Tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng – Một trong số những mẫu tượng được các phật tử, người theo đạo quan tâm nhiều nhất

Tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng là một trong những mẫu tượng được không ít phật tử cũng như người hướng về đạo quan tâm, lựa chọn. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu rõ hơn những thông tin xung quanh về mẫu tượng trong bài viết chi tiết dưới đây nhé!.

1. Giới thiệu chung về tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng

Tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng được làm từ chính đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm, từng chi tiết, hoa văn được thực hiện thủ công vô cùng tỉ mỉ, tinh tế.

  • Sản phẩm: Tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng.
  • Hình tượng Ngài được đúc đầy tinh xảo, cẩn thận, với thần thái biểu cảm. Hình tượng đúc của Ngài rất đa dạng, có thể là ngồi kiết già ở trên tòa sen, hay tư thế đứng.
  • Chất liệu: bằng đồng cao cấp, nguyên chất.
  • Kích thước: Đa dạng, ví dụ như: 30cm, 70cm, 90cm,... bên cạnh đó, tùy theo nhu cầu kích thước có thể được thực hiện đúng với yêu cầu đưa ra.
  • Mẫu tượng có thể được thờ tại gia, trên xe ô tô, chùa,…
  • Độ bền cao, độ sáng bóng đẹp mắt.

Tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng

2. Ý nghĩa bức tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng

2.1 Hướng con người đến điều thiện

Ngài xuất hiện với 48 đại hạnh nguyện lớn, đặc biệt chủ yếu đề cập tới việc phổ độ chúng sinh của Đức Phật di đà khi thành Phật. Những điều khốn khổ, khó khăn trong cuộc sống Ngài sẽ đưa con người, vạn vạt thoát khỏi đồng thời hướng chúng sinh, con người tới những điều thiện và tránh làm những điều ác, xấu xa.

Từ đó, Ngài dẫn dắt những người đã mất nơi trần thế đến với Tây phương cực lạc – đây là nơi mà Phật di đà làm giáo chủ.

Và nếu con người sớm nhận thức, thức tỉnh ra những chân lý, thoát khỏi những bể ái, khổ đau thì sẽ được Đức Phật di đà dẫn dắt. Cùng nhờ đó, mà con người cũng nhận ra được những chân lý đúng đắn trong cuộc sống.

Nên việc thờ tượng về Phật di đà bằng chất liệu đồng giúp con người hướng tới những điều tích cực, thiện, tránh tiêu cực, xấu xa của cuộc sống.

Hình tượng Ngài được đúc đầy tinh xảo, cẩn thận

2.2 Giác ngộ, mong cầu hạnh phúc và may mắn

Thường tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng khi đặt thờ còn thờ cạnh cùng với tượng Phật di lặc và Đức Phật Thích ca mầu ni, điều này thể hiện biểu trưng cho quá khứ - hiện tại – tương lai. Tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng hiện hữu cho quá khứ.

Việc thờ phụng tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng còn mang ý nghĩa cho sự mong cầu, giác ngộ nhằm được cứu độ thoát khỏi sự lầm than, khổ đau, sử dụng ánh sáng trí tuệ dẫn con người hướng thiện.

3. Giá thành tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà giá thành tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng sẽ có sự khác nhau ít nhiều, chủ yếu trong đó là: chất lượng – loại chất liệu đồng, kích thước, mẫu tượng, đơn vị thực hiện chế tác tượng.

Độ bền cao, độ sáng bóng đẹp mắt

Dưới đây là mức giá tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng mà bạn có thể tham khảo để dễ hình dung hơn:

  • Những bức tượng có kích cỡ, trọng lượng khoảng vài chục kg tới trăm kg, mức giá sẽ dao động khoảng 380.000/ 1kg – 420.000/ 1kg.
  • Những bức tượng có kích cỡ, trọng lượng lớn hơn từ vài trăm tới hàng tấn thì mức giá dao động khoảng 370.000/ 1kg – 400.000/ 1kg.

Còn đối với những ai muốn đúc tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng ngay tại công trình thì giá thành có phần nhỉnh hơn một chút.

Đó là giá thành của những mẫu tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng có kích thước lớn, còn mẫu sản phẩm tượng có kích thước nhỏ hơn thì giá thành dao động từ trên 700.000 VNĐ.

Hy vọng với những thông tin chi tiết về tượng về Phật A di đà bằng chất liệu đồng trong bài viết trên, đã giúp mọi người nói chung cũng như các phật tử, người theo đạo nói riêng hiểu rõ thêm về Ngài, ý nghĩa khi thờ phụng Ngài.