Chùa thích ca phật đài Vũng Tàu

Chùa thích ca phật đài Vũng Tàu sẽ là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những người yêu phật giáo. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, kiến trúc độc đáo không để bạn thất vọng khi tham quan nơi đây. Đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về đặc điểm của chùa thích ca phật đài Vũng Tàu này nhé.

Tại các ngôi chùa này độc đáo ở chỗ, có những bức tượng thích ca bằng đá tuyệt đẹp. Mời bạn đọc tiếp nhé.

1. Đôi nét giới thiệu về chùa thích ca phật đài tại Vũng Tàu.

Thích ca phật đài là ngôi chùa nằm ở sườn núi lớn ở Vũng Tàu xung quanh núi rừng thiên nhiên hữu tình; là nơi gắn liền với sự tích cuộc đời của phật thích ca.

Sự kết hợp hài hoà giữa phong cảnh thiên nhiên và kiến trúc phật giáo độc đáo đem lại cho người dân cảm giác yên bình, thả lỏng cơ thể mỗi khi đến đây dâng hương và khám phá công trình kiến trúc, điêu khắc.

Ngôi chùa được chia thành 3 cấp: thấp nhất là cấp tam quan và trồng hoa; cấp thứ 2 là khu nhà mát và khu vực trưng bày đồ truyền thống còn cấp cao nhất là khu thờ có vị phật và Thiền Lâm Tự.

2. Địa điểm của chùa thích ca phật đài

Chùa thích ca phật đài Vũng Tàu nằm toạ lạc ở sườn núi, số 608 đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Là một trong những nơi đáng đến nhất khi đặt chân đến mảnh đất Vũng Tàu. Địa hình rất thuận lợi, có rất nhiều phương tiện để đi lại, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nên các bạn hãy một lần đến tham quan du lịch nơi này.

3. Kiến trúc của ngôi chùa thích ca phật đài

Ngôi chùa có diện tích rất rộng lên đến 5 hecta gồm rất nhiều công trình kiến trúc, các bức tượng về đạo phật. Được chia làm 3 cấp từ thấp đến cao theo hình tháp.

- Cổng tam quan.

Đặt chân vào ngôi chùa thì hình ảnh xuất hiện đầu tiên là cổng tam quan. Thiết kế của cổng tam quan rất tinh xảo với 4 trụ hình vuông gắn với 4 đoá hoa sen trên đỉnh đầu thể hiện sự trong sạch, thanh khiết cõi cửa phật.

Cổng tam quan với 4 cái trụ hình vuông

Cổng khắc tên chùa ở chính giữa bằng chữ quốc ngữ. Mới bước đến cổng chùa thôi đã cảm nhận được cái đẹp, cái hay của ngôi chùa mang lại.

- Bảo tháp xá lợi.

Hình ảnh bảo tháp xá lợi rất cao và đồ sộ thể hiện sự vững chắc của ngôi chùa. Ở đây người ta xây dựng bảo tháp xá lợi là để tưởng nhớ và ghi nhớ công ơn của ông Lê Quang Vinh - người đã sáng lập và xây dựng lên ngôi chùa này. Gắn ở trên đỉnh của tháp là một đoá hoa sen cùng với 13 viên xá lợi ở bên trong do hoà thượng Narada Maha Thera thỉnh cúng.

Bảo tháp xã lợi cao và đồ sộ

Dưới chân tháp đặt 4 đỉnh lớn tượng trưng cho 4 thánh địa nổi tiếng về phật giáo ở Ấn Độ: Vườn Lâm, Bồ Đề Đạo Tràng, vườn Lộc Uyển, rừng sala song thọ.

- Tượng Kim Thân Phật Tổ

Một công trình kiến trúc kĩ thuật cao, nổi bật nhất trong không gian ngôi chùa, diễn tả lại hình ảnh Thích ca ngồi thiền dưới gốc cây bồ đề. Đây cũng là một trong những biểu tượng của ngôi chùa và gây ấn tượng đặc biệt đối với mọi người khi đến đây tham quan.

Cùng với nhiều tượng phật khác tô đậm thêm dấu ấn cho ngôi chùa: Tượng Phật Nằm,Vườn Lộc Giả, Tượng Đức Phật đản sanh, .......

Hình ảnh về bức tượng phật nằm

Với thiên nhiên rộng rãi, thoáng mát, kiến trúc điêu khắc tuyệt đẹp chùa thích ca phật đài ở Vũng Tàu này thu hút được rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan. Nếu bạn là một tín đồ về đạo phật, ưa thích sự thanh khiết, thanh cao của chùa đền, muốn tâm mình trở nên thư thái thì đừng bỏ qua ngôi chùa thích ca phật đài này nhé.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ