Ý nghĩa của ảnh chữ Nam Mô A Di Đà Phật

Hình ảnh chữ Nam mô A Di Đà Phật là hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống hàng của các Phật Tử. Đặc biệt khi vào các chùa, đền hay tại bàn thờ trong gia đình đều bắt gặp hình ảnh này. Vậy ý nghĩa của chữ Nam mô A Di Đà Phật là gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Ý nghĩa hình ảnh chữ Nam mô A Di Đà Phật

Nếu những ai là tín đồ Phật giáo thì chắc chắn sẽ biết đến hình chữ Nam mô A Di Đà Phật. Tuy nhiên ý nghĩa của hình ảnh này chắc hẳn không phải ai cũng đều nắm được. Không chỉ được dùng treo trong các đền chùa mà còn được treo trong gian thờ tại gia đình. Ý nghĩa cụ thể của hình ảnh chữ Nam mô A Di Đà Phật  theo tiếng Phạn được giải thích cụ thể dưới đây:

Ý nghĩa chữ Nam Mô.

Theo phiên âm tiếng Phạn thì Nam Mô mang ý nghĩa là quy y quyết tâm nghe theo, thể hiện cung kính, gửi gắm và nương theo cả đời mình đến đức Phật. nếu những Phật tử niệm Nam mô thì đó là giai đoạn đầu đi trên con đường giác ngộ, bao gồm các nội dung như trì giới, năng niệm, diệu quan sát thế gian. 

Ý nghĩa chữ A Di Đà

Theo phiên âm tiếng Phạn, hình ảnh chữ A Di Đà mang ý nghĩa là sự Vô Lượng Quang và Vô Lượng Thọ. Là từ sử dụng để nó về năng lực bất tư nghị ở Phật A Di Đà. Hình ảnh này mang ý nghĩa các phật tử cần niệm liên tục trong suốt quá trình Giác ngộ và mang nội dung gồm thiền định thâm nhập Pháp giới, tương tục niệm, bình đẳng tánh trí.

Ý nghĩa của chữ Phật

Phật theo phiên âm tiếng Phạn là viết tắt của Phật Đà, ý là chỉ sự dứt khoát, giác ngộ khỏi kiếp luân hồi, được giải thoát. Hình ảnh Phật giai đoạn này là Bản Giác, nội dung bao gồm trí tuệ, thành tựu sở niệm, đại viên cảnh trí, viên thành Phật Quả.

Như vậy treo hình ảnh chữ Nam mô A Di Đà Phật mang ý nghĩa là sự kính lễ thể hiện lòng tôn kính, kính trọng với đấng Giác Ngộ vô lượng. No cũng hiểu như là con người đang trở về nương tựa nơi cửa Phật.

2. Treo tranh chữ Nam mô A Di Đà Phật mang đến tác dụng gì?

Bên cạnh tượng Phật, hình ảnh chữ Nam mô A Di Đà Phật cũng được nhiều Phật tử lựa chọn về trong không gian thờ cúng. Mang đến những tác dụng như:

  • Giúp xoá bỏ đi những cảm giác tiêu cực đến từ sự thù hằn, giảm đi sự tức giận
  • Giúp các Phật tử thoát khỏi được tham lam, dục vọng cũng như là sự thèm khát, mang đến một tâm hồn sáng cũng như thoát ra khỏi bể khổ.
  • Giúp con người luôn có được hành động đúng nhất và suy nghĩ tích cực, có một lối sống đạo đức và lành mạnh. 
  • Mang đến sự hy vọng, niềm tin vào điều tốt đẹp mà có thể xảy đến trong cuộc sống.
  • Giúp chúng ta cân nhắc về mọi hành động, suy nghĩ, đều tuân theo lời răn dạy từ Đức Phật.

3. Hướng dẫn treo ảnh chữ Phật đúng cách

Treo ảnh chữ A Di Đà Phật 4 chữ đúng cách là điều mà không ít người quan tâm. Dù tranh chữ A Di Đà Phật đẹptreo ở phòng thờ hay phòng khách thì gia chủ cũng cần đảm bảo không treo quá thấp hoặc quá cao. Với phòng khách thì nên treo tranh ở chính giữa nhà, tại vị trí sạch sẽ, gọn gàng và trang trọng.

Nếu treo tranh chữ Phật trong phòng thờ thì không nên để chân đèn, lư hương, đĩa quả, bình hoa che khuất.

Như vậy, qua chia sẻ trên hy vọng bạn đọc đã hiểu hơn về ý nghĩa hình ảnh chữ Nam mô A Di Đà Phật. Qua đó lựa chọn được mẫu tranh đẹp và ý nghĩa nhất. Nếu cần được tư vấn, hãy liên hệ đến chúng tôi.