Đức Phật A Di Đà có thật không?

Đức Phật A Di Đà có thật không, và chốn được gọi là cực lạc Tây Phương liệu có tồn tại là mối bận tâm của bạn khi truy cập vào bài viết này? Kinh thánh có lời chép Đức Phật A Di Đà là giáo chủ cõi cực lạc Tây Phương. Tuy nhiên, ngài lại không phải một nhân vật lịch sử mà chỉ được kể lại qua những cuốn thánh kinh. Do đó, nghi hoặc về sự tồn tại đức Phật A Di Đà là không thể tránh khỏi. Hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi mà nhiều tín đồ trong và ngoài phật giáo quan tâm.

1. Giải đáp thắc mắc đức Phật A Di Đà có thật không?

 1.1. Sự tích đức Phật A Di Đà.

Có thể bạn băn khoăn Phật A Di Đà có thật không, nhưng đức Phật A Di Đà hoàn toàn có thật, chỉ là ngài không cùng cõi với chúng ta. Qua lời kinh Bi Hoa do Đức Bổn Sư có chép, ở cõi Tản Đề lam thế giới có vua Chuyển Lân Thánh Vương tên Vô Tránh Niệm, và ngài chính là tiền thân đức Phật A Di Đà. 

Đức Phật A Di Đà được khắc họa với những hình dáng đặc trưng

Ở tiền kiếp, Đức Phật A Di Đà là một vị vua tài đức vẹn toàn, được nhân dân hết lòng cung kính. Sau khi nghe theo một vị Phật thuyết pháp đã từ bỏ ngôi vương để bắt đầu cuộc sống tu luyện khổ hạnh. Ngài lấy tu hiệu là Pháp Tạng hay còn được gọi là Dharmakara. Ngài tịnh hóa tự nguyện để trở thành Phật độ thanh tịnh. Trải qua 5 năm, Pháp Tạng đã hoàn thành cho lời nguyện của mình trở thành đức Phật A Di Đà. Giờ đây, người đang tịnh hóa ở chính thế giới của người gọi là cõi cực lạc Tây Phương. 

Người đã lập ra 48 lời nguyện để cứu độ chúng sinh. Tại miền cực lạc, Đức Phật A Di Đà sẽ dang tay đón chào người đã mất và dẫn họ đi tái sinh. 

Do đó, đối với những phật tử tin về sự tồn tại của Phật A Di Đà, và không phủ định sự có thật của chốn cực lạc đều rất xác tín vào ngài. Bởi vậy, họ thường xuyên niệm “nam mô A Di Đà phật” để mong sau khi chết, ngài có thể dẫn họ về cõi cực lạc Tây Phương.

Ngài có thể đứng ngự trên tòa sen hoặc ngồi Kiết già trên tòa

1.2. Trả lời thắc mắc đức Phật A Di Đà có thật không

Đức Phật A Di Đà ở cõi Tây phương cực lạc cách xa chúng ta đến “mười muôn ức cõi”, do đó không ai biết điều gì ở có ở cõi này, mà chúng ta chỉ được biết qua lời kể của Đức Phật Thích Ca được trích trong kinh Phật Giáo. 

Bởi vậy, câu hỏi “đức phật A Di Đà có thật không” đã trở thành thắc mắc của một số người. Bạn cần biết rằng “Đức Phật Thích Ca không bao giờ nói dối, chư Tổ Sư không bao giờ nói dối”. Phật Thích Ca đã tuyên thuyết về kinh Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Quang, cùng chốn Tây Phương Cực Lạc đã đủ để cho thất, Phật A Di Đà và chốn Tây Phương Cực Lạc là có thật.

Những người tin theo Phật Pháp, chắc chắn sẽ hiểu hơn về sự tồn tại của người. Nếu người tu hành đạo không tin, không hiểu, không biết thì sẽ không bao giờ đắc đạo. Ánh sáng trí tuệ của Đức Phật A Di Đà chỉ dành cho những người giác ngộ và tin vào người. Khi họ lìa xa cõi đời kêu tên và xác tín vào người, sẽ được người mang đến chốn Tây Phương Cực Lạc, ở đây chúng ta sẽ được hưởng niềm vui, không còn phải sống trong đau khổ như chốn trần ai.

2. Hình dáng đức Phật A Di Đà.

Đức Phật A Di Đà được khắc họa với những hình dáng đặc trưng. Ngài có thể đứng ngự trên tòa sen hoặc ngồi Kiết già trên tòa. Đỉnh đầu của Phật có mô thịt, với tóc được tạo hình xoắn ốc. Khuôn mặt hiền từ, phúc hậu, với đôi mắt hé mở cúi xuống như đang nhìn ngắm chúng sinh, miệng cười nhẹ đầy trìu mến. Trên người ngài mặc một chiếc áo cà sa đỏ tượng trưng cho mặt trời không bao giờ tắt, ở đâu có Phật A Di Đà là ở đó có ánh sáng của tự do, công bằng, bác ái.

Khuôn mặt hiền từ, phúc hậu

Nếu ở tư thế đứng, tay phải ngài nâng một ngọn liên đăng. Đây chính là tượng trưng cho ánh sáng, giúp soi đường dẫn lối cho chúng sinh. Tay trái đưa xuống ngang bụng, lòng bàn tay mở ra để nắm lấy, cứu vớt số phận con người đầy hẩm hiu. 

Nếu ở tư thế ngồi, tay của phật cầm bát mang biểu tượng giáo chủ một cõi, người cai quản chốn cực lạc Tây phương.

Có thể thấy, tùy theo cách Phật A Di Đà ngự tòa, cử chỉ tay của ngài sẽ được khắc họa theo cách khác nhau. Là một tín đồ của phật giáo, chắc chắn, điều mà bạn muốn là được chiêm ngắm tượng và thỉnh tượng Phật A Di Đà. Do đó, nếu bạn mong muốn thì có thể liên hệ với chúng tôi để được cung cấp các mẫu tượng Phật A Di Đà được thiết kế công phu, mang đầy đủ nét ý nghĩa.

Thông qua sự tích Phật A Di Đà được kể ở trên, bạn có còn băn khoăn liệu Đức Phật A Di Đà có thật không? Hãy đến thỉnh tượng Phật A Di Đà nếu như bạn đã giác ngộ về sự tồn tại của ngài nhé!