Ý nghĩa của việc niệm Phật 4 chữ A di đà Phật

Niệm A di đà Phật 4 chữ hoặc niệm cùng với tiếng nhạc trên mp3 được không ít phật tử, những ai theo Phật thường thực hiện vào bất cứ thời gian nào. Vậy việc niệm này có ý nghĩa như thế nào và cũng có nhiều băn khoăn rằng nên niệm 4 chữ hay 6 chữ, tất cả những nội dung này sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Niệm A di đà Phật 4 chữ hay là 6 chữ?

Nơi Tây phương cực lạc đây là nơi vô lượng chúng sinh được hưởng mọi niềm vui, đầy đủ lạc thú

Niệm Phật 4 chữ A di đà Phật hay là 6 chữ là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Thường các Phật tử ngày nay niệm 6 chữ, đối với câu 4 chữ tuy ngắn gọn nhưng vẫn hàm chứa đầy đủ sự tính lễ độ. Bên cạnh đó, câu 4 chữ cũng nhắc nhở chúng ta thánh hóa được bên trong tâm hồn của chính mình thông qua hồng danh của Ngài.

Và cũng có không ít tu sĩ lựa chọn niệm Phật 4 chữ A di đà Phật giống như một lời cảm ơn, lời chào, hoặc cũng như một lời chúc khỏe mạnh, tốt lành tới người đối diện.

Nhưng niệm Phật 6 chữ cụ thể như thế nào? - Đầy đủ 6 chữ là “Nam mô A di đà Phật” được nhiều phật tử cũng như những người theo đạo Phật lựa chọn hơn.

Có thể thấy niệm A di đà Phật 4 chữ hoặc 6 chữ đều được, tuy nhiên quan trọng nhất chính là sự thành tâm của bản thân.

Niệm Phật 4 chữ A di đà Phật hay là 6 chữ là vấn đề được khá nhiều người quan tâm

2. Ý nghĩa của việc niệm A di đà Phật 4 chữ

2.1 Niệm A di đà Phật 4 chữ mang ý nghĩa gì?

Nhạc trong niệm Phật 4 chữ a di đà phật rất hay có trên nhiều nền tảng, chúng ta có thể niệm có nhạc hoặc không nhạc đều được. Vậy ý nghĩa của việc niệm là gì?

  • Giải trừ đi những phiền não: Khi chí tâm niệm Phật, những buồn đau, lo lắng, buồn phiền,… đều dần dần tan biến. Hơn nữa, việc niệm cũng giúp cho tâm chúng ta an yên hơn, lòng nhẹ nhõm hơn.
  • Tâm trí thông suốt, thân thể nhẹ nhàng hơn: Niệm Phật đúng cách, thành tâm sẽ giúp cho thâm tâm trở nên thoải mái, dễ chịu hơn cũng như những nỗi đau tinh thần, tâm trí vơi đi.
  • Rèn tâm từ bi: đòi hỏi rèn lòng từ bi trắc ẩn, điều này cần phải có sự rèn luyện kiên trì mỗi ngày. Mọi điều xấu, dữ sẽ được hóa lành, tâm ta nhẹ nhõm, thanh tao hơn.
  • Đản sanh về phương cực lạc: việc niệm một cách chân thành thì sẽ được tái sinh tại thế giới Tây phương cực lạc. Đồng thời, còn mang ý nghĩa khác là gieo duyên lành, bình an, yên vui ở cõi Tây phương cực lạc.

2.2 Khi nào thì niệm A di đà Phật 4 chữ?

Không có một khung giờ, thời điểm nào hay quy định nào về việc niệm Phật A di đà 4 chữ hay theo mp3. Có thể khi chúng ta thức dậy hay trước khi đi ngủ đều có thể tự niệm hay bật nhạc rất hay để niệm.

Nhạc trong niệm Phật 4 chữ a di đà phật rất hay có trên nhiều nền tảng

Nói tóm lại, bất kỳ lúc nào cũng đều có thể niệm Phật A di đà 4 chữ, quan trọng nhất chính là cái tâm của người niệm, chỉ cần khi niệm tâm chúng ta giữ được sự thanh tịnh, nhẹ nhàng thư thái, cung kính, lòng an nhiên thì sẽ được Đức Phật A di đà chỉ đường, giúp đỡ.

Nếu niệm hay lạy mà không thành tâm, tâm không tịnh thì khó có thể nào có được kết quả. Hãy hít thở sâu, nhắm mắt, thả lòng tâm hồn và buông bỏ đi những phiền não, khổ đau, một lòng hướng và niệm Phật.

Ngoài khoảng thời gian niệm tại chùa thì các phật tử, những ai theo Phật có thể niệm tại gia thông qua việc thỉnh các tượng Phật bằng đá hay chất liệu khác ngay tại gia đều được.

Hy vọng với những chia sẻ chi tiết về ý nghĩa của việc niệm Phật 4 chữ A di đà Phật đã giúp cho các Phật tử cũng như những ai theo Phật hiểu thêm về câu niệm này cũng như có thêm những thông tin thú vị về Phật. Bạn đang cần tìm hiểu, lựa chọn tượng Phật để thỉnh tại gia hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!