Câu niệm nam mô a di đà phật và thông tin xoay quanh

Thần chú Nam mô A di đà Phật là câu tụng niệm quen thuộc trong Phật giáo, đặc biệt quen thuộc đối với những người là Phật tử hành kinh. Phần lớn người Việt chúng ta đều theo đạo Phật vì thế câu niệm này càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số thông tin cụ thể và thú vị cho những ai còn chưa biết nhiều về câu nói đặc biệt này nhé.

1. Khái niệm của cụm từ Nam mô A di đà phật là gì?

Trong câu niệm 6 chữ này, Nam mô mang nghĩa kính lễ và quy y; A là Không; Di Đà là lượng và Phật nghĩa là các ngài giác ngộ ở cõi trên. Như thế, chung quy câu này có nghĩa rằng Kính lễ các ngài giác ngộ đức độ vô lượng hay dịch xuôi hiểu nôm na rằng chúng con xin được nương nhờ vào các bậc giác ngộ bao dung vô lượng. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi nam mô a di đà phật là gì.

Sức mạnh của câu niệm vị phật a di đà nằm ở chỗ người niệm câu này thường xuyên sẽ được tiêu trừ 8 kiếp mang tội nặng. Đồng thời, kinh Thập Lục Quán cũng có ghi rằng ngài A di đà sẽ dẫn dắt linh hồn những ai chân thành tụng niệm danh xưng của Ngài về miền cực lạc.

Câu thần chú chứa đựng ý nghĩa tâm linh đặc biệt

2. Tác dụng của việc niệm câu thần chú nam mô A di đà phật

2.1 Chứa đựng ý nghĩa tâm linh đặc biệt

Nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật, nam mô quán thế âm bồ tát, nam mô a di đà phật là câu chào hỏi khi gặp mặt người khác của các Phật tử, với ý nhắc nhở hãy luôn hướng bản thân về sự giác ngộ, sống đúng với những giáo lý trong kinh Phật.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra 10 phút ngồi tĩnh tâm và tập trung niệm Nam mô a di đà phật nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật hoặc bạn cũng có thể niệm nam mô a di đà phật trước khi ngủ, tâm hồn bạn sẽ ngày càng trở nên trong sáng và tích cực, không còn bị dằn vặt bởi nhiều đau khổ, tội lỗi. Típ nhỏ cho bạn là hãy tìm kiếm cụm từ nam mô a di đà phật chùa hoằng pháp trên internet để tận hưởng khoảng thời gian chánh niệm có ý nghĩa hơn.

Nam mô a di đà phật là câu chào hỏi khi gặp mặt người khác của các Phật tử

Thông thường, các Phật tử sẽ niệm câu thần chú Nam mô phật a di đà trong 108 lần bởi vì kinh Phật ghi rằng trên đời sẽ có 108 loại phiền não, niệm kinh 108 lần mới có thể dứt đoạn được hết những phiền não này. Hiện nay, bạn có thể nghe nam mô a di đà phật 108 lần mp3 có sẵn ở bất kỳ đâu vào những khoảng thời gian rảnh mà không cần phải về nhà mới có thể niệm.

Có các kênh như niệm nam mô a di đà phật thầy thích trí thoát kinh tụng mp3 hay kênh nam mô a di đà phật thich tri thoat mp3 được nhiều người yêu thích và tìm đến mỗi khi muốn dành thời gian niệm kinh. Bên cạnh đó, nghe nam mô a di đà phật tik tok cũng là một sự lựa chọn tiện lợi bởi độ phổ biến rộng rãi của nền tảng này.

2.2 Nam mô A di đà phật được niệm như thế nào trong các ngôn ngữ khác?

Câu niệm phổ biến này cũng xuất hiện trong nhiều ngôn ngữ như nam mô a di đà phật trong tiếng Phạn, nam mô a di đà phật trong tiếng Thái hay nam mô a di đà phật trong tiếng Trung,... Đạo Phật bắt nguồn từ những nơi này vậy nên việc xuất hiện thần chú nam mô a di đà phật trong tiếng Phạn cũng là điều hiển nhiên.

Giúp tâm hồn bạn sẽ ngày càng trở nên trong sáng và tích cực

Ngoài ra, những câu niệm ít người biết nhưng rất thông dụng trong các buổi chào hỏi hay cùng niệm kinh giữa những người hành kinh trong chùa đó là câu nam mô tiếp dẫn đạo sư a di đà phật.

Trên đây là những thông tin được tổng hợp giải thích về khái niệm nam mô a di đà phật. Hy vọng bạn đã có thời gian đọc hữu ích và thu nhặt được kiến thức mới cho mình.