Những loại đá thường dùng làm lăng mộ đá

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thiết kế và xây dựng lăng mộ đá, công ty Trinh Chính sẽ chia sẻ kinh nghiệm về việc chọn đá xây lăng mộ.

Tại sao phải chọn kĩ lưỡng các nguyên liệu trước khi xây mộ đá

Trước khi xây lăng mộ đá cho tổ tiên ông bà cần tìm hiểu trước cách xây dựng, thiết kế và những loại đá thường dùng làm lăng mộ. Bởi vì lăng mộ đá phải chịu những tác động rất lớn từ môi trường để bảo vệ mộ khỏi nắng, mưa, gió…Vì vậy, nên sử dụng những loại đá tốt nhất để có được một lăng mộ đá đẹp, hợp phong thủy và bền vững theo thời gian.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các công đoạn làm lăng mộ đá chi tiết, cùng 100+ mẫu lăng mộ đá đẹp nhất, xin bấm vào link sau: Lăng mộ đá.

Lăng mộ đá với kiến trúc cổ xưa

Lăng mộ đá với kiến trúc cổ xưa

Trinh Chính Stone chúng tôi sẽ giới thiệu đến với các bạn những mẫu đá thường dùng nhất

Những loại đá thường dùng để xây lăng mộ đá

  • Đá trắng: màu sắc của đá trắng rất phù hợp với lăng mộ, nó thể hiện được sự tôn kính, tưởng nhớ đến người đã khuất. Đối với lăng mộ đá này thì không chạm khắc hoa văn nổi bật mà chỉ được đánh bóng một cách đơn giản, nhưng bù lại thì độ bền khá cao. Đôi khi loại đá này chỉ dùng để tạo điểm nhấn, ghép thêm vào để làm nổi bật và tạo sự sang trọng. Đối với những gia đình có điều kiện thì không nói, nhưng những gia đình kinh tế bình thường thì sử dụng loại đá này thì rất phù hợp.
  • Đá hoa cương: còn được gọi là đá Granite, ở Việt Nam rất thích thường được nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ…Đây là một loại đá thể hiện sự sang trọng và vai vế, đẳng cấp của những người đã khuất trong xã hội. Các đường vân trang trí trên mặt đá rất nghệ thuật và mang tính thẩm mỹ cao. Thường có các màu như trắng, tím, đen…, tuy khó chạm trổ lên bề mặt nhưng đây được thường dùng để xây lăng mộ đá nhất.
  • Đá xanh: đây là loại đá có nguồn gốc từ các vùng núi như Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh… thuộc dòng đá bazan. Loại đá này thường được sử dụng để xây dựng các lăng mộ đá, với ưu điểm là dễ dàng khắc lên đó các họa tiết, hoa văn độc đáo, không thấm nước và chịu được nhiệt tốt. Loại đá này tuy cứng nhưng vẫn có tính đàn hồi nhất định, có nhiều loại màu sắc như: xanh ghi, xanh rêu, xanh nhạt…rất phù hợp với lăng mộ đá.

 

Lăng mộ đá xanh rêu

Lăng mộ đá xanh rêu

Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách, hãy đến với địa chỉ: Trinh Chính Stone, Văn phòng: 20 Nguyễn Duy Trinh, quận Ngũ Hành Sơn, Công xưởng: Làng mỹ nghệ điêu khắc, đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.