Thỉnh Phật A Di Đà và những điều cần biết

Thỉnh Phật A Di Đà với niềm tin giúp chúng sinh thoát khỏi mọi ưu phiền, đem lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt ta. Tuy nhiên khi thỉnh Phật A Di Đà phật tử cần chú ý đến những nguyên tắc gì có lẽ vẫn còn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Vậy để tìm hiểu chi tiết hơn về nội dung này, hãy theo dõi bài viết sau đây của Sen nhé!

1. Thỉnh Phật A Di Đà mang lại ý nghĩa gì?

1.1 Thỉnh Phật A Di Đà- nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người Việt Nam ta

Phật A Di Đà là giáo chủ cõi Tây phương Cực Lạc, là biểu tượng của những điều tốt đẹp. Bởi vậy mà nhiều người có niềm tin rằng khi rời xa nhân thế họ sẽ được hưởng một cuộc sống hạnh phúc, nơi chỉ có niềm vui không có nỗi buồn nếu tu tâm tích đức và thành tâm, thành kính khói hương thỉnh Phật.

Phật A Di Đà là giáo chủ cõi Tây phương Cực Lạc

Quan niệm đó đã có từ thời xa xưa và hiện nay vẫn còn giữ nguyên giá trị. Không những thế số lượng người theo đạo Phật ở Việt Nam ngày càng nhiều và tự bao giờ thỉnh Phật A Di Đà đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người Việt ta.

1.2 Ý nghĩa khi thỉnh Phật A Di Đà tại gia

Thỉnh Đức Phật tại nhà trước hết là để tìm về chốn bình yên, thanh tịnh. Có Ngài bên cạnh chúng ta luôn cảm thấy được che chở an tâm vượt qua mọi khổ đau và phiền muộn. Khi thỉnh Phật A Di Đà, con người còn như được nạp thêm năng lượng, tiếp thêm dũng khí và nâng cao trí tuệ. Đây chính là đòn bẩy giúp phát triển, thăng tiến trên con đường học tập và sự nghiệp.

Không chỉ vậy, khi thành tâm thỉnh Phật Phật A Di Đà, Ngài sẽ độ cho luôn luôn gặp may mắn, hướng con người đến những việc thiện, đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Phật A Di Đà là biểu tượng của những điều tốt đẹp

2. Bật mí cách thỉnh Phật a di đà đúng nhất

Khi thỉnh Phật A Di Đà ai ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến như những gì họ cầu nguyện. Thế nhưng nếu gia chủ không thành tâm thờ cúng hoặc không biết cách thỉnh vô tình sẽ trở thành tai họa lớn. Vì vậy để tránh những điều không may, mọi người nên tham khảo cách thỉnh Phật A Di Đà đúng dưới đây:

  • Vì Đức Phật là một biểu tượng thiêng liêng nên thỉnh tượng Phật A Di Đà hay tranh Phật.phải chú ý đến từng chi tiết. Tuyệt đối không được thỉnh tượng Phật nứt vỡ, tranh vẽ Phật nhòe màu, kích thước không cân đối,.. Bởi đây chính là điềm xấu rước họa mà gia chủ sẽ phải hứng chịu.
  • Khi thỉnh Phật tại nhà gia chủ cần lập bàn thờ riêng. Lưu ý bàn thờ cần phải lập ở vị trí cao nhất thoáng mát và sạch sẽ. Hướng bàn thờ ra ngoài ánh sáng, tránh hướng quay về nhà vệ sinh hay phòng ngủ.
  • Bản kinh thỉnh Phật phải được chọn lựa kỹ, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Khi thỉnh Phật trang phục phải lịch sự, trang nghiêm. Từng cử chỉ hành động cần phải nhẹ nhàng và khéo léo.
  • Đồ cúng thỉnh Phật A Di Đà là đồ ăn chay. Vào những ngày lễ Phật gia chủ cần phải chuẩn bị tươm tất đồ cúng Phật.
  • Thỉnh Phật A Di Đà bằng tấm lòng thành kính, không được có suy nghĩ vì lợi ích bởi như vậy là làm sai đạo Phật.

Ngài bên cạnh chúng ta luôn cảm thấy được che chở an tâm vượt qua mọi khổ đau

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thỉnh Phật A Di Đà đúng cách. Nếu còn bất kỳ thông tin nào chưa rõ, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ để được giải đáp hết tất cả những thắc mắc của bạn chính xác nhất! Ngoài ra tại đây chúng tôi tôi còn hỗ trợ thỉnh Phật A Di Đà miễn phí cho bạn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy lên liên hệ ngay thôi nào!