Giá tượng Phật A di đà bằng đá là bao nhiêu?

Giá tượng Phật A di đà bằng đá là bao nhiêu? Câu hỏi được quan tâm nhiều khi đề cập đến chủ đề tượng Phật di đà, với nhu cầu cũng như nét văn hóa tâm linh của người Việt ngày càng có nhiều việc thờ phụng Phật di đà khá phổ biến. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có cái nhìn rõ nét hơn liên quan đến tượng Phật A di đà nhé!.

1. Phật a di đà thực sự là ai?

1.1 Phật A di đà thực sự là ai?

Trước khi tìm hiểu giá tượng Phật A di đà là bao nhiêu, chúng ta cần nắm rõ hơn Phật di đà thực sự là ai nhé! Phật di đà có không ít người có sự nhầm lẫn với Phật Thích Ca, cho rằng đều cùng là một vị tuy nhiên hoàn toàn tách biệt.

Đức Phật Thích Ca – Bậc giáo chủ trong cõi Ta Bà, một vị lịch sự có trong lịch sử, giáo hóa chúng sinh. 

Phật di đà – Vị phật xuất hiện ở trong kinh Phật giáo, trong giới Phật giáo đại thừa được nhiều người tôn thờ nhất. Tên cụ thể - Vô Lượng Thọ thể hiện thọ mệnh vô lượng với Vô Lượng Quang nói đến ánh sáng vô lượng.

Đức Phật Thích Ca – Bậc giáo chủ trong cõi Ta Bà

Phật di đà chính là giáo chủ ở cõi Cực lạc an vui Tây phương. Xuyên suốt cuộc đời hoằng đạo của chính Phật Thích Ca, ở trong nhiều các loại kinh điển, thì Ngài cũng đã giới thiệu tới những tín đồ của mình về cõi nước mà Phật di đà đang giáo hóa cũng như cụ thể về Đức Phật di đà.

Sau khi Đức Phật Thích Ca chứng thánh quả, Ngài có khả năng là vận dụng được trí tuệ cũng như thần thông để biết tới sự vận hành của mọi hiện tượng, sự vật đồng thời cả nhân sinh ở trong vũ trụ theo cách chuẩn xác.

Với khả năng đặc biệt này, thì chính Đức Phật Thích Ca cũng thấy đầy đủ cả quá trình mà Phật di đà đã phải trải qua nhiều kiếp. Cho nên, chính Đức Phật Thích Ca giới thiệu Đức Phật di đà cho chúng ta.

1.2 Đặc điểm hình dáng của Đức Phật A di đà

  • Trên đầu của Đức Phật di đà có những cụm tóc xoắn ốc, miệng thoáng nụ cười, mắt nhìn xuống, trên người khoác áo cà sa đỏ.
  • Tư thế tay của Phật di đà có thể là tay làm ấn giáo hóa trong tư thế đứng….

Trên đầu của Đức Phật di đà có những cụm tóc xoắn ốc

2. Một số mẫu tượng Phật A di đà bằng đá

Hiện nay tượng Phật A di đà bằng đá có nhiều kiểu mẫu đẹp khác nhau với nhiều mức giá, dưới đây là một vài mẫu mà bạn có thể tham khảo:

  • Tượng Phật di đà bằng loại đá cẩm thạch trắng có chiều cao 3m.
  • Tượng Phật di đà ngồi bằng loại đá tự nhiên – đá xanh Ấn Độ.
  • Tượng Phật di đà bằng đá nguyên khối, trong xanh nhẹ.

3. Giá tượng Phật A di đà bằng đá

Khác với các loại tượng trang trí khác, bức tượng Phật di đà bằng đá là công trình, hạng mục cực kỳ đặc biệt và còn mang giá trị tâm linh vô cùng lớn.

So với mặt bằng chung thì giá thành của tượng Phật A di đà khá là cao, bởi độ bền của chúng cao, chất liệu làm từ loại đá 100% tự nhiên, hơn nữa quy trình chế tác cực kỳ phức tạp, đòi hỏi tay nghề của người thợ cao, khéo léo để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hồn cho bức tượng.

Bức tượng Phật di đà bằng đá là công trình, hạng mục cực kỳ đặc biệt, mang giá trị tâm linh

Tùy thuộc vào chất liệu đá, chiều cao kích thước, tay nghề của người thợ,.. mà giá tượng Phật A di đà bằng đá sẽ có sự khác nhau.

Dưới đây là một vài mức giá mà bạn có thể tham khảo:

  • Tượng có chiều cao 1m với giá trên 10 triệu.
  • Tượng có chiều cao trên 2m với giá gần 35 triệu đồng.
  • Tượng có chiều cao từ 1m – 7m, đặt ở những không gian như chùa, miếu,… giá  dao động từ 85 triệu đồng đến ~ 600 triệu đồng.

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn biết thêm thông tin về Phật di đà là ai cũng như tham khảo cụ thể được mức giá tượng Phật A di đà bằng đá là bao nhiêu?. Còn điều gì băn khoăn cần giải đáp hãy liên hệ đến chúng tôi nhé!.