Tất tần tật những thông tin hay liên quan đến việc treo tranh Phật Thích Ca

Tranh Phật Thích Ca ngày càng nhận được sự quan tâm lớn của các Phật tử cũng như những người hướng, theo về đạo Phật. Không chỉ bằng tượng mà hình ảnh về Ngài cũng mang lại nhiều giá trị, ý nghĩa cho người mua. Hãy cùng khám phá những điều thú vị xung quanh chủ đề này với chúng tôi nhé!

1. Những mẫu tranh Phật Thích Ca đẹp

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni – Tên gốc của Ngài là Tất Đạt Đa mang nghĩa là tốt đẹp, hiền lành. Khi Ngài khổ luyện đắc đạo có rất nhiều tôn hiệu khác nhau, ví dụ như: Thế Tôn, Như Lai… tuy nhiên, dẫu là tôn hiệu nào thì đều chỉ tâm địa thanh bình, tốt đẹp, giác ngộ nhưng không mê ngộ.

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể lựa chọn và mua nhiều mẫu tranh ảnh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni chất lượng, cụ thể như:

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni – Tên gốc của Ngài là Tất Đạt Đa

  • Tranh Phật Thích Ca 3D.
  • Tranh đính đá Phật Thích Ca
  • Tranh thêu Phật Thích Ca
  • Tranh thêu chữ thập Phật Thích Ca
  • Chân dung Đức Phật Thích Ca

2. Ý nghĩa khi treo tranh Phật Thích Ca

Trong đời sống tâm linh, tranh Phật Thích Ca mang sự kỳ diệu của giới Phật pháp. Vì sao lại khẳng định như vậy?

Bởi hình ảnh về Đức Phật thể hiện cho sự thanh cao, thoát tục. Hơn nữa, Ngài chính là hiện thân cho đức hạnh, niềm tin, cũng như cho “chân – thiện – mĩ”.

Cho nên, khi treo tranh Đức Phật Thích Ca sẽ giúp cho tâm hồn của chúng ta trở nên yên bình, thanh tịnh, an yên giữa cuộc sống bộn bề, tấp nập. Bên cạnh đó, thì việc treo tranh về Ngài còn ngụ ý đặc biệt khác, là nhắc nhở mỗi chúng ta về bài học đạo lý, đạo đức của con người, sống cần phải chân thật và cử xử tốt với mọi người xung quanh.

Chúng ta thường thấy hình ảnh Ngài ngự trên đài sen, có ánh hào quang sáng phản chiếu điều này thể hiện cho ánh sáng trí tuệ đang soi sáng xuống nhân gian.

Tranh Phật Thích Ca mang sự kỳ diệu của giới Phật pháp

3. Cách tranh Phật Thích Ca đúng, phù hợp

Khi treo tranh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bạn cần phải biết cách treo sao cho đúng, phù hợp ở vị trí, không gian như thế nào, điều này vừa thể hiện hết ý nghĩa, giá trị khi treo tranh vừa thể hiện tấm lòng thành kinh, chân thành của người treo.

Những vị trí cát lợi mà bạn nên treo tranh Phật Thích Ca:

3.1 Phòng làm việc

Vị trí này sẽ giúp cho công việc của bạn thêm thuận lợi, tập trung hơn khi làm việc, tránh để tâm trí sao nhãng.

3.2 Phòng khách

Nên treo trong phòng khách một bức tranh Phật Thích Ca Mâu Ni, nhằm đem lại cho gia đình bình an, nhiều may mắn. Đây là không gian mà bạn cũng như các vị khách bước chân đầu tiên khi vào nhà, nên khi thấy tranh về Ngài sẽ giúp mọi người cảm thấy thanh tịnh, cảm giác an toàn. Vì Ngài là hiện thân cho cái thiện, tốt đẹp, xua đuổi cái ác.

Vị trí treo tranh trong phòng khách phải cao và hướng ra cửa, điều này mang ý nghĩa là Ngài luôn phù hộ, bảo vệ cho gia đình của bạn.

Treo tranh Đức Phật Thích Ca sẽ giúp cho tâm hồn trở nên yên bình, thanh tịnh

3.3 Phòng thờ

Một trong những không gian cực kỳ thích hợp khi bạn có ý định treo tranh ảnh Phật Thích Ca. Bởi đối với những người đã khuất theo đạo Phật khi treo tranh về Ngài tại không gian này giúp cho những người ở cõi âm sớm được siêu thoát.

Ngoài ra, khi treo tranh Phật Thích Ca bạn còn cần phải lưu ý thêm một số điều quan trọng sau:

  • Không nên treo tranh, ảnh về Ngài ở những nơi như: phòng bếp, phòng tắm. Bởi những nơi này không sạch sẽ, không trang trọng.
  • Không nên treo tranh ở phòng ngủ, bởi đây là không gian riêng tư, việc treo tranh tại không gian này sẽ khiến cho gia chủ nhiều mộng mị, giấc ngủ bất an, không được ngon giấc.

Hy vọng qua những thông tin, kiến thức mà chúng tôi vừa cung cấp cho bạn ở trên về việc treo tranh Phật Thích Ca đã phần nào giúp bạn nắm rõ hơn những mẫu tranh phù hợp cho không gian cần treo, vị trí treo đúng phù hợp.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ