Tượng Phật A Di Đà bằng sứ và đức vô lượng của Phật A Di Đà

Tượng Phật A Di Đà bằng sứ là một trong những vật phẩm thiêng liêng trên bàn thờ phật A Di Đà. Tượng Phật A Di Đà bằng sứ với với nhiều mẫu mã, chất liệu sứ quen thuộc, giá thành hợp lý đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người người khi tìm đến tượng Phật.

Hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm của tượng Phật A Di Đà bằng sứ qua bài viết này nhé.

1. Phật A Di Đà là ai?

1.1. Nguồn gốc Phật A Di Đà

Tiền thân của Phật A Di Đà là vua Vô Tránh Niệm, ngài là đức vua của cõi Đề Lam Thế Giới. Thuở ấy, Đề Lam Thế giới thọ mệnh của con người kéo dài đến tám vạn năm, không khí trong sạch, tinh khiết. Con dân an lạc trong sự trị vì của đức vua nhân hiền, đức độ. Những người tốt sống an nhàn, vui vẻ, kẻ thập ác bị trừng phạt nặng như sấm sét ngang trời.

Tượng Phật A Di Đà bằng sứ là một trong những vật phẩm thiêng liêng

Nhờ nghe pháp của Phật Như Lai, hồi tiền thân có tên là Bảo tạng, nhờ tấm lòng thành và yêu thương chúng sinh khắp cõi người đã phát ra 48 lời thề nguyện cứu độ chúng sinh khắp cõi. Nguồn gốc của Đức Phật A Di Đà chính là từ vua Vô Tránh Niệm với công đức đại vô lượng từ không biết bao nhiêu là kiếp trước, nhờ tu thân, tu đức, hướng đạo mà thành chính quả.

1.2. Phật A Di Đà và những đức độ của Phật A Di Đà

Trong những công đức vô lượng của Phật A Di Đà khi sinh thời, người thích làm việc thiện, tích phân phát cơm gạo cứu ai gặp đói, thích giúp đỡ người cùng khổ, thích lan tỏa tâm thiện lành đến mọi chốn. Việc tốt của người, những đại công đức tích từ không biết bao nhiêu là kiếp.

Đức độ của Đức Phật A Di Đà được thể hiện rõ nhất trong 48 lời thệ nguyện phát độ chúng sinh của người. Lời thề tích thiện, lời thề niệm phật ăn chay trường, lời thề siêng năng cúng giường nghe Phật Pháp, trong đó có lời thề thứ 18 của Đức Phật Thích Ca thể hiện rõ nhất công đức vô lượng của người:

“Nếu sau khi Đức Phật A Di Đà tu thành chính quả, cúng được Phật quả, nguyện cho tất thảy chúng sinh đều có khao khát trở thành sự thật, những ai nguyện sau khi thác xuống có thể được tái sinh trong đất của Phật thì niệm tên Phật A Di Đà 10 lần, nếu không được tái sinh trong đất của tôi thì tôi chưa thể thành Phật được. Cũng như chưa thể đạt được giác ngộ hoàn hảo.”

Người thích làm việc thiện, tích phân phát cơm gạo cứu ai gặp đói

2. Tượng Phật A Di Đà bằng sứ

2.1. Ưu điểm của tượng Phật A Di Đà bằng sứ

Tượng Phật A Di Đà là một trong những lễ cúng Phật cần có trên bàn thờ Phật đại diện cho Pháp Quang của Phật A Di Đà. Những ai thờ Phật A Di Đà tin tưởng vào Phật, mong muốn được tái sinh vào đất Phật đều thờ tượng A Di Đà bằng sứ trên bàn thờ Phật, tượng Phật sứ được bày biện ở nơi trang trọng nhất, với các lễ vật khác như bát hương, cam lộ,...

Tượng Phật A Di Đà bằng sứ là chất liệu quen thuộc, thành phẩm tượng Phật đẹp, tượng có hồn, có độ bóng của vật liệu, đa dạng trong tạo hình. Tượng Phật A Di Đà bằng sứ có giá thành rẻ hơn các chất liệu khác và là sự lựa chọn của rất nhiều điểm thờ cúng.

2.2. Tượng Phật A Di Đà bằng sứ mua ở đâu.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở chế tác gốm, bạn rất dễ dàng để có thể mua được tượng Phật A Di Đà để thờ cúng. Nhưng để nói đến cơ sở sản xuất gốm sứ chất lượng nhất ta không thể không nhắc đến gốm sứ Bát Tràng. Tượng Phật A Di Đà bằng sứ Bát Tràng được làm từ cao lanh, được phơi nắng và nung trong nhiệt độ chuẩn để đưa ra lò sản phẩm tượng Phật A Di Đà bằng sứ chất lượng.

Tượng A Di Đà bằng sứ dáng đứng với nét mặt vừa nhân hậu vừa uy nghiêm

Không chỉ có những màu sắc truyền thống, họa tiết trên tượng còn được tô vẽ, tạo hình tỉ mỉ, chi tiết thể hiện được thần thái vừa tôn nghiêm vừa hiền từ, đức độ của Phật A Di Đà. Giá cả của tượng Phật A Di Đà bằng sứ rẻ, hợp lý với túi tiền của đa số người tiêu dùng. Chất lượng của tượng được bảo đảm bằng thương hiệu lâu đời của làng gốm Bát Tràng.

2.3. Những mẫu tượng Phật A Di Đà bằng sứ hiện nay

Tượng A Di Đà bằng sứ dáng đứng với nét mặt vừa nhân hậu vừa uy nghiêm là dáng tượng phổ biến hiện nay, tượng Phật A Di Đà bằng sứ dáng đứng thích hợp với những bàn thờ nhỏ, thiết kế theo phương thẳng đứng.

Tượng A Di Đà bằng sứ ngồi thiết già là dáng tượng phổ biến thứ hai, nếu lựa chọn tượng cho bàn thờ bố trí theo chiều rộng thì nên lựa chọn mẫu tượng này.

Trên đây là bài viết về tượng Phật A Di Đà bằng sứ và những điều thú vị về Phật A Di Đà cũng những đức độ của người.người. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn thông tin hữu ích. Chúc bạn một ngày nhiều năng lượng.