Ý nghĩa kinh niệm Phật A Di Đà 1008 biến

Có lẽ việc tụng kinh niệm Phật A Di Đà 1008 biến dường như đã quá quen thuộc với mỗi Phật tử đặc biệt với ai đang trên con đường đi tu. Vậy niệm Phật Phật A Di Đà 108 biến mang ý nghĩa như thế nào? Nên niệm Phật thế nào cho đúng? Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng với quý Phật tử tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết ngay sau đây.

1. Nguồn gốc niệm Phật A Di Đà 1008 biến 

Niệm A Di Đà Phật 108 biến chính là xâu chuỗi của 108 hạt mà Phật tử thấy ở ngày nay. Phật tử lần chuỗi 108 hạt với mỗi chuỗi niệm là để tịnh tâm niệm Phật. Không dùng tâm toán, lý lẽ khi niệm Phật mà chỉ nhất tâm để niệm Phật, niệm 108 những danh xưng ở Đức Phật. Mỗi hạt sẽ là một danh xưng.

Với 108 danh xưng như vậy, nếu như Phật tử đến sớm với danh xưng đó, lễ niệm độc tụng, chí thành phát tâm, trì niệm lắng nghe, nhớ nghĩ thì sẽ gặt hái nhiều phước đức tối thượng. Mọi phiền nào hay những tội nghiệp đều sẽ mau thanh tịnh. Con người sẽ không thọ theo luân hồi mà sẽ giải thoát đến khi thành Phật.

Phật tử lần chuỗi 108 hạt với mỗi chuỗi niệm là để tịnh tâm niệm Phật

Đặc biệt niệm Nam Mô A Di Đà Phật 1008 biến chính là bản mở rộng của kinh niệm Phật A Di Đà 108 biến. Thường niệm vào buổi tối trước khi ngủ, có thể vào buổi sáng ngủ dậy hay là trong lúc đau ốm, bệnh tật, hay là lúc đang có rắc rối ở trong học tập, công việc. Chỉ cần thành tâm thì bất cứ lúc nào đều có thể niệm Phật.

2. Niệm Phật A Di Đà 1008 biến mang đến tác dụng gì?

Nói về tác dụng của niệm Nam Mô A Di Đà Phật 1008 biến thì rất vô tận chỉ vài dòng ngắn ngủi thì không thể bao quát hết được các vi diệu của cách niệm Phật này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ khái quat qua một số tác dụng điển hình như sau:

2.1 Mọi phiền não được giải trừ

Để bỏ đi những ưu tư, phiền não luôn đeo bám mỗi người chúng ta thì hãy dựa vào đức tin của bản thân. Niệm Phật A Di Đà 1008 biến để tìm thấy sự nhẹ nhõm, bình an nơi tâm hồn, dìu dắt con người bước qua cảnh đen tối ở cuộc đời.

Niệm phật mọi phiền não được giải trừ

Khi ma trận phiến nào đang vây hãm một người, để được an yên và bình thản thì cách tốt nhất chính là nương nhờ cửa Phật. Trăm ngàn nỗi khổ ở nhân gian sẽ biến mất với sự thành tâm niệm Phật A Di Đà.

2.2 Tâm trí được sáng suốt, thân thể khỏe mạnh

Khi tâm trí của bạn bị u mê, náo động đến mức hít thở không thông, rối mù thì khi niệm Phật A Di Đà 1008 biến sẽ giúp cho tĩnh tâm, ánh sáng của trí tuệ được khai thông, thần tâm của Phật tử sẽ ngày càng trở nên nhẹ nhõm hơn.

Còn với người bị yếu tim thì thường xuyên đọc kinh niệm Phật giúp cho họ khắc phục mau chóng tình trạng bệnh. Con tim yếu ớt hay hồi hộp, lo sợ, khi tụng Phật tâm sẽ tịnh, giảm bớt sự hồi hộp, sợ hãi. Dần dần bệnh yếu tim sẽ không còn xuất hiện nữa.

Niệm phật giúp tâm trí sáng suốt, minh mẫn

2.3 Rèn cho tâm từ bi

Sự trắc ẩn từ bi cũng phải trải qua ngày tháng rèn luyện thì mới được đủ đầy. Niệm Phật A Di Đà chính là noi theo đức hạnh Ngài, để lòng từ bi làm gốc để đối nhân và xử thế. Như vậy thì mọi điều ác, dữ cũng sẽ được hóa lành. Trong lòng ta khi có sự từ bi thì sẽ sống trọn cuộc đời nhẹ nhõm, thanh thản.

Ngay từ bây giờ các Phật tử hãy thực hành bài niệm A Di Đà Phật 1008 biến ngay để sớm nhận ra được những điều tốt lành xảy đến với bạn.