Lăng mộ đẹp dựa trên những yếu tố nào?

Ngày nay, lăng mộ được xem là vật đang được ngày càng chú ý nhiều hơn, tuy nhiên một lăng mộ đá đẹp sẽ được dựa trên những yếu tố nào? Qua bài viết này sẽ giúp cho các bạn biết được những yếu tố tạo nên một lăng mộ đá đẹp.

Hình thức là yếu tố tạo nên một lăng mộ đá đẹp

Hãy bấm vào đây: Lăng mộ đá (link) để xem tất cả công trình mộ đá của cơ sở điêu khác đá Trinh Chính Stone.

Hình thức trong một lăng mộ đá đẹp luôn là yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc xây lăng mộ. Lăng mộ phải được xây dựng theo một chuẩn thước riêng, đồng thời phải thiết kế đơn giản, trạm trổ trên lăng mộ phải đa dạng về mẫu mã. Kích cỡ cân đối và hài hòa, các số đo theo chiều rộng chiều dài, chiều cao phải trong khuôn khổ. Các khớp nối phải có mộng và khít mạch đó là yêu cầu trong việc xây dưng lăng mộ đá.

Ngoài ra, bên ngoài khu lăng mộ cũng phải được thiết kế theo đúng chuẩn thước. thường thì cổng vào của khu lăng mộ đá sẽ có đôi rồng được tạc đứng vào khu lăng mộ và thường có hàng rào đá bao quanh khu lăng mộ có độ cao vừa phải khoảng 70 – 80 centimet và cổng hàng rào là 2 cột đồng trụ được làm bằng đá, và trên các đỉnh cột đá này cũng có hai con nghê.

Mộ đá đẹp hợp phong thủy

Mộ đá đẹp hợp phong thủy

Yếu tố bên trong của lăng mộ đá đẹp

Một lăng mộ đá đẹp được cho là đẹp theo đúng chuẩn thước thì yếu tố bên trong càng quan trọng hơn hết. Mộ đá có nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau. Về mặt hình thức lẫn tinh thần thì lăng mộ đá là thành phần có giá trị cao nhất. Nhiều mộ đá đẹp và lăng thờ bằng đá là những yếu tố rất quan trọng và không thể không có trong khu lăng mộ.

Ngoài ra thì bình phong đá được đặt ở phía trong và có kích cỡ lớn hơn  và chắn ngang cổng vào của lăng mộ đá đẹp cũng là những thành phần rất quan trọng trong khu lăng mộ đá.

Mộ đá đẹp phù hợp với kích thước lỗ ban

Mộ đá đẹp phù hợp với kích thước lỗ ban

Đi sâu vào hơn chúng ta sẽ thấy được phần móng nền, được ốp lót bằng đá lát có kích cỡ và độ dày khoảng ba đến bốn centimet bằng vật liệu là đá xanh Ninh Bình. Đặc biệt có ý nghĩa che chở cho lăng mộ, khi chúng ta vào lăng mộ sau khi đã qua cổng rẽ sang phải qua nó đó chính là cuốn thư đá. Chi tiết thờ chung cho cả khu lăng mộ là bộ phận lăng thờ đá. Ngoài ra, còn có đèn đá và lư hương đá được sử dụng để thắp nhang. Đặc biệt được chế tác theo đúng với kích cỡ to nhất và nằm ỏ giữa lăng mộ đá đẹp chính là lăng thờ.

Qua bài viết này chắc hẳn phần nào đã giúp các bạn hiểu hơn về những yếu tố cấu thành lăng mộ đá đẹp rồi đấy.

Truy cập link này để xem: Mẫu lăng mộ đá đẹp nhất của Non Nước.