Tranh gắn đá phật a di đà mang ý nghĩa tâm linh

Tranh gắn đá phật a di đà là một trong những biểu tượng tâm linh được nhiều gia chủ đặt trong phòng khách, phòng làm việc, phòng thờ,... Không chỉ được dùng để trang trí mà tránh gắn đá Phật còn mang ý nghĩa tâm linh to lớn. Cùng Sen tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Đặc điểm tranh gắn đá phật a di đà

Phật A di đà là một trong những vị Phật đại diện cho những điều tốt đẹp ở trong quá khứ. Ngài đại diện cho những điều an lành, luôn bên cạnh và che chở cho con người vượt qua mọi bể khổ. Cũng chính vì lẽ đó, những bức tranh gắn đá Phật a di đà ngày càng xuất hiện nhiều và được ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Từ trước đến nay, văn hóa tín ngưỡng tâm linh đã trở thành một phần không thể thiếu tron đời sống của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là tín ngưỡng thờ cúng. Chính vì thế, các tác phẩm liên quan đến Phật giáo rất phổ biến và được các gia chủ thờ tại nhà. Trong đó phải kể đến tranh gắn đá Phật A Di Đà. Tranh gắn đá phật a di đà có rất nhiều mẫu đa dạng kích thước, không chỉ mang đến sự sang trọng mà chúng còn mang ý nghĩa phong thủy như mang đến bình an, xua đuổi tà khí và một lòng hướng Phật.

Phật A di đà là một trong những vị Phật đại diện cho những điều tốt đẹp

2. Ý nghĩa của tranh gắn đá phật a di đà

Mỗi một bức tranh gắn đá Phật a di đà đều có nhiều chi tiết, mà mỗi yếu tố trong tranh đều có những ý nghĩa thiêng liêng và đẹp đẽ.

a. Phật A Di Đà

Phật A di đà là một trong những biểu tượng của sự tốt đẹp, an lành, giúp con người thoát khỏi bể khổ, những điều tiêu cực và hướng về những điều thiện lành. Đây cũng là một vị Phật lớn nhất trong Phật giáo, đại diện cho những giá trị vô cùng tốt đẹp trong quá khứ, là một trong những nền móng, yếu tố chắc chắn để con người có thể nhìn lại và hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong tương lai.

b. Hoa sen

Hoa sen là một trong những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ, được gắn liền với Phật giáo cũng như với người châu Á tượng trưng cho những điều đẹp đẽ tinh khiết và thanh sạch dù sống nỗi bùn lầy. Sự xuất hiện của hoa sen mang lại cho con người rất nhiều những năng lượng tích cực khác nhau, biểu tượng của sự giác ngộ từ tâm. Hình ảnh của hoa sen xuất hiện cùng với những vị Phật không chỉ thể hiện phong thái sống mà còn mang lại cho con người sức khỏe, sự an nhiên trong tâm hồn của gia chủ.

Hoa sen là một trong những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ, được gắn liền với Phật giáo

c. Hoa mộc lan

Hoa mộc lan là một trong những biểu tượng đẹp đẽ của người phụ nữ sau hoa mẫu đơn, không chỉ ngọt ngào, nữ tính mà còn đầy cao thượng.

Tổng hòa 3 yếu tố trên cùng việc gắn đá vào tranh càng làm tôn thêm giá trị văn hóa, tâm linh cùng nhiều ý nghĩa tốt lành trong bức tranh gắn đá phật a di đà.

3.  Nên treo tranh gắn đá phật a di đà ở đâu?

Nên treo tranh gắn đá phật a di đà ở

  • Không gian sạch sẽ và thoáng mát,
  • Thường được đặt ở phòng thờ, phòng khách.

Tranh gắn đá Phật A di đà sẽ mang đến cho bạn sự bình an và bảo vệ gia chủ khỏi tà khí. Thông thường, bạn nên treo tranh Phật a di đà đối diện cửa ra vào hoặc ở phía trên cao của ghế sofa.

Tranh gắn đá Phật A di đà sẽ mang đến cho bạn sự bình an và bảo vệ gia chủ khỏi tà khí

Không được treo tranh Phật A Di Đà tại:

  • Phòng ngủ.
  • Phòng bếp.
  • Hoặc những nơi có không gian tối như chân cầu thang.

Theo quan niệm của dân gian, phòng bếp thường là nơi chế biến thức ăn, trong Phật giáo thì được coi là sát sinh hoặc những nơi như phòng ngủ, nhiều người nghĩ rằng treo tranh tại đây sẽ giúp họ bình an nhưng điều này hoàn toàn là không đúng bởi phòng ngủ là không gian riêng tư, treo tranh tại khu vực này sẽ được coi là bất kính.

Những thông tin trên đây là những chia sẻ về tranh gắn đá Phật A Di Đà cùng với những lưu ý cần thiết. Nếu bạn đang có nhu cầu mua tranh gắn đá phật a di đà hoặc cần những thông tin khác có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.