Những lưu ý khi xây lăng mộ đá

Xây dựng mồ mả tổ tiên là công việc hết sức quan trọng của con cháu. Vậy cần có những lưu ý gì khi xây lăng mộ đá?

Xây mộ thế nào cho đúng

Bạn nên tham khảo ý kiến của cả dòng họ hoặc với những cơ sở xây lăng mộ đá, ví dụ cần bao nhiêu diện tích để xây mộ cho cả dòng họ. Các vật liệu xây dựng thì cần bao nhiều, gạch ốp tường, kích thước, mẫu mã các ngôi mộ. Hay đồ thờ cúng, lư hương, không gian cho các ngôi mộ sau như thế nào…

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các công đoạn làm lăng mộ đá chi tiết, cùng 100+ mẫu lăng mộ đá đẹp nhất, xin bấm vào link sau: Lăng mộ đá.

Chọn vị trí khi xây lăng mộ

Chọn vị trí khi xây lăng mộ

Không nên chọn những vị trí xấu để xây mộ vì sẽ ảnh hưởng đến con cháu về sau, sau đây là những lưu ý khi xây dựng lăng mộ đá:

  • Không xây lăng mộ gần nơi có mạch nước chảy, nước đọng: không có con cháu nối dõi, bị các bệnh liên quan đến tim mạch
  • Không nên xây lăng mộ đá chỗ có người chôn trước, vì như thế sẽ được gọi là trùng tang, kéo theo con cháu đi theo ông bà trong vòng 3 năm.

 

Lưu ý khi xây lăng mộ đá

Quy cách xây mồ mả đẹp, hợp phong thủy

  • Có rất nhiều loại mồ mả phù hợp với mỗi gia đình: mộ đá hai mái, mộ đá đôi, mộ đá lục giác, bát giác…
  • Nên xem ngày giờ trước khi tiến hành xây lăng mộ đá, nếu không thì con cháu đời sau sẽ làm ăn lụi bại, sức khỏe không tốt. Nếu đó là năm tam tai thì không nên khởi công xây mồ mả
  • Nếu bạn là người không tin vào phong thủy hay bói toán thì cũng hết sức chú ý tới lỗ ban.
  • Chọn đất để chôn mồ mả là công việc hết sức quan trọng, đặc biệt là trong nhà có người bệnh nặng hay già yếu. Nên chọn những vùng đất tươi xốp nhưng chưa bị đào xới lần nào, khí đất tươi tắn, rắn chắc. Tuyệt đối tránh những vùng đất gần chỗ rác rưởi, nước thải..Khi đào lên thì có nước dưới huyệt, nước trong xanh, không có mùi hôi, còn những huyệt ở dưới đồng bằng thì tuyệt đối không nên có nước.
  • Không nên xây lăng mộ đá dưới những tán cây to vì như thế rễ cây sẽ đâm xuyên qua huyệt làm cho con cháu đời sau gia cảnh lộn xộn, bất an.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn thiết kế và xây lăng mộ đá, đội ngũ thợ đá với tay nghề cao chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những lăng mộ kiến trúc cổ xưa, bền vững nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp qua địa chỉ sau: Trinh Chính Stone, Văn phòng: 20 Nguyễn Duy Trinh, quận Ngũ Hành Sơn, Công xưởng: Làng mỹ nghệ điêu khắc, đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng