Chất liệu được sử dụng trong quá trình làm mộ đá

Khi xây dựng mộ đá, những chất liệu nào được sử dụng để mộ đá có thể bền nhất, đẹp nhất

Mộ đá bền nhờ chất liệu tốt

Hãy bấm vào đây: Lăng mộ đá (link) để xem tất cả công trình mộ đá của cơ sở điêu khác đá Trinh Chính Stone.

Mộ đá hiện nay được sử dụng nhiều hơn cả, cũng bởi vì nó mang đến những giá trị cao hơn khi sử dụng mộ gạch hay ốp. Việc xây dựng mộ đá sẽ giúp con cháu trong gia đình thể hiện được mặt tâm linh với những người đã khuất, đồng thời cũng tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh khác nhau. 1 chiếc mộ đá bền và đẹp được đánh giá dựa vào độ tinh xảo của người nghệ nhân, cũng như chất liệu được sử dụng.

Sau đây, Trinh Chính Stone xin giới thiệu với các bạn đọc về những chất liệu đá có thể được sử dụng trong quá trình xây dựng mộ đá :

Đá cẩm vân trắng

Đá cẩm vân trắng là loại đá tốt nhất trong tất cả những loại đá có thể được sử dụng để thi công xây dựng mộ đá, do vậy chúng có giá thành cao hơn. Đá cẩm vân trắng có màu sắc rất tự nhiên, hài hòa với những đường nét điêu khắc mà người nghệ nhân làm ra. Mặc cho có những ảnh hưởng của thời tiết và thiên nhiên, nhưng màu sắc của mộ đá được làm từ đá cẩm vân trắng vẫn giữ nguyên được màu sắc thật nhất của mình, giúp chúng sang trọng và nổi bật hơn với những mộ đá xung quanh.

Mộ đá với những đường nét tinh tế

Mộ đá với những đường nét tinh tế

Đá cẩm vân trắng cũng là loại đá đượcc các nghệ nhân ở Trinh Chính Stone đưa vào xây dựng mộ đá. Bởi vậy mà những lăng mộ đá do thương hiệu này cung cấp, lúc nào cũng làm nổi bật lên được cái hồn và cái tinh túy của chất liệu.

Đá Hoa Cương

Đá hoa cương là loại đá được  nhập loại từ nước ngoài về, ở VN rất hiếm,nên chúng chắc chắn sẽ có những chất lượng tốt hơn, giá thành cao hơn,  phù hợp với những gia chủ mong muốn khu thờ cúng của gia đình mang nét sang trọng và hiện đại, muốn mộ đá của những người đã khuất được nổi bật nhất.

Đá hoa cương có vân đá, có những hạt tinh thể nhỏ, gắn liền với nhau một cách bền chặt, đá có mầu sắc như: đen, hồng, trắng kim sa,…

Đá xanh

Đá xanh là loại đá được sử dụng phổ biến  nhất, có màu xanh, cứng và không thấm nước. Hầu hết mọi người đều sử dụng loại đá này cho việc thiết kế mộ đá.

Lăng mộ đá đẹp

Lăng mộ đá đẹp

Với những thông tin về các loại đá trên đây, Trinh Chính Stone hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về quá trình làm mộ đá, cũng như những sự tỷ mỷ của người nghệ nhân.

Truy cập link này để xem: Mẫu lăng mộ đá đẹp nhất của Non Nước.