Thích ca phật đài Vũng Tàu

Thích ca phật đài Vũng Tàu là một trong những danh lam thắng cảnh có tiếng ở nước ta. Đây là nơi hội tụ những điều tinh túy nhất về phật giáo, được nhiều người dân thường xuyên đến thăm không chỉ người dân Vũng Tàu mà còn các khách du lịch ở trong nước. Để biết thích ca phật đài Vũng Tàu có những đặc điểm gì cùng tìm hiểu sau đây.

Tượng phật thích ca bằng đá tại chùa này cũng rất nhiều và đẹp. Bạn có thể đến chiêm ngưỡng.

1. Ý nghĩa của tên gọi thích ca phật đài

Tên gọi ban đầu của ngôi chùa này được đặt là Thiền Lâm Tự với mục đích để ngồi thiền, thư giãn khiến tâm trạng thoải mái và thư thái hơn. Nhưng vài năm sau, giáo hội Phật giáo nhìn thấy đây là một vùng đất lý tưởng đất đai rộng lớn, khung cảnh thiên nhiên rất đẹp cũng như giao thông đi lại vô cùng thuận lợi nên đã tiến hành mở rộng và xây dựng lại ngôi chùa lấy tên là Thích ca phật đài. Mang tên gọi này vì ngôi chùa gắn liền với sự tích của Đức phật thích ca.

Đây là một ngôi chùa rất linh thiêng, người dân thường rất hay đến đây để cầu may mắn, bình an cho bản thân và gia đình của mình. Từ sự phát triển của ngôi chùa, dần dần nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch muốn đến tham quan và cầu may.

Một trong những bức tượng nổi bật của ngôi chùa

2. Thích ca phật đài - một ngôi chùa nổi tiếng ở Vũng Tàu

Vũng Tàu những địa điểm lựa chọn hàng đầu của các khách du lịch. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp, một bãi biển luôn đông khách vào mùa hè hay là những khu vui chơi, khu sinh thái và danh lam chùa Thích ca phật đài là một trong số đó.

Thích ca phật đài là nơi các phật gia và những người yêu thích đến để khám phá, tìm hiểu lịch sử hình thành hay những kiến trúc trong chùa, thỉnh cầu bình an và cũng có thể đến để xóa đi mọi buồn phiền trong cuộc sống.

2.1 Lịch sử hình thành của thích ca phật đài  Vũng Tàu

Thích ca phật đài nằm trên một sườn núi lớn của Vũng Tàu, là nơi có khung cảnh thiên nhiên rất hữu tình, từ trên cao núi non hùng vĩ, nhìn ra xa thấy được cả bãi biển. Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên và kiến trúc phật giáo trang nghiêm tạo nên một ngôi chùa tuyệt đẹp cả trong lẫn ngoài.

Khung cảnh thiên nhiên trữ tình ở nơi đây

Năm 1957, một ông quan Pháp tên là Lê Quang Vinh do chán nản các chế độ bóc lột đầy vô lý của thực dân pháp nên đã đi đến núi này và lập nên một ngôi chùa tên là Thiền Lâm Tự

Và cho đến năm 1961 nhận thấy được nơi đây là một vùng đất có vị trí thiên nhiên hài hòa, con đường đi lại thuận lợi rất thích hợp cho người dân đi hành hương, lễ chùa nên giáo hội phật giáo Việt Nam đã tiến hành tu sửa, xây dựng lại ngôi chùa trở nên đẹp hơn, rộng hơn và khang trang hơn rất nhiều.

Đến năm 1989, ngôi chùa Thích ca phật đài đã được bộ văn hóa và thông tin cấp bằng chứng nhận di tích cấp quốc gia và là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Việt Nam.

Công trình kiến trúc điêu khắc rất tinh xảo

2.2 Độ thu hút của thích ca phật đài Vũng Tàu.

Là một nơi có cảnh sắc tuyệt đẹp; không khí trong lành, thoáng mát và những kiến trúc về phật giáo độc đáo thu hút được rất nhiều người dân cũng như khách du lịch khắp mọi miền tổ quốc. Người dân, phật tử Vũng Tàu rất hay đến nơi này để dâng hương, cầu nguyện cuộc sống bình an, may mắn, cầu sức khỏe cho gia đình mình. Những khách du lịch đến tham quan khung cảnh thơ mộng hữu tình, tìm hiểu thêm kiến thức về phật giáo của ngôi chùa tọa lạc ở sườn núi. Nên nhắc đến Vũng Tàu thì ít ai không biết đến ngôi chùa thích ca phật đài này.

Nếu bạn đang gặp những buồn phiền trong cuộc sống hay đang tìm kiếm một nơi để đi du lịch vào mùa hè này thì có thể tìm hiểu đến ngôi chùa thích ca phật đài ở Vũng Tàu. Đến với nơi đây, bạn sẽ cảm thấy bản thân được thả lỏng, thoải mái về tâm hồn và không phải lo nghĩ gì nhiều về cuộc sống bên ngoài.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ