Bạn đã biết gì về chùa thích ca phật đài chưa?

Chùa thích ca phật đài là một trong những ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng, được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Số lượng phật tử và người đi lễ chùa rất đông bởi sự linh thiêng và kiến trúc độc đáo của ngôi chùa này. Nếu bạn cũng đang tò mò và muốn tìm hiểu rõ về chùa phật đài thì hãy đọc hết bài viết dưới đây nhé.

1. Vì sao có nhiều người đi chùa thích ca phật đài?

1.1 Đi chùa thích ca phật đài để cầu phước

Chùa là nơi thờ cúng các vị phật từ bi hỷ xả và che chở cho chúng sanh muôn loài. Vì thế, khi chúng ta đi đến chùa cũng sẽ được truyền năng lượng từ tâm và bao dung, tiêu hủy những cảm xúc tiêu cực trong lòng. Nhờ đó, bản thân người thường xuyên đi lễ chùa sẽ cư xử hiền hòa và đồng cảm với mọi người xung quanh hơn. Như một lực hấp dẫn tự nhiên, khi bạn vô tư và luôn mỉm cười với cuộc đời thì những người tốt và phước lành sẽ đến bên bạn. Đó chính là lý do có nhiều người đến chùa thích ca phật đài để lễ phật.

Đi chùa thích ca phật đài để cầu phước

1.2 Chùa thích ca phật đài – nơi tìm về an yên

Khi trong lòng bộn bề nhiều lo toan và suy nghĩ, chùa thích ca phật đài như là chốn tìm lại sự bình yên và tĩnh tâm của nhiều người. Nhẩm theo từng dòng kinh phật, nghe các vị sư thông tuệ giảng giải, tâm ta như được khai sáng và cởi mở được những gút thắt vẫn chưa tìm thấy lối thoát bao lâu nay. Nơi cửa phật, mọi tội lỗi và khổ đau của bạn luôn được các vị chư phật bao dung, giúp bạn vượt qua khó khăn trước mắt và tâm hồn được an yên.

Ngoài ra, kiến trúc chùa thích ca phật đài cũng là một lý do thu hút số lượng lớn người ghé thăm. Quần thể chùa rộng tầm 5 héc ta và được chia 3 cấp theo hình tháp. Có nhiều tượng phật được điêu khắc tỉ mỉ và đẹp mắt nằm trong khuôn viên chùa như tượng đức phật đản sinh, tượng kim thân phật tổ, tượng phật nằm,...

Chùa thích ca phật đài – nơi tìm về an yên

2. Nên đi chùa thích ca phật đài vào lúc nào?

Thời điểm mọi người đến chùa thích ca phật đài đông nhất có lẽ là vào dịp đầu năm và lễ phật đản. Khi một năm mới đến, ai cũng mong muốn luôn gặp thuận lợi và suôn sẻ trong cả việc gia đình và công việc nên đều đi chùa để bái lạy và cầu mong được ban phước từ các vị chư phật. Tuy nhiên, mọi người nên đi lễ chùa mỗi ngày để tụng kinh và cúng dường, được truyền năng lượng từ bi hỷ xả của đức phật, từ đó loại bỏ đi cảm xúc tiêu cực và thu hút nhiều may mắn và điềm lành đến với bản thân.

3. Gợi ý trang phục đi chùa thích ca phật đài phù hợp

Chùa thích ca phật đài nổi tiếng bởi khuôn viên đẹp mắt và phong cảnh hài hòa với thiên nhiên nên có nhiều du khách ghé thăm để chụp ảnh. Mặc dù ngôi chùa này được mở cho mọi người chụp ảnh tùy ý nhưng bạn vẫn nên lựa chọn trang phục kín đáo và tinh tế khi đến nơi linh thiêng và trang nghiêm như chùa.

Khuôn viên đẹp mắt và phong cảnh hài hòa với thiên nhiên

Trang phục phù hợp nhất là quần áo tay dài, kín cổ và có màu sắc trung tính. Bạn có thể mặc đồ lam như phật tử hoặc áo dài vào dịp Tết, chân váy dài cùng áo thun đứng cổ hay áo sơ mi trắng đều rất hợp. Nam không nên mặc quần đùi mà nên mặc quần bò hoặc quần tây dài, kết hợp cùng áo thun, áo sơ mi đơn sắc hay ít họa tiết tùy theo gu thẩm mỹ cá nhân của từng người.

Trên đây là một số thông tin thú vị ít người biết về di tích chùa thích ca phật đài. Mong rằng mọi thắc mắc của bạn đã được giải đáp và thu nhặt thêm nhiều típ hay, bổ ích cho việc lễ chùa thêm phần trang trọng và tinh tế.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ