Tranh thêu chữ thập phật a di đà thêm bình an, may mắn

Tranh thêu chữ thập phật a di đà đã trở lên khá quen thuộc với phần đông người Việt Nam, đặc biệt đối với những gia đình theo đạo Phật. Bởi theo quan niệm của Phật giáo, treo tranh chữ thập phật a di đà trong nhà sẽ giúp gia chủ bình an, làm ăn thuận lợi, có sức khỏe tốt và luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Nếu bạn cũng đang quan tâm về những bức tranh thêu chữ thập cũng như những lưu ý khi treo tranh thêu chữ thập a di đà thì cùng Sen tham khảo trong nội dung dưới đây.

1. Đặc điểm nổi bật của tranh thêu chữ thập phật a di đà

Tranh thêu chữ thập phật a di đà ngày càng được nhiều gia chủ tìm mua bởi không chỉ có tượng phật a di đà mà tranh a di đà cũng dần trở nên phổ biến. Dòng tranh thêu chữ thập phật a di đà thường có màu sắc tươi tắn mang lại cho không gian thêm sự sang trọng. Chất liệu vải cao cấp, được thêu dệt từ những người thợ thủ công lành nghề, tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, chỉ sử dụng trong tranh thêu chữ thập phật a di đà DMC đạt chứng nhận là sản phẩm an toàn 100%.

Phật A di đà là một trong những biểu tượng đẹp đẽ của phật giáo Việt Nam

2. Treo tranh thêu chữ thập phật a di đà có ý nghĩa gì?

Phật A di đà là một trong những biểu tượng đẹp đẽ của phật giáo Việt Nam, là hiện thân của những điều an lành và tốt đẹp. Ngài phổ độ chúng sinh đưa con người thoát khỏi bể khổ trong cuộc sống hướng về những điều phúc lành, thiện nhân.

Tranh thêu chữ thập phật A di đà thường có hai loại khác nhau:

a. Tranh thêu phật a di đà phóng quang

Tranh thêu chữ thập phật a di đà phóng quang có nghĩa là tượng Phật đứng trên đài hoa sen. Hình ảnh này thường rất quen thuộc trong con mắt của mỗi người dân Việt Nam. Phật A di đà mặc áo dài vạt chéo để lộ phần ngực có chữ Vạn, ánh mắt của Ngài luôn trìu mến và nhìn xuống phía dưới, tay phải duỗi xuống để cứu người thoát khỏi bể khổ, tay trái đưa lên trước ngực để hiện sự tôn nghiêm.

Phật A di đà là hiện thân của những điều an lành và tốt đẹp

b. Tranh thêu phật a di đà ngồi trên đài sen

Tranh thêu phật a di đà ngồi trên đài sen giống như Phật Thích Ca Mô Ni có kiết định ấn ở tay. Cùng với đó trên tay của Phật thường giữa một chiếc bát biểu hiện của một vị giáo chủ, tượng trưng cho sự hàng phục ma quỷ, Ngài ngồi với tư thế vô cùng ung dung, tự tại nhưng sâu bên trong là sự tu tập, tịnh tâm để ngăn chặn mọi sự quấy nhiễu cũng như sức mạnh của quỷ dữ.

3. Lưu ý khi treo tranh thêu chữ thập phật a di đà

Trước kia, chúng ta thường thấy hình ảnh của phật a di đà ở trong các ngôi chùa hoặc các trụ sở của Phật giáo, nhưng ngày nay nhiều gia chủ thỉnh tượng Ngài về hoặc treo những bức tranh phật a di đà được đóng khung tại gia với nhiều mong muốn và ý nghĩa khác như cho tâm hồn được thanh tịnh, giúp ta thoát khỏi được muộn phiền, cầu cho gia đình luôn luôn được bình an.

Cũng giống như cách treo tranh các vị Phật Di Lặc, Phật Quan Thế Âm Bồ Tác thì tranh thêu chữ thập Phật A Di Đà cũng cần được chú trọng. Nên treo ở không gian nào và không gian nào không nên treo? Nên treo tranh ở khu vực nào vừa thể hiện sự kính trọng cũng như cầu bình an cho gia đình, phải kể đến không gian phòng khách, phòng thờ và phòng làm việc. Đây là những vị trí sẽ giúp cho gia chủ nhiều may mắn, phong thái ung dung lạc quan và xua tan đi muộn phiền.

Tranh thêu chữ thập Phật A Di Đà giúp ta thoát khỏi được muộn phiền

Ngoài ra, gia chủ không nên đặt tranh thêu chữ thập Phật A Di Đà ở không gian nào? Một trong những điều cấm kỵ chính là tuyệt đối không treo tranh Phật ở những vị trí như gầm cầu thang, phòng bếp,.. những vị trí này được coi là bất kính và không tôn trọng với những vị Phật.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về tranh thêu chữ thập Phật A di đà cùng với những lưu ý cần thiết. Nếu bạn còn những băn khoăn hay thắc mắc nào khác liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.