Tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bình

Tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bình được biết đến khi là tác phẩm điêu khắc tượng đá nổi tiếng. Chúng rất được yêu thích trong trang trí tiểu cảnh sân vườn, những không gian hiện đại mang hơi hướng Châu Âu và sử dụng như một món đồ điêu khắc trong trang trí nội thất. Nếu bạn cũng mê mê đắm trước vẻ đẹp của tượng cô gái đổ nước và muốn tìm hiểu về giá trị của bức tượng điêu khắc nghệ thuật này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây đây của chúng tôi để biết biết thêm thông tin chi tiết.

Tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bình mang vẻ đẹp độc đáo

Giá trị thẩm mỹ của tượng cô gái đổ nước

Tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bình là một trong những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật có khởi nguồn từ các nước phương Tây. Thiết kế chung của những bức tượng này là hình ảnh người con gái dịu hiền, xinh xắn mang trong mình vẻ đẹp phóng khoáng, hiện đại với dáng ngồi hoặc dáng đứng gợi cảm, tay ôm bình nước một một cách điệu nghệ. Với phong cách thiết kế như vậy, bức tượng đã lột tả hết được vẻ đẹp cũng như sức sống của người con gái tuổi đôi mươi.

Bởi vẻ đẹp này, mà tượng được dùng như một vật phẩm trưng bày độc đáo và sử dụng phần lớn trong trang trí tiểu cảnh sân vườn, hồ nước như tại các hồ cá Koi, đài phun nước, thác nước,.. trong không gian nội thất, sân vườn.

Tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bìn không chỉ góp phần tạo điểm nhấn về mặt thẩm mỹ trong không gian, mà chúng còn đem đến nhiều giá trị phong thủy. Bạn có thể tìm hiểu về những giá trị này ngay phía dưới đây.

Ý nghĩa của tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bình

Cô gái

Hình ảnh cô gái trong tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bình chính là một tác phẩm khắc họa lại hình ảnh người con gái. Họ chính là biểu tượng của cái đẹp, sự duyên dáng, uyển chuyển mà tạo hoá ban tặng cho nhân loại. Đồng thời, bằng việc diễn tả người con gái trong dáng đứng mềm mại và khoác lên mình lớp lụa mỏng, cầm bình nước, những nghệ nhân còn muốn diễn tả được hết sức trẻ và vẻ đẹp vĩnh cửu của người con gái trong độ tuổi xuân thì. Ngoài ra, đó còn là sự ca ngại về tinh thần nhiệt huyết, hăng say, yêu đời, yêu công việc của người con gái.

Tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bình có ý nghĩa đặc biệt

Nước

Nước được xem là bản chất của sự sống và là biểu tượng của sự tiền tài và giàu có. Do đó, bên cạnh giá trị thẩm mỹ thì tượng cô gái đổ nước còn mang giá trị phong thuỷ cực tốt, chúng giúp kích thích phong thuỷ luân lưu, tạo ra vượng khí, nuôi dưỡng nguồn năng lượng tốt  và từ đó tác động đến sự nghiệp, vận mệnh của gia chủ.

Bài trí tượng cô gái đổ nước như thế nào để kích thích phong thuỷ?

Theo như chia sẻ của các chuyên gia, việc bài trí tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bình có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi mỗi hướng có thể sẽ ảnh hưởng đến tác dụng phong thuỷ của tượng. Dưới đây là các hướng mà bạn có thể lựa chọn để phù hợp với mong muốn của gia đình mình như:

Cách bài trí tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bình

  • Hướng đông: tượng trưng cho sức khoẻ, có thể mang đến sự êm ấm và hạnh phúc cho gia đình.

  • Hướng đông nam: biểu trưng cho tiền tài và phú quý. Do đó, những ai đang muốn cầu cho tài lộc đến với gia đình thì có thể đặt tượng cô gái đổ nước theo hướng Đông Nam.

  • Hướng bắc rất thích hợp cho những ai có mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp.

Trên đây là bài viết chia sẻ của chúng tôi về tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bình. Nếu bạn muốn tham khảo các mẫu tượng cô gái đổ nước thì có thể liên hệ với xưởng điêu khắc đá của chúng tôi. Với những người nghệ nhân giàu kinh nghiệm và có đôi bàn tay khéo léo, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước tác phẩm nghệ thuật tượng cô gái đổ nước, tượng cô gái ôm bình mà chúng tôi đem đến cho bạn.