Chùa A Di Đà - ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng tại Bảo Lộc

Nổi tiếng là ngôi chùa linh thiêng, Chùa A Di Đà Bảo Lộc đang là điểm đến lý tưởng của người người, nhà nhà. Đây còn là một địa điểm du lịch với cảnh sắc thiên nhiên đẹp vô cùng. Vậy ngôi chùa A Di Đà tại xứ sở sương mù này có điểm gì đặc biệt. Cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!

1. Thông tin chung về chùa A Di Đà Bảo Lộc

Chùa A Di Đà là ngôi chùa lớn nhất thành phố Bảo Lộc, với kiến trúc mang đậm bản sắc của núi rừng Tây Nguyên. Ngôi chùa còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Đăng Đừng bởi chùa gắn liền với người dân ở buôn Đăng Đừng.

Khi đến tham quan chùa A Di Đà bắt đầu đến thành phố thì bạn hỏi đường về thác Đamb’ri. Sau đó đi tiếp phía biển báo và rẻ phải đến Hoa Viên Địa Tạng. Đi dọc đường đất đỏ đó khoảng 5km là đã đến được chùa A Di Đà. Ngay trên đường đi bạn có thể thăm quan các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như nông trường Tam Dương, thác Đamb’ri,...

2. Nét độc đáo ở chùa A Di Đà tại Bảo Lộc

2.1. Nét đẹp yên bình của chùa A Di Đà

Chùa A Di Đà khởi công xây dựng bắt đầu từ 2005, nằm tọa lạc bên hồ nước rộng và những đồi chè xanh. Chùa có tổng diện tích khoảng 13 hecta, có thiết kế cùng nhiều hạng mục nổi bật phục vụ trong việc tu học, thờ tự, hành trì của phật tử.

Nếu lần đầu tiên bạn đến tham quan chùa A Di Đà, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng yêu thích cảnh sắc nơi đây. Xung quanh của chúa là những đồi chè xanh bạt ngàn, bao phủ một màu xanh tươi. Cổng chính Chùa cũng có luống chè xanh xung quanh, và 2 hàng cau thẳng tắp chạy dài, tạo nên thế đối xứng vô cùng đẹp mắt.

Đi sâu vào trong chùa, bạn sẽ thấy được điện thờ nhỏ ở ngay giữa hồ nước lớn. Đồng thời sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng 2 con voi lớn quay mặt vào nhau vô cùng uy nghiêm nằm ở ngay lối đến chánh điện. Hơn thế, dạo quanh chùa bạn sẽ được chiêm ngắm những tiểu cảnh như rừng thông, hồ nước, vẻ đẹp của các bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, tượng Quan Thế Âm,...

2.2. Điểm nhấn kiến trúc của chùa A Di Đà

Bên cạnh vị trí đắc địa ở giữa những đồi chè, chùa A Di Đà tại Bảo Lộc còn gây ấn tượng bởi kiến trúc vô cùng độc đáo. Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phật giáo, Châu Mạ, là một kiến trúc đặc trưng ở Tây Nguyên. Bởi vậy khi đến đây, mồi khoảng nhỏ tại ngôi chùa để vô cùng thú vị, lạ lẫm.

Phong cách kiến trúc Tây Nguyên rõ nét qua lớp mái đỏ, phần chóp mái cao. Cổng chùa được thiết kế theo lối tam quan cùng 3 cửa hợp thành từ 4 cột. Trong khuôn viên của Chùa là nếp nhà sàn làm bằng gỗ, hầu hết các gian thờ, điện thờ ở chùa A Di Đà Bảo Lộc đều có gam màu đỏ hồng tươi sáng. 

Một vẻ đẹp vô cùng hài hoà với thiên nhiên, đồng thời tạo nên vẻ đẹp nổi bật giữa nền tươi xanh của đồi chè bát ngát.

Sở hữu diện tích khá rộng lớn cùng phong cách kiến trúc đặc sắc nên chùa A Di Đà ngày càng được du khách biết tới và ghé thăm quan. Nếu có dịp được vi vu tới Bảo Lộc, thì hãy dành ra chút thời gian để check in tại ngôi chùa A Di Đà đẹp, thiêng liêng này.

Trên đây là những điều mà chúng tôi chia sẻ đến bạn về ngôi chùa A Di Đà Bảo Lộc. Hy vọng sẽ là một điểm đến đáng nhớ trong chuyến đi của bạn và gia đình. Nếu cần được tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline nhé!