Lời bài hát tán thán cõi Phật A Di Đà

Lời bài hát “Tán thán cõi Phật A Di Đà” được sáng tác để thể hiện lòng biết ơn của chúng sinh đối với Phật A Di Đà – vị Phật tượng trưng cho ánh sáng hào quang chiếu rọi muôn nơi, vị Phật có tuổi thọ vô biên, công đức của Ngài là không thể kể xiết. Lời bài hát “Tán thán cõi phật a di đà” như một làn nước mát lòng tưới vào những vùng đất khô cằn, làm dịu bớt đi sự khô khan của cuốn kinh với những trang kinh dày đặc chữ. Sau đây, hãy cùng SEN tìm hiểu những thông tin liên quan đến bài hát này nhé!

1. Nguồn gốc lời bài hát tán thán cõi phật a di đà

Phật a di đà là vị Phật được tôn thờ nhiều nhất ở nước ta, Ngài là đấng giác ngộ dẫn dắt chúng sinh đến với bến bờ an yên – nơi chỉ có những điều thiện lành, một thế giới trong sạch. Để bày tỏ lòng biết ơn, sự tôn kính đối với phật a di đà, chúng sinh đã gửi gắm tâm tình của mình vào lời bài hát tán thán cõi phật a di đà.

Phật a di đà là vị Phật được tôn thờ nhiều nhất ở nước ta

2. Những hình thức phát hành bài hát tán thán cõi phật a di đà

Sau khi lời bài hát tán thán cõi phật a di đà được sáng tác xong, các phật tử trong giáo hội hưởng ứng một cách mạnh mẽ, tiếp thêm niềm vui, sự lạc quan cho mọi người. 

Bài hát tán thán cõi phật a di đà, có những hình thức phát hành như: zing mp3, youtube, radio, băng đĩa… Việc tìm kiếm bài hát cũng trở nên dễ dàng hơn, khi thính giả muốn nghe bài hát chỉ cần truy cập vào các trang web và nhập từ khoá “Tán thán cõi phật a di đà”, trang web sẽ hiện ra list danh sách cho mọi người lựa chọn.

Hiện nay, để đáp ứng được nhu cầu của thính giả, bài hát tán thán cõi phật a di với giọng ca trong trẻo, truyền cảm hứng dễ dàng đi sâu vào trong tâm thức của người nghe được các ca sĩ, sư cô, sư thầy trình bày như: Hoa Như, Hùng Thanh, Thích Nữ Huệ Ngạn, Thích Nhuận Thanh, Thích Trung Đạt,…

Ngoài ra, còn có các bản beat nhạc để mọi người hát karaoke.

Cảnh quan ở cõi A Di Đà vô cùng thơ mộng, mĩ lệ

3. Ý nghĩa lời bài hát tán thán cõi phật a di đà

a. Nội dung lời bài hát tán thán cõi phật a di đà

Bài hát nói về cõi Tây Phương có phật a di đà luôn ở đó để dẫn dắt chúng sinh.

Những người khổ đau, nhiều ưu phiền về nơi Lạc Bang cõi sẽ được sum vầy, tâm hồn thanh thản. 

Cảnh quan ở cõi A Di Đà vô cùng thơ mộng, mĩ lệ, hoành tráng, đẹp đến nức lòng: có ngọc lưu ly xây hành lang, đường đi cũng là trân châu ngà, hồ ao có sen bằng vàng có ánh hào quang toả ra, giữa ao có ngôi nhà toàn châu báu như kim vàng, có chim muôn màu.

Người nơi đây có một cuộc sống yên vui, thanh thản, an nhàn: mọi người sống với nhau chan hoà trong tình thương mến thương, không ganh đua đố kị, cùng nhau tu tâm dưỡng tính, những con người bình thường nhưng không tầm thường, họ có cái tâm trong sáng, không toan tính, đo lường.

Lời bài hát tán thán cõi phật a di đà đề cao cái tâm trong sáng, sự bao dung

Nhấn mạnh Phật a di đà luôn luôn rộng lượng, thương chúng sinh và khuyên răn mọi người mau tỉnh lòng, tu tâm dưỡng tính để được Phật dang rộng vòng tay đón về.

b. Ý nghĩa lời bài hát tán thán cõi phật a di đà 

Lời bài hát tán thán cõi phật a di đà đề cao cái tâm trong sáng, sự bao dung, độ lượng, vị tha của phật a di đà, ca ngợi cảnh quan, con người ở cõi Tây phương, đồng thời khuyên răn con người muốn về với cõi Phật thì phải tích cực làm những điều tốt, hướng tới cái tâm trong sáng, thiện lành, có như vậy mới được Phật che chở, bao bọc.

Những lúc mệt mỏi, đau khổ, khó khăn, bài hát tán thán cõi phật a di đà có thể giúp cho chúng ta xua tan hết đi, nó làm cho tâm hồn của chúng ta trở nên thanh thản, vui vẻ, yêu đời hơn. Vì vậy, mọi người hãy thường xuyên nghe bài hát này nhé!