Bật mí những thông tin không thể không biết về tượng Phật A di đà để xe hơi, xe ô tô

Tượng Phật A di đà để xe hơi, xe ô tô – Hình ảnh khá quen thuộc trong nét văn hóa tâm linh của người Việt, vậy việc đặt trên xe ô tô có ý nghĩa gì và cách đặt như thế nào là đúng... hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đâu của chúng tôi nhé!.

1. Ý nghĩa của việc để tượng Phật A di đà trên xe hơi, xe ô tô

Phật giáo là một trong số những tôn giáo có sức ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống văn hóa tâm linh người Việt, hình tượng Phật đại diện cho sự phước lành, sự may mắn đồng thời còn xua đuổi những điều xui xẻo, tai họa, ma quỷ cho gia chủ.

Cho nên, nhiều người không chỉ thờ phụng Phật ngay tại gia mà còn đặt để tượng Phật A di đà để trong ô tô. Điều này có ý nghĩa giúp cho người cầm lái cảm thấy bình an, yên tâm hơn trên mọi chặng đường, mọi lo lắng dường như tan biến, hơn nữa góp phần làm đẹp hơn cho không gian xe trở nên trang trọng hơn.

Tượng Phật A di đà để trong ô tô

2. Những cách đặt tượng Phật A di đà để xe hơi, xe ô tô đem đến sự may mắn, phước lành

Dưới đây là 4 cách để bạn tham khảo cách đặt tượng Phật A di đà để xe hơi, xe ô tô:

2.1 Cách 1

Nhằm tránh cản trở, che khuất đi tầm nhìn của người cầm lái thì nên đặt để tượng Phật A di đà để ô tô bên cạnh, tuy nhiên nếu kích thước tượng nhỏ thì có đặt ở phía trước. Việc này nhằm giúp cho chúng ta tĩnh tâm, có tấm lòng từ bi.

2.2 Cách 2

Nhờ thầy phong thủy để lựa chọn thời gian hợp phong thủy để thỉnh lên xe, và khi thỉnh hãy thật thành tâm cầu mong Phật mang đến sự may mắn, hanh thông trên mọi nẻo đường và bình an khi lái xe.

2.3 Cách 3

Đặt để tượng Phật A di đà ngay trên taplo xe hơi, xe ô tô phía dưới có miếng lót, miếng dán chống trượt nhằm giữ tượng cố định một chỗ. Đặc biệt, không nên đặt bức tượng Phật ở phía trong hộc đựng đồ.

Đem đến sự may mắn, phước lành

3. Cơ sở chọn tượng Phật A di đà để xe hơi, xe ô tô phù hợp?

Tùy thuộc vào mục đích cũng như ý nghĩa của gia chủ để lựa chọn tượng Phật A di đà để xe hơi, xe ô tô, tuy nhiên trong đó cơ sở để đưa đến quyết định chọn hay không có ba:

  • Chọn theo cảm tính: Dựa vào nhu cầu có, cần của từng người để chọn, thỉnh Ngài. Quan trọng nhất vẫn chính là sự thành tâm của chính chúng ta.

Theo Phật bản mệnh:

  • Mỗi người khi sinh ra thì sẽ cầm tinh một con giáp và cũng tương ứng với một đức Phật bản mệnh. Trong dân gian, Phật bản mệnh sẽ xua đuổi những điều xấu, tà khí, bảo hộ cho bạn sức khỏe, may mắn. Nên việc biết được chính xác Phật bản mệnh của bản thân là gì cực kỳ hữu ích và quan trọng, chính vì vậy có không ít người chọn lựa tượng Phật A di đà để ô tô theo Phật bản mệnh.
  • Ví dụ một vài Phật bản mệnh mà tương ứng với các con giáp: người tuổi Sửu với tuổi Dần – Hư Không Tạng Bồ Tát, người tuổi Ngọ - Đại Thế Chí Bồ Tát,...

Giúp cho người cầm lái cảm thấy bình an, yên tâm hơn

Theo mục đích mong cầu:

  • Theo tương truyền cho biết, ở mỗi một vị Phật sẽ đại diện cho biểu tượng, lĩnh vực khác nhau ở trong cuộc sống. Cho nên, không ít gia chủ chọn lựa tượng Phật A di đà để xe hơi, xe ô tô theo sự tương đồng liên quan giữa đại diện biểu tượng và mục đích mong cầu của Chư Phật.
  • Đối với Phật A di đà – Biểu tượng cho trí tuệ, sự từ bi, phổ độ cứu giúp cho mọi chúng sinh. Bản thân bạn mong muốn gia đình cũng như chính mình thoát khỏi đi những buồn phiền, hàng ngày vui vẻ hơn thì việc đặt để tượng ở trong xe ô tô là cực kỳ hợp lý.

Trên đây là những thông tin về tượng Phật A di đà để xe hơi, xe ô tô, hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa việc đặt tượng trong xe cũng như cách đặt tượng phù hợp, hợp phong thủy.