Bài hát Cầu nhân sinh không mang khổ đau hay

Cầu nhân sinh không mang khổ đau là bài hát về Đức Phật A Di Đà hay nhất. Hãy cùng lăn chuột và khám phá chi tiết ngay với chúng tôi về bài hát cũng như ý nghĩa bài hát trong bài viết dưới đây.

1. Truyền thuyết Đức A di đà

Theo kinh điển Phật giáo Đại Thừa Đức Phật A Di Đà là một vị vua trong truyền thuyết và người đã từ bỏ vương quốc để đến với con đường tu tập trở thành một tu sĩ Phật giáo có tên là Dharmakara. Phật A Di Đà hay Đức Phật Ánh Sáng sở hữu công đức vô hạn do làm nhiều việc thiện từ những kiếp trước.

Đức Phật A Di Đà cứu độ chúng sanh, ngài lập ra 48 lời thề từ những lời dạy của Đức Phật Lokesvara. Trong đó có lời thề thứ 18 như sau: “Nếu sau khi đạt được Phật quả, tất cả chúng sinh khát khao thành thực và đức tin để được tái sinh trong đất của tôi, niệm tên tôi 10 lần mà không được sinh ra ở đó, thì tôi không thể đạt được giác ngộ hoàn hảo”.

Từ đây, Đức Phật A Di Đà đã đạt được giác ngộ tối cao sau 5 năm ròng rã tu luyện. Điều này cũng có nghĩa là từ đây lời tuyên thệ vĩ đại và từ bi của ngài cũng đã trở thành hiện thực. Giờ đây, chỉ cần chúng Phật tử có đức tin và gọi tên ngài cầu cho nhân sinh không mang buồn đau, khổ cực, cầu cho mọi đau khổ của chúng sinh đều sẽ được giải thoát.

2. Bài hát Liên hoa - cầu nhân sinh không mang khổ đau

2.1 Lời bài hát Liên Hoa- cầu nhân sinh không mang khổ đau

“Hoa bay ngang trời
Hoa rơi tay người
Hương sắc nơi trần gian
Bao vấn vương ưu phiền.

Mơ như mây trời
Bay thênh thang giữa đời
Không ước mong giàu sang
Như giấc mơ hợp tan.

Nguyện một lòng như đóa Liên hoa tâm thành bên Người
Cầu nhân sinh không mang khổ đau vì Đức A Di Đà
Từng ngày cầu an phúc trôi qua êm đềm tháng năm
Từ trong tâm âm thanh phát lên từ bi.

Hớ hơ hơ hơ hơ ... Liên hoa....”

2.2 Ý nghĩa bài hát Liên Hoa

Trong tâm thức Phật giáo, những người theo đạo Phật họ thường hiểu hoa sen với đường gân tựa như 84 vạn pháp môn cùng nhau chảy về một nơi, một nguồn (cuống sen) đó được xem là giải thoát, cùng chính đạo chuyển tải Phật pháp hòa nhập vào cuộc đời.

Tại Việt Nam chúng ta có thể thấy trong các nghệ thuật tạo hình Đức Phật thường ngồi trên các đài sen biểu hiện cho cõi chân như, cõi không sinh, không diệt. Trong Phật giáo, liên hoa hay hoa sen là loài hoa biểu trưng cho sự thanh cao, tinh thần bất nhiễm trần đời. Hoa sen thường được dùng để dâng cúng Đức Phật bởi nó thanh khiết vượt lên trên mọi sự bùn lầy của trần tục, tựa như một sự giải thoát khỏi mọi sự phiền muộn của thế tục.

Bài hát Liên hoa được viết lời bởi Quyên Phương được Phương Mỹ Chi thể hiên thành công bằng giọng ca trong trẻo, ngọt ngào thể hiện sự cung kính, thành tâm đến với Đức Phật từ bi. Đến với Đức Phật A di đà con nguyện một lòng thành tâm dâng kính lên Ngài đóa Liên Hoa cầu nhân sinh không mang khổ đau, cho cuộc sống trôi qua bình an ấm no hạnh phúc.

Ca khúc Liên Hoa – cầu nhân sinh không mang khổ đau hứa hẹn sẽ là một bài hát nằm trong danh sách bài hát đáng để nghe lại nhiều lần cho bạn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hay về bài hát Liên hoa - cầu nhân sinh không mang khổ đau. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đang được hiển thị trên màn hình nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào nha.