Thần chú A Di Đà tiếng Phạn

Thấn chú A Di Đà tiếng Phạn là một câu thần chú không còn quá xa lạ với các Phật tử trong giới đạo Phật. Nghe đến “thần chú” chúng ta đã thấy được đằng sau của hai từ này ẩn chứa những điều kì bí đến lạ thường. Để trả lời cho câu hỏi câu thần chú A Di Đà tiếng Phạn có mang lại những điều kì bí không hãy cùng SEN đi tìm hiểu nhé!

1. Thần chú A Di Đà trong tiếng Phạn

Thần chú là những lời nói mang tính mật mã bí ẩn hàm chứa những chân lý sâu sa của các chư Phật hoặc cũng có thể gọi là Mật ngôn hay Phật ngôn; chỉ có các chư Phật ở nơi mười muôn ức cõi mới có thể nghe hiểu mà những người bình thường không thể biết được những lời nói đặc biệt này.

Trong tiếng Phạn A Di Đà được viết là Amitabha, tên của Ngài có nghĩa là “ánh hào quang chiếu rọi muôn nơi”, “tuổi thọ vô lượng”, “công đức của Ngài không thể kể xiết”.

Thần chú là những lời nói mang tính mật mã bí ẩn

Thần chú A Di Đà trong tiếng Phạn được bắt đầu bằng âm tiết “Om”. Đây là âm thanh được coi là âm thanh đầu tiên bắt đầu sự sống của vũ trụ. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một điều khá thú vị là âm “Om” gần nghĩa với tiếng “Ùm” tạo ra vũ trụ trong vụ nổ Bigbang.

Câu thần chú A Di Đà trong tiếng Phạn đầy đủ là: Om Amitabha Hrih.

2. Ý nghĩa thần chú A Di Đà tiếng Phạn

Với cái tâm trong sáng, luôn hướng tới những điều tốt lành và những công đức lớn lao nên Phật A Di Đà được các Phật tử ngưỡng mộ, đề cao, tôn kính. Ngài đại diện cho là những chuẩn mực của đạo đức, lối sống tốt đẹp. Chính vì vậy, thần chú A Di Đà mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Câu thần chú A Di Đà tiếng Phạn được dùng để rửa các tội lớn như: tội Tứ Trọng, Ngũ Nghịch, Thập Ác, Huỷ Báng Chánh Pháp. Những người lầm lỡ, sa cơ, mang trên mình những tội ác như vậy mà cảm thấy ăn năn, hối lỗi, muốn tu tâm dưỡng tính thì tu trí trì tụng thần chú A Di Đà tiếng Phạn để được đấng giác ngộ ở trên dang rộng vòng tay chở che, dẫn đường chỉ lối cho chúng sinh đi đúng hướng, làm đúng việc.

Ngài đại diện cho là những chuẩn mực của đạo đức

3. Lợi ích và những điều cần làm khi niệm thần chú A Di Đà tiếng Phạn

a. Lợi ích khi niệm thần chú A Di Đà tiếng Phạn

Khi gặp biến cố trong cuộc đời, thần chú A Di Đà tiếng Phạn như một liều thuốc tinh thần trấn an tâm lý của chúng ta, giúp cho chúng ta bình tĩnh, lấy lại được phong độ để có thể có những cách hành xử hợp lý nhất.

Niệm thần chú sẽ giúp cho tâm hồn chúng ta được thanh thản, trong lòng luôn cảm thấy nhẹ nhõm, yêu đời. Mỗi một lần niệm thần chú là một lần giúp cho suy nghĩ, hành động của chúng ta tiến gần hơn với điều thiện lành, tăng phúc khí, giảm bớt đi những nghiệp chướng.

Hơn nữa, khi thần chú, các chư Phật ở nơi mười phương có thể nghe thấy để dẫn đường, chỉ lối, sẵn sàng dang rộng vòng tay để các Phật tử “nương tựa” vào mỗi khi bế tắc, chông gai.

Niệm thần chú sẽ giúp cho tâm hồn chúng ta được thanh thản

b. Những điều cần làm khi niệm thần chú A Di Đà

Khi niệm thần chú chúng ta cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng những thứ căn bản nhất: trước khi đọc thần chú phải tắm rửa, súc miệng sạch sẽ; quần áo, trang phục lịch sự, chỉnh tề; tư thế chắp tay ngay ngắn; quỳ lạy trước đức Phật để thể hiện sự tôn kính, thành tâm muốn được Phật che chở, chỉ lối.

Đừng ngần ngại niệm thần chú A Di Đà tiếng Phạn khi gặp khó khăn, hoạn nạn; bởi lẽ chỉ cần ăn năn, hối lỗi với những tội lỗi mình gây ra và từ tận sâu trong đáy lòng mong muốn tu tâm dưỡng tính thì Phật A Di Đà luôn mỉm cười và dang rộng vòng tay chào đón bạn.