Niệm phật 6 chữ nam mô a di đà Phật

Niệm Phật 6 chữ Nam mô A Di Đà Phật, câu niệm vô cùng gần gũi, quen thuộc đối với tất cả chúng ta không riêng gì những Phật tử. Nhưng không phải ai cũng biết được ý nghĩa của câu niệm Phật 6 chữ Nam mô A Di Đà Phật là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

1. Nguồn gốc của 6 chữ Nam mô A Di Đà Phật

Nam mô A Di Đà Phật là câu niệm quen thuộc đối với mọi người nói chung và giới Phật tử nói riêng. Có câu niệm này là bởi lẽ, mọi người mong muốn gửi gắm cuộc đời của mình nơi của Phật, để được Phật giúp đỡ, che chở, hướng tới cái thiện, sống lành mạnh, không cạnh tranh, ganh đua để cuộc đời này trở nên nhẹ nhàng và có nghĩa hơn.

2. Ý nghĩa của 6 chữ Nam mô A Di Đà Phật

Không chỉ đệ tử Phật giáo, hầu hết tất cả mọi người đều biết tới câu niệm “Nam mô A Di Đà Phật”. Niệm Phật 6 chữ Nam mô A Di Đà Phật là câu niệm được lưu truyền từ ngàn đời nay, nó không chỉ được dùng trong giới Phật giáo mà ngày nay còn mang sức ảnh hưởng rộng rãi. Ý nghĩa cụ thể của niệm Phật 6 chữ Nam mô A Di Đà Phật được hiểu như sau:

Phật A Di Đà được các Phật tử tôn thờ rộng rãi nhất

  • Nam mô: có nghĩa là quy y – quay về cõi sáng, quyết tâng vâng theo lời Phật, nương nhờ đời mình vào cửa Phật.
  • A: ở đây có nghĩa là vô, không.
  • Di Đà: nghĩa là lượng – biểu thị số lượng.
  • Phật: từ này dùng để chỉ bậc giác ngộ - người đã đạt đến sự tinh khiết và hoàn thiện trong đạo đức, trí tuệ thông qua nỗ lực của bản thân mà có được.

Như vậy, Câu niệm Nam mô A Di Đà Phật thể hiện được sự tôn thờ, biết ơn, kính trọng đối với người giác ngộ, đồng thờ cũng thể hiện mong muốn nương nhờ nơi cửa Phật để được Phật che chở, chỉ đường dẫn lỗi, hướng cho chúng sinh đến với những điều tốt lành.

Câu niệm Nam mô A Di Đà Phật thể hiện được sự tôn thờ, biết ơn, kính trọng

Câu niệm Nam mô A Di Đà Phật được các phần tử sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày để chào hỏi nhau. Sự ngắn gọn, súc tích của câu niệm như muốn nhắc nhở các Phật tử tu tâm dưỡng tính.

3. Tác dụng của câu niệm Nam mô A Di Đà Phật

Việc niệm Phật A Di Đà được xem như một cách tu nhanh chóng và dễ dàng để có thể đạt được chính quả. Để xoa dịu đi được những nỗi đau khổ cho chính mình và kể cả những người xung quanh và trau dồi đạo đức, nhân phẩm thì khi niệm Phật, người niệm cần dùng cái tâm của mình để cảm. Việc tự niệm Phật 6 chữ Nam mô A Di Đà Phật hoặc niệm theo mp3 sẽ mang tới nhiều tác dụng nổi bật như:

  • Niệm Nam mô A Di Đà Phật giúp chúng ta thoát khỏi nỗi khổ đau và gánh nặng do chính mình tạo ra. Chính vì vậy, hãy thường xuyên niệm Phật để bản thân luôn nhẹ lòng, tâm hồn thanh thản và an yên.
  • Chánh niệm là ngọn đèn soi chiếu cho tâm của chúng ta thấy đâu là đúng – sai, phải – trái, cho chúng ta thấy được cuộc sống này thật ý nghĩa, sống biết bao dung, độ lượng, vị tha, sống có trên có dưới, có trước có sau, quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh để lan toả một cuộc sống tích cực đến với mọi người.
  • Câu niệm giúp làm giảm bớt đi những khó khăn, chông gai trên con đường đời gồ ghề, chông chêng phía trước và tiếp thêm sức mạnh cho con người có thể vượt lên trên nghịch cảnh để hướng tới một tương lai rạng ngời đang chờ đón chúng ta.

Niệm Nam mô A Di Đà Phật giúp chúng ta thoát khỏi nỗi khổ đau và gánh nặng
  • Niệm Phật giúp làm giảm sự thèm khát, tham lam và thay vào đó là một tâm hồn giản dị, trong sáng biết trân trọng những gì mình đang có, không đòi hỏi những thứ xa tầm tay với.
  • Niệm Nam mô A Di Đà Phật giúp con người luôn luôn có những suy nghĩ, hành động tích cực, việc này không chỉ tốt cho bản thân của chúng ta mà còn giúp được cả những người xung quanh. Từ đó, chúng ta tạo thêm được những niềm vui mới, có những người bạn mới, hỏi hỏi thêm được những điều mới lạ,... điều đó thật đáng quý, đáng trân trọng.
  • Là một người con của Phật, bản thân mỗi chúng ta sau khi niệm 6 chữ Nam mô A Di Đà Phật sẽ giúp những hành động, lời nói, suy nghĩ đúng đắn nhất.

Bài viết trên là một số ý nghĩa câu niệm Nam mô A Di Đà Phật và thông tin liên quan tới Phật A Di Đà mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về câu niệm này và thường xuyên áp dụng sẽ có hiệu quả tích cực.