Tìm hiểu chi tiết về tượng Phật A di đà

Tượng Phật A di đà được nhiều phật tử, theo đạo Phật thờ phụng nhiều nhất ở trong Phật giáo Đại thừa. Đặc biệt, Ngài với vầng quang sáng suốt cũng như luôn cứu giúp cho muôn chúng sinh, vạn vật thoát khỏi sự khổ đau, phiền muộn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu nhiều thông tin liên quan về Ngài cũng như ý nghĩa khi thờ tự, thỉnh Ngài đúng. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!.

Theo đạo Phật thờ phụng nhiều nhất ở trong Phật giáo Đại thừa

1. Tìm hiểu về tượng Phật A di đà

1.1 Tìm hiểu về Đức Phật A di đà

Đức Phật A di đà – Ngài được xem giống như một vị vua trong Phật giáo Đại thừa, Ngài từ bỏ tất cả vinh hoa phú quý, sự giàu sang để thành nhà tu Phật giáo với cái tên là Dharmakara.

Tên A di đà của Ngài mang ý nghĩa là ánh sáng vô hạn, nên Ngài còn có tên gọi khác là Đức Phật ánh sáng.

Trải qua sau 5 năm tu luyện đầy gian khổ Ngài cũng đã đạt tới giác ngộ rất cao, đồng thời những lời tuyên thệ - 48 lời thề trước kia cũng ứng nghiệm và từ đây cõi Tây phương cực lạc cũng được hình thành.

Ở mỗi nền văn hóa, hình tượng về Đức Phật A di đà có một vài điểm khác biệt, tuy nhiên Ngài vẫn là niềm hy vọng, điểm tựa bình yên giúp cho chúng sinh, vạn vạt thoát khỏi sự khổ đau.

Đức Phật A di đà – Ngài được xem giống như một vị vua trong Phật giáo Đại thừa

1.2 Tìm hiểu về tượng Đức Phật A di đà

Ngày nay, việc tìm và mua tượng Phật A di đà khá dễ dàng, thông qua Internet hay mạng xã hội là đã tìm được mẫu đẹp nhất với giá thành phù hợp.

  • Chất liệu chế tác tượng rất đa dạng, ví như bằng: đá, gỗ, đồng,…
  • Mẫu mã, kích thước tượng: Tùy thuộc vào không gian thờ tự Ngài, điều kiện tài chính, mục đích sử dụng,.. để bạn lựa chọn.
  • Hình dáng bên ngoài của Ngài: mắt nhìn xuống, cụm tóc xoắn ốc, trên người Ngài khoác áo cà sa màu đỏ, miệng thoáng nở nụ cười ý nghĩa cảm thông cứu độ,… Ngài có thể trong dáng đứng với kiểu tay làm ấn giáo hóa hay ngồi kiết già ở trên tòa sen,…
  • Có nhiều mẫu tượng về Ngài như: tượng Phật A di đà tịnh tông,…

Ngài là niềm hy vọng, điểm tựa bình yên giúp cho chúng sinh

2. Ý nghĩa của bức tượng Phật A di đà

Phật là hiện thân cho sự những điều tốt đẹp, an lành; những bức tượng Phật A di đà mang ý nghĩa giúp cho con người, vạn vật thoát khỏi đi những cùng cực, khốn khổ trong cuộc sống nhằm hướng con người tới những điều phúc lành, may mắn. Việc thờ phụng Ngài ngay tại gia nhằm cầu mong sức khỏe, bình an, tai qua nạn khỏi.

Trong giới Cực lạc phương Tây Ngài là giáo chủ, đại diện cho các giá trị tốt đẹp trong quá khứ. Và điều này cũng chính là nền móng, yếu tố giúp con người vừa nhìn lại chính bản thân mình vừa hướng đến tương lai tốt đẹp.

Khi bản thân cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi việc lắng nghe thuyết giảng Phật giáo, tụng kinh sẽ giúp tăng cường sự tập trung, tâm thanh tịnh.

Chất liệu chế tác tượng rất đa dạng, ví như bằng: đá, gỗ, đồng,…

3. Cách thỉnh đúng tượng Phật A di đà

Cách thỉnh tượng Phật A di đà đúng như sau:

  • Quan trọng nhất chính là bản thân gia chủ phải một lòng tôn kính Phật, tâm hướng Phật, không thờ ơ hay nghe theo thầy bà, ngẫu hứng.
  • Tham khảo qua ý kiến, sự hướng dẫn từ những sư thầy để lựa chọn được bức tượng phù hợp.
  • Trước khi gia chủ thỉnh tượng về nhà, cần phải làm phép, tụng kinh, và làm lễ khai quang điểm nhãn.
  • Không đặt để ở những không gian ô uế, riêng tư: nhà bếp. phòng tắm, phòng ngủ,…
  • Bên cạnh thờ tự ngay tại gia, gia chủ có thể đặt thờ cúng, trang trí trong xe ô tô.

Với những thông tin chi tiết về tượng Phật A di đà trong bài viết trên, hy vọng đã cung cấp những kiến thức giá trị cho các phật tử hay những ai đang tìm hiểu, theo đạo Phật. Ngoài những nội dung trên, nếu có bất cứ băn khoăn nào hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp tường tận nhé!.