Kích thước mộ đá tròn và thông tin xoay quanh

Tìm hiểu về kích thước mộ đá tròn luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi theo như phong thuỷ mộ đá tròn mang tới nhiều sinh khí hơn những hình dáng mộ khác, bởi khi dòng khí tác động đến thành của mộ đá tròn thì sẽ bị tách lao xuống dưới. Vậy cụ thể kích thước mộ đá tròn chuẩn phong thuỷ như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1.  Tìm hiểu kích thước xây mộ đá tròn

Quy định kích thước xây mộ đá tròn

Theo như tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9412:2012, chiều cao ngôi mộ cần được tính từ phía mặt đất, cao tối đa 2m. Với những địa hình miền núi, trung du thì chiều cao sẽ cần đạt từ 2.3m - 2.6m (gồm cả phần chiều cao của bia mộ).

Đối với kích thước mộ đá tròn sẽ tuỳ theo độ sâu nông ở huyệt mộ. Để tính được kích thước xây mô đá tròn hợp lý thì cần chú ý tới diện tích khu đất cùng số lượng ngôi mộ ở khuôn viên lăng mộ dòng họ.

Mộ đá tròn luôn có kích thước cố định

Mộ đá tròn luôn có kích thước cố định

Cách tính kích thước mộ đá tròn chuẩn sẽ giúp cho ngôi mộ bảo đảm tính phong thuỷ. Không chỉ mang tới ngôi nhà đẹp dành cho người ra đi mà còn là tấm lòng thành kính từ con cháu, đem tới may mắn, phúc lộc cho dòng họ, gia đình.

Kích thước phổ biến mộ đá tròn

Những kích thước quan trọng ở mộ đá tròn gồm chiều rộng của mặt tiền, chiều sâu, bên cạnh đó cũng có thể là chiều cao. Những kích thước này cần chọn vào cung đỏ ở trong thước Lỗ ban phong thuỷ. Cần lưu ý lựa chọn đúng loại thước sử dụng cho phần âm chứ không sử dụng thước cho nhà cửa (dương trạch).

Bên cạnh đó, cần phải bảo đảm tính thẩm mỹ ở ngôi mộ, bạn không nên ép vào những con số bất kỳ nào mà cần giữ sự hài hoà, cân đối tổng thể theo như mẫu. Chiều cao lên tới nơi thắp hương cần làm mức vừa phải với người đứng để cúng vái. Kích thước tổng thể cần cân xứng các hạng mục khác ở khuôn viên.

Bên cạnh đó, việc chọn lựa kích thước mộ, bạn cần phân biệt các loại mộ như: kích thước cho mộ chôn lần đầu sử dụng cho bốc sau này, kích thước của mộ địa táng chôn không bốc, kích thước của mộ hỏa táng hoặc cải táng.

Thông thường mộ đá tròn xây dựng dựa trên kích thước về đường kính ở mộ: 176cm, 167cm, 155cm, 147cm, 133cm, 127cm,....

Mộ đá tròn thường dạng 5 tầng, 3 tầng hoặc 1 tầng chiều cao khoảng từ 61cm, 81cm, 89cm, 107cm.

Các kích thước xây mộ đá tròn phổ biến

Các kích thước xây mộ đá tròn phổ biến

2. Ý nghĩa khi xây mộ đá tròn theo đúng kích thước phong thuỷ

Ngày nay rất nhiều lăng mộ đá thiết kế theo dạng tròn cùng kích thước đúng chuẩn bởi chúng mang nhiều ý nghĩa riêng về phong thuỷ. Hàng năm có không ít gia đình tôn tạo mộ đá tròn theo kích thước đúng chuẩn. Đây được xem là việc vô cùng quan trọng vì không chỉ là sự thành kính từ con cháu với tổ tiên mà còn đem theo ý nghĩa tâm linh cao cả.

Việc lựa chọn kích thước hay hướng mộ, vị trí đặt mộ còn liên quan tới nơi an nghỉ người đã mất, mà theo như tâm linh sẽ còn ảnh hưởng đến vận mệnh công việc, sức khỏe của người thân và con cháu ở trong gia đình.

Hy vọng với chia sẻ trên, bạn đã nắm được kích thước mộ đá tròn cùng ý nghĩa khi xây  mộ đá đúng kích thước theo phong thuỷ. Như vậy việc tôn tạo phần mộ tổ tiên sẽ chỉn chu hơn, tỏ lòng thành kính của bậc con cháu. Nếu cần được tư vấn, hỗ trợ thêm hãy liên hệ tới chúng tôi qua số hotline. Với những thông tin trên về kích thước mộ đá tròn, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến bạn thông tin cụ thể nhất.