Bạn đã biết gì về cách tụng bài khấn nam mô a di đà phật chưa?

Bài khấn nam mô a di đà phật được nhiều người hành kinh tôn sùng và khấn bài mỗi ngày. Trong bài khấn này chứa đựng nhiều ý nghĩa tâm linh đặc biệt ít ai biết, giúp con người vượt qua khó khăn cuộc sống. Nếu bạn cũng nằm trong số những người đang cảm thấy tò mò và muốn tìm hiểu về điều này thì hãy xem hết bài viết thú vị dưới đây nhé!

1. Nguồn gốc của kinh a di đà 

Bản kinh A di đà nằm trong hệ thống các bản kinh của Đại Thừa, nói về việc Phật Thích ca thuyết giảng cho chúng sinh về cảnh giới cực lạc miền Tây phương. Kinh A di đà được dịch giả nổi tiếng pháp sư Cưu Ma La Thập dịch từ tiếng Phạn sang tiếng Hán vào thời nhà Diêu Tần. Đây chính là bản kinh lớn và quan trọng nhất trong triết lý Phật giáo Tịnh Độ Tông, được nhiều Phật tử tụng bài khấn nam mô a di đà phật mỗi ngày. 

Ý nghĩa kinh a di đà ở chỗ không chỉ có giá trị mang lại sự an ủi trong tâm hồn mà còn giúp con người hiểu ra được nhiều chân lý. Một khi chúng ta hiểu ra được căn nguyên của sự khổ đau thì chúng ta không còn sự tỵ hiềm với bất kỳ ai nữa, tâm trạng trở nên nhẹ nhàng tích cực thì cách chúng ta nhìn cuộc sống cũng trở nên tích cực hơn.

Ý nghĩa kinh a di đà có giá trị mang lại sự an ủi trong tâm hồn

Vậy tụng kinh a di đà khi nào và cần chuẩn bị gì khi bắt đầu nghi thức tụng kinh a di đà là câu hỏi mà nhiều bạn đọc vẫn chưa biết. Câu trả lời cụ thể sẽ được đề cập đến trong mục tiếp theo.

2. Vì sao bài khấn nam mô a di đà phật lại cần thiết?

2.1 Là  đồ vật không thể thiếu khi tụng kinh

Thử tưởng tượng bạn muốn tụng kinh nhưng lại không có gì để đọc và cũng không biết nên bắt đầu từ đâu. Rất đơn giản, bạn hãy bắt đầu chuẩn bị từ đồ vật quan trọng nhất - Bài khấn nam mô a di đà phật. Ngày nay, bạn không cần phải đi đâu xa để tìm mua một cuốn kinh về niệm mà có thể tìm hiểu nghi thức tụng kinh a di đà bằng PDF hay nghi thức tụng kinh a di đà âm hán có sẵn giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.

Bạn có thể mở bản PDF trên điện thoại để niệm sẽ hữu ích hơn vì chúng ta có thể xem một cách miễn phí, chuẩn bị một tượng Phật đá hoặc gỗ trong nhà để bắt đầu buổi niệm tại nhà.

Ý nghĩa kinh a di đà giúp con người hiểu ra được nhiều chân lý.

2.2 Một số điều cần chú ý khi làm nghi thức tụng kinh a di đà

Cách cách niệm phật a di đà chuẩn chính là phải có sự thành tâm. Nếu bạn mong cầu sự thanh thản và an yên thì phải thật sự chân thành trong suy nghĩ và thành thật với bản thân mình. Bên cạnh đó, bảo quản tốt những bài kinh cũng là một cách để chúng ta bày tỏ sự kính trọng của mình đến đức Phật trên cao, mong cầu sự che chở và bảo vệ từ họ.

Có nhiều người thắc mắc rằng vậy khi nào niệm nam mô a di đà phật là đúng thời điểm thì câu trả lời chính là bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn có thể nghe kinh mp3 hoặc lý tưởng hơn là dành một khoảng thời gian yên tĩnh nhất định trong ngày, ngồi tĩnh tâm và khấn nam mô a di đà phật. Những khoảng thời gian tĩnh lại tích cóp từng ngày sẽ giúp bạn hiểu rõ bản ngã của mình, nhìn thấu được nhiều việc trước đây bản thân không nhận ra và mọi mệt mỏi khổ đau dường như vơi bớt.

Giúp chúng ta nhìn cuộc sống cũng trở nên tích cực hơn

Bài viết trên đây đưa ra một số góc nhìn và cách tiếp cận bài khấn nam mô a di đà phật phù hợp cho mọi đối tượng. Chúng ta sống trên đời ai cũng có khó khăn và thử thách của riêng bản thân, vì thế phải có những cách giúp giải tỏa đi phần nào những áp lực này, giúp con người vững chân trên đường đời luôn có nhiều chông gai mà vẫn cảm thấy hạnh phúc, an yên. Chúc bạn đã có thêm kiến thức thú vị và hữu ích trong công cuộc đi tìm lối thoát cho tâm hồn luôn an yên, bạn nhé!