Sự ra đời của phật Thích Ca

Phật Thích Ca ra đời như ánh sáng soi cho chúng sanh, muôn loài. Con người sinh, lão, bệnh, tử là chuyện khó tránh, tìm đến chốn phật yên bình, đàm đạo. Chính vì thế, ngày nay rất nhiều người theo phật, tôn thờ phật. Nhưng có rất nhiều người vẫn chưa biết về sự ra đời của phật Thích Ca và đang loay hoay tìm hiểu. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì đừng bỏ qua bài viết này, tiếp tục kéo chuột và đọc bài viết này ngay nhé!

Có thể bạn cũng quan tâm đến tượng phật thích ca bằng đá <= xin bấm link để xem qui trình gia công, lắp đặt. Cũng như nhiều mẫu tượng thích ca sống động nhất.

1. Cuộc đời đức phật Thích Ca gắn với chúng sanh

Cuộc đời đức phật Thích Ca được nhiều người tìm hiểu, đây là vị Đức phật có thật trong lịch sử. Hãy cùng tìm hiểu xem cuộc đời ông có điều gì để lại ấn tượng đặc biệt không nhé?

1.1. Phật Thích Ca đản sanh

Phật Thích Ca đản sanh là vị thái tử, tên khai sinh của ngài là Tất Đạt Đa Cồ Đàm.

Người ra đời vào năm 624 TCN, ở vùng đất mà ngày nay là đất nước Nepal.

Sinh ra và lớn lên trong nhung gấm lụa là nhưng không vì thế mà ngài lãng phí hay đùa vui xa hoa mà ngay từ sớm ngài đã giác ngộ ra cuộc sống khó nhọc của con dân hay chuyện sinh - lão – bệnh – tử của đời người.

1.2. Phật Thích Ca thành đạo

 Đức phật - người đã tìm ra chân lý của con đường giải thoát

Khi vừa sinh ra đã mang trên trên mình vẻ đẹp lương thiện của bậc chánh đẳng, chánh giác. Cùng sự thông minh hơn người biểu lộ từ sớm, bên cạnh đó là tấm lòng thương người, vị thái tử ấy nguyện từ bỏ cuộc sống lụa là và dòng họ cao quý để quyết đi theo con đường thành đạo.

Bắt đầu bước vào con đường tu hành khổ hạnh. Nhưng sau 6 năm dài đằng đẳng tu khổ hạnh không có kết quả, Tất Đạt Đa Cồ Đàm quyết định từ bỏ con đường tu luyện khổ hạnh và trở lại ăn uống bình thường.

Có nhiều sách ghi lại ngài đã ngồi dưới gốc cây bồ đề 49 ngày và sau 4 tuần dài đã giác ngộ thành phật.

2.  Ý nghĩa của việc thờ đức phật Thích Ca

 Đức phật - người đã tìm ra chân lý của con đường giải thoát, giác ngộ và dẫn dắt chúng sinh thoát khỏi vòng luân hồi bằng trí tuệ và sự từ bi của mình.

Người mang đến sự giác ngộ, thanh thản trong lòng với mỗi người

Chính vì thế, ý nghĩa lớn nhất của việc thờ đức phật là để bày tỏ tấm lòng tôn kính. Dù là người tôn thờ phật hay không thì đều cảm thấy an yên, thanh tịnh trong lòng. Việc thờ phật để ta tỏ lòng tri ân với ân đức của ngài.

Để bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với Đức phật bởi tấm lòng từ bi, rộng lượng.

Tưởng như đơn giản nhưng lại có ý nghĩa đặc biệt vô cùng đối với mỗi người, đặt biệt là mang đến sự giác ngộ, thanh thản trong lòng với mỗi người.

3.  Lưu ý khi chọn mua tượng đức phật Thích Ca

Bạn là người có lòng hường phật, tôn thờ đức phật. Nếu bạn đang lựa chọn mua tượng phật Thích Ca thì hãy tham khảo một vài điểm lưu ý mà chúng tôi mách bạn dưới đây để chọn đúng tượng đức phật Thích Ca vừa ý nhé:

Ý nghĩa lớn nhất của việc thờ đức phật là để bày tỏ tấm lòng tôn kính

  • Đức Phật tôn kính, vì thế không phải đột nhiên có ý định mua tượng phật để trang trí là không thể. Phải bắt nguồn từ lòng thành tâm, một lòng hướng thiện, hướng phật và giúp đỡ chúng sanh.
  • Không nên có ý định thờ phật để che dấu đi những điều sai trái hay chỉ để trang trí.
  • Nên lựa chọn mua tượng phật bằng đá bởi độ bền của chúng theo thời gian.
  • Đặc biệt, chúng ta cần tìm hiểu những cơ sở uy tín để chọn mua những pho tương chất lượng, đảm bảo. Tránh mua bừa bãi, phạm phải những điều không lành.

Đồng thời, tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng, hàng nhái bởi ngày nay trên thị trường bị làm giả rất nhiều.

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp đến bạn, giúp bạn giải đáp thắc mắc về câu chuyện Phật Thích Ca ra đời. Ngoài ra, nếu bạn cần biết thêm thông tin, địa điểm uy tín bán tượng phật thì hãy liên hệ chúng tôi qua số hotline hoặc inbox trực tiếp để được tư vấn nhanh, kịp thời. Hãy tìm hiểu ngay bạn nhé!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ