Điểm đặc biệt của tượng Phật A Di Đà đứng và tượng Phật A Di Đà ngồi

Tại những đền chùa lớn nhỏ, bạn  sẽ dễ bắt gặp những bức tượng Phật A Di Đà đứng hay ngồi. Bởi đây là một hình tượng bậc nhất trong nhà Phật, được nhiều người chọn lựa để thỉnh về nhà thờ phụng. Vậy bạn đã biết gì về bức tượng Phật A Di Đà này? Nếu bạn đang có ý định để bày tỏ lòng thành tâm của mình với đức Phật thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Tượng Phật A Di Đà có ý nghĩa phong thủy gì?

Dù là tượng Phật A Di Đà đứng hay ngồi thì đều đại diện cho những điều tốt đẹp, an lành. Tượng Phật A Di Đà chính là tượng trưng cho Ngài hướng cho con người đến với cái thiện, tránh khỏi muộn phiền. Mọi người có thể để tâm thanh tịnh, tăng cường dũng khí, tập trung bằng việc tụng kinh niệm Phật.

Khi trưng bày bức tượng Phật A Di Đà trong nhà thì sẽ có được sự may mắn, bình an trong cuộc sống. Phật A Di Đà sẽ hỗ trợ một cách tối đa cho trí tuệ, tinh thần để làm việc năng suất và hiệu quả, giúp gắn kết mối quan hệ trong cuộc sống.

Dưới ánh sáng vô biên của Ngài thì con người sẽ tránh được các vận xấu, tai ương gặp dữ hóa lành. Ý nghĩa tâm linh trong Phật giáo luôn chỉ lối soi đường, giúp con người luôn hướng đến những điều tốt đẹp nhất.

Tượng Phật A Di Đà đứng đại diện cho những điều tốt đẹp, an lành

2. Nên chọn tượng Phật A Di Đà đứng hay ngồi?

2.1. Điểm đặc biệt của tượng Phật A Di Đà

Tượng Phật A Di Đà ngồi khắc họa lên hình ảnh đức Phật A Di Đà ngồi ở trên tòa sen, tay trái Ngài cầm bát như hình tóc búi ở đỉnh đầu Ngài, tay phải là kết ấn Xúc địa. Biểu tượng của Phật A Di Đà ngồi là tượng trưng sự quy phục của ma quỷ. Tuy rằng, tư thế và thần thái ngồi của Ngài vô cùng ung dung và tự tại, thế nhưng thức chất đấy là sự tu tập, tịnh tâm nhằm ngăn chặn các sức mạnh mà quỷ dữ chống phá.

Hình ảnh bức tượng Phật A Di Đà đứng ở trên toà sen lửng lơ trong hư không còn bên dưới là bể cá với sóng nổi lên rất cao. Ngài sẽ mặc áo dài chạm đất, vắt chéo vạt áo và để lộ ngực của mình cùng với chữ Vạn, nhục kế ở đỉnh đầu. Bên cạnh đó, tay phải ngày duỗi xuống, tay trái Ngài thì đưa lên trước ngực, ánh mắt của Ngài nhìn xuống mang ý nghĩa rằng ngài luôn sẵn sàng chờ đợi để cứu với được chúng sinh, những người đang rơi vào đau khổ.

Hình ảnh đức Phật A Di Đà ngồi ở trên tòa sen

2.2. Kiểu dáng tượng phật có ảnh hưởng gì đến hiệu quả tâm linh không?

Mỗi kiểu dáng tượng Phật A Di Đà lại mang một ý nghĩa riêng. Dù chọn tư thế nào thì kiểu dáng tượng Phật đều mang ý nghĩa tâm linh lớn với con người. Tượng Phật A Di Đà đứng thường đặt ở những nơi như trên đỉnh núi, ngoài trời hay đơn giản là để sân thượng hay khuôn viên vườn nhà thanh tịnh. Còn tượng Phật A Di Đà ngồi thường đặt ở trong các đền chùa hay trên bàn thờ Phật trong nhà của mỗi gia đình. Các hình dáng, tư thế khác nhau của Phật A Di Đà đều là cách thể hiện cứu độ chúng sinh. Vì vậy việc thờ tượng Phật A Di Đà đứng hay ngồi sẽ phục thuộc vào không gian nơi thờ của gia chủ.

tượng Phật đều mang ý nghĩa tâm linh lớn với con người

3.  Mua tượng Phật A Di Đà uy tín ở đâu?

Cùng tâm niệm mang đến những mẫu tượng Phật A Di Đà đứng, ngồi thật ý nghĩa, đẹp đến cho những gia đình mong muốn thờ phụng Ngài một cách trọn vẹn. Đơn vị chúng tôi sẽ là đơn vị uy tín cho những tuyệt tang mang nhiều ý nghĩa thiêng liêng này. Vì vậy khách hàng sẽ an tâm khi chọn lựa những bức tượng Phật A Di Đà tại đây. Các tác phẩm đều được tỉ mỉ, tận tâm nhằm mang đến sản phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất tới khách hàng.

Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm về mẫu tượng Phật A Di Đà đứng hay ngồi phù hợp cho gia đình mình thì hãy liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.