Những điều cần biết về Phật a di đà và 7 vị Bồ Tát

Hình ảnh Phật a di đà và 7 vị Bồ Tát không còn xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên họ là ai, lai lịch ra sao thì vẫn còn rất ít người biết. Nếu bạn cùng chung mối bận tâm này, hãy tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết ngắn sau đây của chúng tôi.

1. Tìm hiểu thông tin Phật a di đà và 7 vị bồ tát là ai?

a. Đức Phật a di đà

Phật a di đà hay còn có tên gọi khác là Amidan. Trong truyền thuyết kinh điển Phật Giáo Đại Thừa, Phật a di đà là một vị vua nhưng đã từ bỏ ngôi vị của mình và trở thành một tu sĩ.

Nhờ ánh sáng vô lượng cũng như theo 48 lời đại nguyện rộng lớn của Ngài, nhiều người đã đặt niềm tin và thường xuyên chiêm bái, niệm Phật với mong muốn sau khi chết sẽ được về cõi Tây phương Cực Lạc - nơi chỉ có niềm vui, không có khổ đau và phiền muộn.

Ngoài ra, các Phật tử và những người theo Phật giáo hằng ngày thờ cúng, treo ảnh Phật với mong muốn tâm hồn luôn được thanh tịnh, nương tựa vào ánh sáng của Ngài chỉ lối hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Phật a di đà hay còn có tên gọi khác là Amidan

b. 7 vị Bồ Tát

- Quan Thế Âm Bồ Tát: Ngài là trợ tuyên đắc lực của Đức Phật a di đà ở cõi Tây Phương Cực Lạc. Ngài đứng bên trái, đại diện cho tấm lòng từ bi cao thượng. Với tấm lòng bao dung, phổ độ cứu giúp chúng sanh thoát khỏi mọi phiền muộn khổ đau, nhất là đối với người phụ nữ hiếm muộn, Ngài được nhân gian thờ cúng chiêm bái tại chùa và ngay tại gia.

- Đại Thế Chí Bồ Tát: giống như Quan Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát cũng là một tiền thân của Đức Phật a di đà. Ngài đứng bên phải, là vầng ánh sáng trí tuệ giúp chúng sanh nhận thấy những lỗi lầm của mình mà giác ngộ sửa chữa, đưa họ về cõi Tịnh độ. 

- Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát: Ngài còn được biết đến với tên gọi là Diệu Đức. Ngài là vị đại diện cho trí tuệ, giác ngộ chúng ta về cách đối nhân xử thế, che chở và mang lại may mắn, bình an, hạnh phúc.

- Đức Phổ Hiền Bồ Tát: Ngài là thị giả cho Đức Phật Thích ca mâu ni, giữ vai trò nắm giữ cả  trí tuệ  cũng như chứng đức của các chư Phật.

- Đức Địa Tạng Bồ Tát: Ngài là giáo chủ cõi U Minh, được biết đến là lời nguyện phổ độ, cứu giúp chúng sinh và bảo vệ trẻ em

- Đức Di Lặc Bồ Tát: Ngài là vị Phật xuất hiện cuối cùng trên thế gian. Đức Di Lặc Bồ Tát là biểu tượng của tấm lòng từ bi và hạnh phúc. Ngoài ra chiêm bái, thờ cúng Ngài sẽ phổ độ cho sự giàu sang, phú quý vinh hoa và tâm hồn luôn được thảnh thơi, thanh tịnh. 

- Đức Chuẩn Đề: Ngài được xem là ngang hàng với Quan Thế Âm Bồ Tát, là mẹ của các Phật. Ngài là vị Bồ Tát có thệ nguyện rộng lớn, phổ độ chúng sinh thoát khỏi những căn bệnh nặng, nghiệp chướng sâu.

Quan Thế Âm Bồ Tát: Ngài là trợ tuyên đắc lực của Đức Phật a di đà

2. Thờ cúng Phật a di đà và 7 vị bồ tát cần chú ý những gì?

Vì Đức Phật a di đà và 7 vị bồ tát mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc nên việc thờ cúng và chiêm bái hết sức chú trọng:

- Thờ cúng các Ngài quan trọng nhất là chữ tâm, một lòng một dạ thành tâm thành kính, không vụ lợi và vì lòng tham quá lớn.

- Khi thờ cúng tại gia, Phật tử nên chú ý lập bàn thờ tại vị trí cao nhất, thoáng mát và sạch sẽ.

- Đồ cúng thường là đồ ăn chay, hoa quả tươi, nước,...Tuyệt đối không dâng lễ mặn.

- Trang phục lễ bái lịch sử, trang nghiêm.

Đức Phật a di đà và 7 vị bồ tát mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về Đức Phật a di đà và 7 vị Bồ Tát. Nếu bạn cần thỉnh tượng Phật tại gia chuẩn, chất lượng đảm bảo, hãy gọi hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.