Ý nghĩa tâm linh của tượng Phật A Di Đà bằng gỗ

Tượng Phật A Di Đà bằng gỗ được biết đến là bức tượng thiêng liêng luôn được các gia chủ chú trọng và thờ kính nhiều nhất trên bàn thờ Phật tại nhà. Ngài là hiện thân của sự cứu khổ, cứu nạn, giúp con người thoát khỏi những muộn phiền. Vậy ý nghĩa của tượng Phật A Di Đà bằng gỗ như thế nào. CÙng tìm lời giải đáp ngay qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Vì sao người ta lại thờ tượng Phật A Di Đà tại nhà?

Thờ tượng gỗ Phật A Di Đà tại nhà hàm chứa rất nhiều ý nghĩa tâm linh phong thuỷ vô cùng sâu sắc. Ngài phổ độ chúng sinh, cứu nhân độ thế, hướng con người đến với điều thiện, tránh xa điều xấu, cái ác, lòng tham và danh vọng. Mỗi ngày khi nhìn thấy tượng Phật thì tâm hồn mỗi người như được gột rửa khỏi bụi trần, thoát khỏi được bể ái.

Khi có sự hiện diện của Phật A Di Đà ở trong nhà sẽ giúp tà khí được chấn hưng, mang lại luồng vận khí may mắn. Từ đó trấn sạch nhà cửa giúp gia chủ được ăn lên làm ra, vạn sự như ý, buôn bán thuận lại, gia đình sum vầy, hạnh phúc, con cái học hành giỏi giang.

Đây là một bức tượng thiêng liêng

2. Tượng Phật A Di Đà bằng gỗ có tốt không?

2.1. Ý nghĩa của chất liệu gỗ khi làm tượng Phật A Di Đà

Tượng Phật A Di Đà bằng gỗ khá thân thuộc trong các gia đình phương Đông. Ngoài mang ý nghĩa về tâm linh thì tượng còn mang ý nghĩa lớn về mặt phong thuỷ, giúp mang tới sự hạnh phúc, may mắn cho gia đình.

Về mặt phong thuỷ, tượng Phật A Di Đà gỗ tượng trưng cho hành Mộc - 1 trong 5 yếu tố của Ngũ Hành. Khi bài trí và thờ cúng tượng Phật gỗ ở trong nhà thì sẽ mang đến cảm giác gần gũi và ấm cúng hơn. Bên cạnh yếu tố linh thiêng thì sự thân thuộc cũng chính là yếu tố quan trọng mà nhiều gia đình lựa chọn tượng Phật A Di Đà gỗ. Hơn nữa, hành Mộc sẽ giúp giảm bớt những tác động từ hành Kim và hành Thổ, tạo được sự cân bằng hơn trong ngôi nhà.

Ngoài ý nghĩa phong thuỷ thì về mặt thẩm mỹ, tượng Phật A Di Đà bằng gỗ nhỏ đẹp và rất tinh xảo. Đặc biệt là có mùi hương nhẹ rát đặc trưng, Theo quan niệm người phương Đông thì việc dùng những loại gỗ quý có hương thơm chính là thể hiện sự thành kính với đấng tối cao.

Tượng Phật A Di Đà bằng gỗ khá thân thuộc trong các gia đình phương Đông

2.2. Giá thành của tượng Phật A Di Đà bằng gỗ

Tuỳ thuộc vào mẫu mã tạo hình, kích thước tượng mà giá thành của tượng Phật A Di Đà bằng gỗ sẽ có sự chênh lệch về giá thành. Những mẫu tượng Phật A Di Đà kích thước càng lớn thì sẽ có giá thành càng cao bởi khi thi công cần nhiều nguyên liệu và thời gian hơn. Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào tay nghề của người thợ chế tác. Bởi để làm nên được bức tượng Phật A Di Đà đẹp, nét chạm chân thật, hài hoà thì người chế tác phải có bàn tay khéo léo, nhiều kinh nghiệm.

Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng, không gian trưng bày, điều kiện tài chính mà người mua sẽ có sự chọn lựa khác nhau về mẫu tượng Phật A Di Đà gỗ.

3. Địa chỉ mua tượng Phật A Di Đà bằng gỗ uy tín

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều xưởng bán tượng gỗ Phật A Di Đà. Tuy nhiên, để nhận xét một cách công tâm, thì không có nhiều đơn vị có tượng Phật a di đà với nhiều nét thiết kế phong phú, ẩn chứa nhiều ý nghĩa thiêng liêng.

Mang ý nghĩa tâm linh

Nếu bạn là một tín đồ có tâm tình cảm mến tượng Phật A Di Đà và thích sở hữu tượng Phật đẹp thì có thể đến với chúng tôi. Tại đây, khách hàng có thể tham khảo được nhiều tượng a di đà được làm từ chất liệu gỗ siêu đẹp, siêu bền. Tượng được gia công  khắc tinh xảo đầy điêu luyện làm bật lên hình tượng của đức Phật. 

Do đó, nếu thành tâm nguyện ý có thể đến với chúng tôi để chiêm ngắm và mua tượng Phật A Di Đà bằng gỗ. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hoặc để lại tin nhắn với chúng tôi!