Kinh A Di Đà Cầu Siêu - lời kinh giác ngộ về chốn lành

Kinh A Di Đà cầu siêu là một trong những bộ kinh được biết đến nhiều nhất trong các kinh Phật A Di Đà. Là một bộ kinh giác ngộ với trí tuệ và đức độ của Phật nhằm hồi hướng các linh hồn sau khi đã khuất. Con người sinh ra trong luân hồi khi ra đi ai cũng mang những hối tiếc, phần hối tiếc vì những điều chưa làm được khi còn sống, phần hối tiếc vì những lỗi lầm nghiệp báo của bản thân. Kinh A Di Đà cầu siêu được đọc trong tuần đầu sau khi linh hồn rời khỏi thân xác, lời kinh nhằm siêu độ, vừa giảm bớt nghiệp lực cho người đã khuất.

1. Nguồn gốc của kinh A Di Đà cầu siêu

Bài kinh A Di Đà cầu siêu có nguồn gốc từ bài Sám Cầu Siêu được thỉnh từ Chi Minh Lý hay bây giờ gọi là Tam Tông Miếu. Bài kinh này thuở xưa Chi Minh Lý, tôn giả Mục Kiều Liên xưa có người mẹ không tin vào Tam Bảo, sống xa hoa, lãng phí, có nhiều lúc phỉ báng chư tăng. Khi chết bà bị đày xuống địa ngục chịu khổ. Mục Kiều Liên thương mẹ cầu khẩn bồ tát ban cho kinh cầu siêu, tụng kinh và tích đức suốt 3 tháng mới giúp bà siêu thoát. Về sau kinh cầu siêu được lưu truyền với mục đích cầu siêu, phổ độ chúng sinh.

Kinh A Di Đà Cầu Siêu được đọc hướng đến các vong linh mới chết hay trong các tuần cầu siêu bạt tiến để cầu xin Đấng Chí Tôn, Phật Mẫu và các đấng thần linh ân xá cho linh hồn người chết được siêu thoát.

Kinh A Di Đà Cầu Siêu - lời kinh giác ngộ về chốn lành

Kinh A Di Đà Cầu Siêu - lời kinh giác ngộ về chốn lành

2. Kinh A Di Đà cầu siêu có ý nghĩa gì?

Con người khi đã khuất, linh hồn rời khỏi thể xác phàm tục nhưng những day dứt, lưu luyến với nhân gian thì vẫn còn, và một trong những thứ không rời bỏ chúng ta nữa đó là nghiệp lực. 

Đọc kinh A Di Đà cầu siêu thứ nhất là để hồi hướng khuyên răn linh hồn thấu hiểu đạo lý luân hồi mà chấp nhận sự thật rằng mình đã rời khỏi thế giới, thứ hai là để khai mở tâm hồn buông bỏ những điều còn chưa làm được, buông bỏ những tham ái, sân si,... tất cả là để giảm bớt nghiệp lực cho người đã khuất. 

Kinh A Di Đà Cầu Siêu - lời kinh giác ngộ về chốn lành

Đọc kinh A Di Đà cầu siêu cho người đã khuất được an lành

Kinh A Di Đà cầu siêu vô cùng ý nghĩa, về phần nghi lễ đọc kinh A Di Đà cầu siêu từ lâu đã trở thành phong tục ăn sâu bén rễ trong phong tục tập quán tổ chức tang sự của người Việt. Về ý nghĩa tâm linh kinh A Di Đà cầu siêu giúp siêu độ cho linh hồn, vừa giúp giảm bớt nghiệp lực giúp người đã khuất sớm ngày được đầu thai.

Nhờ những ý nghĩa như vậy mà kinh A Di Đà cầu siêu ngày càng phổ biến và được các sư thầy giảng giải rất kỹ, nếu quan tâm bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu ngay trên mạng qua các buổi thuyết giảng của các sư thầy.

3. Tự đọc kinh A Di Đà cầu siêu như thế nào là đúng?

Kinh A Di Đà Cầu Siêu - lời kinh giác ngộ về chốn lành

Kinh A Di Đà cầu siêu có thể tự đọc tại nhà

Kinh A Di Đà cầu siêu có thể tự đọc tại nhà để cầu siêu cho người đã khuất. Thế đọc kinh A Di Đà cầu siêu như thế nào cho đúng. Khi đọc kinh làm lễ trong nhà cần có nơi thờ tự trang nghiêm, ăn mặc nghiêm túc lịch sự nhưng giản dị. Kinh cầu siêu thường do người trưởng thành đã đủ 18 tuổi đọc, lý do này được giải thích là do mỗi khi đọc kinh cầu siêu sẽ có các linh hồn khác cùng đến nghe kinh, do vậy trẻ em không được khuyến khích đọc kinh cầu siêu. 

Kinh A Di Đà cầu siêu thường được đọc trong 100 ngày khi người thân đã khuất, nhưng có thể rút ngắn xuống khoảng 49 ngày hoặc 7 ngày, những ngày sau có thể kiếu bằng cách bật đài có phát kinh cầu siêu.

Trên đây là những kiến thức rất cơ bản về kinh A Di Đà cầu siêu. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về ý nghĩa cũng như cách đọc kinh cho đúng. Chúc bạn một ngày nhiều năng lượng.