Tĩnh tâm giác ngộ đạo phật cùng Phật thuyết A di đà kinh

Phật thuyết A di đà kinh là một bản kinh giáo lý mang một ý nghĩa đặc biệt được truyền tụng trong giới Phật pháp. Tìm đọc và thấu hiểu ý nghĩa từng bộ thuyết pháp A di đà giúp giúp người đọc ngộ giác về thế giới vãng sanh đông thời tâm hồn được thư thái, thanh thản. Để tìm hiểu rõ hơn về Phật thuyết A di đà kinh và những bộ phật thuyết này hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi thông qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Thế nào là Phật thuyết A di đà kinh?

Phật thuyết a di đà kinh thuộc hệ tư tưởng Đại Thừa khen ngợi về công đức vô lượng của Phật Thích Ca Mâu Ni.

Tụng Phật thuyết A di đà kinh giúp giác ngộ phật pháp và giúp soi sáng đưa con người hướng đến thế giới Tịnh độ, một thế giới không vướng bận đau khổ, trải qua sinh, lão, bệnh, tử - nỗi khổ mà chỉ toàn là niềm vui niềm an lạc thư thái trong tâm hồn. Hiện nay phật thuyết A di đà kinh được truyền tụng khắp nơi thờ tự, chùa chiền và người theo đạo Phật.

Tụng Phật thuyết A di đà kinh giúp giác ngộ phật pháp

Để tìm hiểu rõ hơn về phật thuyết A di đà kinh, mời bạn đọc cùng lăn chuột xuống cùng theo dõi 3 cuốn Phật thuyết A di đà kinh: Phật thuyết A di đà kinh yếu giải giảng ký, Phật thuyết A di đà kinh chữ Hán, Phật thuyết A di đà kinh như thị ngã văn dưới đây.

2. Một số Phật thuyết A di đà kinh người theo đạo Phật cần biết

2.1 Phật thuyết A di đà kinh giải giảng ký

Phật thuyết A di đà kinh yếu giải giảng lý là bộ sách trọng yếu do Diêu Tần Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập dịch. Nội dung kinh thể hiện công đức vô lượng của đức Phật khai thị người tu hành trì danh niệm Phật, đới nghiệp vãng sanh thoát khỏi bể khổ trần gian. Bộ kinh này được chia làm 3 phần với nội dung dẫn nhập, giảng giải lời tựa nêu nguyên do soạn sách, giải thích phần huyền nghĩa, nội dung bài kinh yếu giải giảng ký.

2.2 Phật thuyết A di đà kinh chữ Hán

Phật thuyết A di đà kinh chữ Hán được dịch nguyên bản từ tiếng Phạn sang tiếng hán thuộc hệ tư tưởng Đại Thừa. Đây là một trong những bản kinh quan trọng của phật thuyết a di đà kinh. Từ câu chuyện trong phật thuyết giữa Đức phật Như Lai và Ngài Xá Lợi Phật, phật tử thấy được vẻ đẹp nơi cõi Tây phương cực lạc và pháp môn niệm Phật hương về thế giới an lạc đấy.

Tụng Phật thuyết A di đà kinh giúp soi sáng đưa con người hướng đến thế giới Tịnh độ

​​​​​​​2.3 Phật thuyết A di đà kinh như thị ngã văn

“Như thị” ý chỉ lúc phật Thích Ca Mâu Ni còn tại thế, “ngã” là tôi ý chỉ tôn giả A nan. Dịch hoàn chỉnh thì như thị ngã văn là kinh của đức Phật giảng giải được tôn giả A Nan ghi chép lại. A Nan la một đệ tử của phật Thích Ca Mâu Ni, nhờ có trí nhớ siêu phàm, phật giảng đến đâu hiểu đúng, chuẩn nên soạn ra bộ kinh theo lời dạy y như loài dày của đức Phật. Bởi vậy phật thuyết A di đà kinh như thị ngã văn chính là tuyền tụng lời giáo huấn phật pháp của đức Phật.

3. Một số lưu ý khi học và tụng Phật thuyết A di đà kinh

Phật thuyết A di đà kinh vừa có thể tụng tại nơi cửa Phật cũng có thể tự đọc tại nhà. Vậy đọc và học Phật thuyết A di đà kinh như thế nào cho đúng? Khi đọc kinh, người đọc cần chú ý những điều sau:

Phật thuyết A di đà kinh như thị ngã văn chính là tuyền tụng lời giáo huấn phật pháp của đức Phật.

  • Nơi thờ tự phải trang nghiêm, người đọc kinh mặc quần áo lịch sự nghiêm túc, giản dị tuyệt đối không mặc những bộ quần áo cầu kỳ, thiếu tinh tế…
  • Khi học hay khi tụng phật thuyết A di đà kinh cần có sự thành tâm, loại bỏ tạp niệm trong suy nghĩ, để đầu óc thoải mái, thành thật với chính bản thân mình.
  • Đọc nghe, nghiền ngẫm hiểu rõ ý nghĩa, lời dạy lời giáo huấn của Đức phật trong phật thuyết.

Hy vọng với những chia sẻ về Phật thuyết a di đà kinh cùng bộ ba Phật thuyết A di đà kinh yếu giải giảng ký, Phật thuyết A di đà kinh chữ hán và Phật thuyết A di đà kinh như thị ngã văn sẽ là lời giải đáp cũng như giúp hiểu rõ cho quý Phật tử. Nếu còn bất lý thông tin nào chưa rõ, hãy gọi cho chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất và chính, xác nhất.