn Duy Trinh, có trưng bày một số tác phẩm đẹp tôi làm, nếu bạn có dịp đến non nước hãy đặt lịch hẹn uống trà và đến tham quan nói chuyện về điêu khắc. 
 
Công xướng đặt tại Lê Văn Hiến, là nơi các anh em nghệ nhân làm việc cùng nhau, nếu các bạn muốn thấy cách một tác phẩm được tạo ra như thế nào hãy đến đây và thưởng thức.
 
Sau hơn 20 năm hoạt động trong ngành điêu khắc đá mỹ nghệ, Trinh Chinh Stone tập hợp được nhiều nghệ nhân có tính thẫm mỹ, và cá tính riêng biệt, hãy vào trang sản phẩm để xem các tác phẩm đa dạng về hình thù kích cỡ của chúng tôi, và nếu có dịp ghé chơi non nước hãy liên hệ với chúng tôi để tham quan các tác phẩm điêu khắc đá.
 
Khuôn viên phía trước của Trinh Chinh Stone, rất vui nếu các bạn đến đây để tham quan tác phẩm điêu khắc 

Chúng tôi tạo ra những tác phẩm nào? 

Chúng tôi chuyên điêu khắc các tác phẩm từ đá tự nhiên, có các màu sắc như trắng, vàng, đen, đỏ và xám, một số dòng đá lạ chứa những tinh vân rất đẹp.
 
Tượng phật cho chùa hay thiên chúa, đức mẹ cho nhà thờ.
 
Tượng nghệ thuật như chân dung của chính bạn, tượng bán thân, tượng cô gái chàng trai.
 
Tượng thần, linh thú làm đẹp cho sân vườn, nhà và phong thủy.
 
Sản phẩm trang trí nhà, vườn như lò sưởi, đài phun nước, phù điêu kiến trúc, đài tưởng niệm.
 
Các công trình đá như mộ phần, ốp đá cẩm thạch.
 

Tôi đã trải qua nhiều năm học và tích lũy kinh nghiệm, nên hầu như có thể làm bất cứ dự án nào

 
Chúng tôi làm sản phẩm phù hợp với yêu cầu của bạn.
 
Chúng tôi làm việc với bạn để điều chỉnh vật liệu, kích thướt đá phù hợp, kèm theo là tư vấn dựa theo ngân sách của bạn, để đưa ra một giải pháp tốt nhất cho đôi bên.
 

Sử dụng dòng đá chất lượng cao và tự nhiên

 
Thật tự hào khi điêu khắc trên đá cẩm thạch tự nhiên, nó khiến tác phẩm trở nên đáng giá và thẩm mỹ, và chúng tôi không bao giờ sử dụng đá cẩm thạch composite, đá đúc hoặc sợi tổng hợp.
 

Bạn yêu thích nhiều phong cách?

 
Từ cổ điên đến gotic, phục hưng, tiểu thuyết, hay thường xuyên nhất là truyền thống làng nghề non nước Việt Nam. Tóm lại, tôi có thể điêu khắc theo nhiều phong cách khác nhau, nhưng tôi thật sự yêu thích phong cách truyền thống Việt Nam.
 

Luôn luôn nâng cao tay nghề mỗi ngày

 
Bằng cách tập luyện đầu tiên với cái búa và cái đục và làm việc bằng tay, tôi đã đạt được một cảm giác thân mật lên phiến đá, việc học tập và làm việc nhiều dự án của tôi mang lại cho tôi những kiến thức và sự tự do để lựa chọn từ kinh nghiệm cũ và kiến thức mới.
 

Đây là dòng điêu khắc Cham Pa cổ điển
 
'Phật Ngàn Tay' được tôi điêu khắc vào năm 2013

Cám ơn những người bạn, khách hàng, những người yêu nghệ thuật điêu khắc đá truyền thống, đã ủng hộ tôi, và Trinh Chinh Stone trong thời gian qua.