Những lưu ý để thiết kế được một mẫu mộ đá đẹp

Nhiều mẫu mộ đá đẹp sẽ trở thành một quần thể lăng mộ thờ cúng ông cha ta. Vậy cần có những lưu ý gì để thiết kế được một mẫu mộ đá đẹp?

Các loại mẫu mộ đá đẹp

Hãy bấm vào đây: Lăng mộ đá (link) để xem tất cả công trình mộ đá của cơ sở điêu khác đá Trinh Chính Stone.

Trinh Chính Stone chúng tôi cung cấp rất nhiều các loại mẫu mộ đá đẹp được làm bằng các loại đá nguyên chất từ các vùng núi cao phía Bắc như Ninh Bình, Thanh Hóa cũng như là các nguồn đá được nhập từ nước ngoài về…đảm bảo đẹp và bền vững theo thời gian thể hiện nét đẹp và sự cổ kính phù hợp với nét đẹp truyền thống của cha ông ta.


Công xưởng Trinh Chính Stone chúng tôi đã và đang chế tác ra các loại mẫu mộ đá đẹp với mẫu mã, kích thước và hoa văn theo yêu cầu mẫu mộ đá đôi, mẫu mộ đá không mái, mộ đá hình tráp, mộ đá hình tròn, mộ đá hình tháp, mộ đá hình bát giác, mẫu mộ đá đẹp một đao, hai đao, ba đao….

Những mẫu mộ đá đẹp

Những mẫu mộ đá đẹp

Những lưu ý để thiết kế được một mẫu mộ đá đẹp

  • Chọn vị trí đặt mộ

Mộ là nơi để chôn cất cho ông bà tổ tiên, vì vậy nên chọn một vị trí thật đắc địa và hợp phong thủy. Ngày nay, đất đai ngày càng khan hiếm, vì vậy, rất khó để chọn được một khu đất đẹp cho lăng mộ của gia đình. Muốn có những mẫu mộ đá đẹp thì cần chú ý những điểm sau:

- Đất là khu mới chưa bị đào xới và chưa được chôn cất ai trước đó.

- Cần có huyệt gần mạch nước nhỏ

- Mộ được đặt ở vị trí tốt như ở nơi thoáng đãng, mát mẻ, nhìn ra sông hồ


- Nên chọn ở những nơi có vị trí đất đai cao, không có con đường đâm xuyên vào mộ.

 

Vị trí đặt hướng mộ hợp lí

Vị trí đặt hướng mộ hợp lí

  • Hướng mộ phải hợp với tuổi của người chết

Sau khi chọn được một khu đất đẹp thì bạn nên chọn tiếp đến hướng mộ. Cần phải xem hợp với tuổi tác hay không, hợp với phong thủy để người đã khuất được an nghỉ nơi chín suối và con cháu thì làm ăn phát đạt, sức khỏe tốt. Theo truyền thống thì hướng mẫu mộ đá đẹp được tính từ đầu đến chân người chết nằm dưới huyệt. Nếu như hướng mộ không hợp nhưng nằm trong khu lăng mộ gia đình, không sửa được thì có thể dùng cuốn bình phong để che bớt lại.

  • Kích thước xây mộ hợp phong thủy

Điều đầu tiên để có được một mẫu mộ đá đẹp là phải vừa với kích thước của quan tài, có nhiều loại tùy theo lựa chọn của gia đình. Phải tính toán sao cho phù hợp với diện tích của khu đất của lăng mộ gia đình, vừa với từng loại mộ như mộ đề chôn,mộ để hỏa táng, cải táng. Và quan trọng hơn cả thì kích thước của một mẫu mộ đá phải tùy theo lỗ ban phong thủy.

  • Chọn mẫu mộ đá đẹp

Việc chọn một mẫu mộ đá đẹp tạo nên được thẩm mỹ cho khuôn viên khu lăng mộ. Bạn nên nhờ những chuyên gia để thiết kế những bản vẽ trước khi tiến hành làm. Hy vọng những lời chia sẻ trên đây giúp các bạn có được những mẫu mộ đá đẹp.

Truy cập link này để xem: Mẫu lăng mộ đá đẹp nhất của Non Nước.