Điển tích xung quanh tượng bổn sư bằng composite bạn chưa từng biết

Tượng Bổn sư bằng composite là câu trả lời cho bạn nếu bạn đang muốn chế tác tượng Bổn sư nhưng không biết chế tác bằng chất liệu gì để vừa có giá thành rẻ nhưng đáp ứng được tuổi tho cao dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Nếu đây là chất liệu mới mẻ đối với bạn hãy đọc ngay bài viết này ngay.

1. Tượng bổn sư bằng composite là gì?

Lựa chọn chất liệu composite là sự lựa chọn tốt để làm nên những bức tượng Phật, linh vật, vật phẩm độc đáo và sắc nét. Loại composite được sử dụng để tạc tượng có thể từ composite trắng hoặc composite màu.

Hiện nay composite trắng thường được sử dụng để đúc tượng hoặc các linh vật, nhưng do sản xuất nhiều và mang tính đại trà nên không mang một dấu ấn riêng. Ngoài composite trắng thì hiện nay nhiều cơ sở thường sử dụng các loại composite được pha trộn với tỷ lệ khác nhau tạo nên màu sắc độc đáo.

Hình ảnh Đức Phật với tòa sen là một hình ảnh quen thuộc

2. Ý nghĩa tín ngưỡng của tượng bổn sư bằng composite.

 2.1. Tượng composite bổn sư ngự tòa sen.

Hình ảnh Đức Phật với tòa sen là một hình ảnh quen thuộc mà mỗi khi nhắc đến đến Phật Thích Ca. Loài hoa sen là một loài hoa vốn sinh trưởng trong bùn đen nhưng có vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết không hề bị vấy bẩn. Loài hoa tượng trưng cho phẩm chất cao quý và phẩm hạnh của Đức Thích Ca Mâu ni. 

Đức Phật là một thái tử của Vua Tịnh Phạn và Hoàng hậu Ma Da, sinh ra trong gia đình hoàng tộc quyền quý, và kế thừa giang son của vua cha. Tuy sống giữa  vàng bạc , sung sướng nhưng không vì đó mà Tát Đạt Đa hưởng lạc mà luôn giữ tâm thanh cao, cuối cùng người chọn tu tập và giác ngộ Phật Pháp, người có con mắt thấu suốt ba cõi, có tâm từ bi, có Pháp Độ chúng sinh.

2.2. Tượng Bổn sư bằng composite trắng.

Chất liệu composite phổ biến được chọn và sử dụng để đúc những bức tượng cầu kỳ, có kích thước lớn tại các chùa chiền. Vừa thể hiện sự thanh tịnh, có màu sắc thật giống đá tự nhiên. 

Tượng Phật được bài trí ở khuôn viên các chùa, ở chính điện hay có thể ở các khuôn viên thờ cúng trong các gia đình, tượng Phật như lời nhắc nhở con người ta sống hướng tâm, yêu thương, từ bi, loại bỏ những tạp niệm trong tâm, hướng theo tu hành của Đức Phật. Nhắc nhở sống tốt tin vào nhân quả tuần hoàn.

Chất liệu composite vừa thể hiện sự thanh tịnh, có màu sắc thật giống đá tự nhiên

3. Vì sao nên thờ tượng bổn sư bằng composite.

3.1. Ưu việt chất liệu.

Chất liệu composite hiện nay được sử dụng nhiều để chế tác tượng bởi những đặc điểm ưu việt của chất liệu. Là một chất liệu siêu bền, có độ đàn hồi tốt, không dễ vỡ hay mẻ góc cạnh khi bị va đập, kháng hóa chất, dễ trong việc bảo quản, vệ sinh. 

Tuổi thọ trung bình vật liệu từ 15 đến 40 năm. Chất liệu composite dễ tạo hình, chỉnh sửa, thêm bớt các chi tiết. Giá thành chất liệu không cao, chi phí đầu tư thấp.

3.2. Phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Việt Nam là một đất nước có khí hậu khắc nghiệt, biên độ nhiệt cao, nắng lắm mưa nhiều, độ ẩm không khí cao. Chất liệu composite bền dưới tác động tiêu cực của thời tiết, phù hợp để chế tác tượng ngoài trời.

Chất liệu composite dễ tạo hình, chỉnh sửa, thêm bớt các chi tiết

4. Mua tượng bổn sư bằng composite ở đâu.

Thường các bức tượng composite khổ nhỏ được thiết kế đại trà, không chỉ có tượng Bổn sư bằng composite mà có chế tác rất nhiều hình dạng khác nữa. Nhưng những bức tượng Phật bằng composite khổ lớn thường phải đặt trước và được thiết kế theo mẫu. 

Hiện nay không khó để tìm thấy cơ sở sản xuất, chế tác tượng bằng chất liệu composite, tuy nhiên cần lưu ý một số chú ý để có được sản sản phẩm tượng Bổn sư bằng composite ưng ý.

Thứ nhất lựa chọn cơ sở sử dụng nguồn composite chất lượng.

Thứ hai chọn các cơ sở chế tác có tay nghề, thường trong chế tác tượng và đồ thủ công mỹ nghệ hãy chọn các cơ sở uy tín lâu đời, sản phẩm sẽ tinh xảo và có tính nghệ thuật hơn.

Thứ ba chú ý đến bảo hành của tượng đây là yếu tố cần thiết và quan trọng do trong quá trình  vận chuyển có thể gặp phải một vài lỗi làm cho tượng bị sứt mẻ.

Cuối cùng bạn đã có được những thông tin hữu ích để chọn chế tác tượng Bổn Sư bằng composite chưa. Chúc bạn tìm được một bức tượng Bổn sư bằng composite ưng ý.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ