Tượng Phật a di đà được đặt ở đâu là hợp phong thủy?!

Tượng Phật a di đà được đặt ở đâu là hợp phong thủy vẫn luôn là thắc mắc chung của nhiều phật tử khi có ý định thờ cúng, chiêm bái vị Phật này tại gia. Nếu bạn cũng đang đi tìm câu trả lời chính xác nhất cho nội dung này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Một số thông tin về vị Phật a di đà

1.1. Giải mã vị Phật a di đà là ai?

Phật a di đà là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều phật tử Việt Nam. Chắc hẳn trong trong chúng ta ai cũng ít nhất được nghe thấy câu khấn: “Nam mô a di đà Phật”. Tuy nhiên có ít ai lại biết rõ thông tin về vị Phật a di đà này là ai và rất hay nhầm lẫn với vị Phật thích ca mâu ni.

Phật a di đà hay còn được biết đến với tên gọi Amida, vị Phật luôn được nhiều phật tử tôn thờ trong Phật giáo đại thừa. Theo truyền thuyết, sinh ra Ngài là một vị vua được hưởng tất cả những vinh hoa phú quý cao sang nhất trên đời nhưng Ngài đã từ bỏ để trở thành tu sĩ Phật giáo.

Phật a di đà hay còn được biết đến với tên gọi Amida

Để phân biệt hình tượng Phật a di đà với Đức Phật thích ca mâu ni, người ta thường nhận diện trên một số đặc điểm ngoại hình như: Ngài mặc áo cà sa, sở hữu cụm tóc xoắn ốc, mắt ở tư thế nhìn xuống, tay làm ấn giáo hóa trong tư thế đứng và tay bắt ấn thiền trong tư thế ngồi trên tòa sen,..,

1.2. Ý nghĩa khi thờ cúng tượng Phật a di đà

Thờ tượng Phật a di đà với mong muốn lớn nhất chính là hướng con người đến những việc thiện. Dưới ánh sáng cao thượng của Ngài giúp chúng ta như thể được soi sáng, biết nhìn nhận lại quá khứ tươi đẹp, sống tốt ở hiện tại và biết hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai.

Khi chiêm bái tượng Phật a di đà với tấm lòng thành kính, chúng ta sẽ tránh được những muộn phiền, đau khổ, tâm hòm luôn được thanh tịnh. Mọi công việc đều trở nên thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

2. Thông tin về vị trí thờ tượng Phật a di đà đảm bảo tôn nghiêm tốt cho phong thủy

2.1. Tượng Phật a di đà thường được đặt ở đâu?

Thông thường tượng Phật a di đà thường được trưng bày và thờ cúng tại chùa, tịnh xá và tu viện. Tuy nhiên ngày nay, để thuận tiện cho việc đi lại cũng như trong việc thờ cúng mà nhiều gia đình đã tiến hành lập bàn thờ thờ tượng Phật a di đà ngay tại gia.

Chiêm bái tượng Phật a di đà với tấm lòng thành kính

2.2. Những lưu ý khi đặt tượng Phật a di đà trong nhà

Thờ tượng Phật a di đà xưa nay vẫn là nghi thức tâm linh sâu sắc. Phật tử phải thật cẩn thận trong khi thờ cúng, nếu không sẽ trở thành điềm xấu gây ra tai họa lớn. Vì vậy việc đặt tượng Phật a di đà trong nhà cần được gia chủ hết sức chú trọng. Dưới đây là một số lưu ý mà phật tử không nên bỏ qua:

- Lựa chọn vị trí đặt bàn thờ tượng Đức Phật chính là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bàn thờ thờ tượng Phật a di đà cần được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, đẹp nhất là ở phòng khách. Tuyệt đối không được đặt tượng Phật hướng về phía phòng ngủ, phòng vệ sinh,..

- Nếu có điều kiện, gia chủ nên lập bàn thờ Đức Phật riêng. Nếu không khi thờ chung với bàn thờ gia tiên, gia chủ cần tuân thủ các nguyên tắc thờ cúng nghiêm ngặt để tránh điều xấu xảy ra.

- Cấm kỵ việc thờ chung tượng Phật với các vị thần thánh khác như Thổ Công, Thần Tài,..

- Sính lễ thờ cúng Phật a di đà là đồ ăn chay, hoa quả tươi, nước,..

Thờ tượng Phật a di đà xưa nay vẫn là nghi thức tâm linh sâu sắc

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về vị Phật a di đà cũng như những lưu ý khi thờ tượng Phật tại gia. Bởi vì ý nghĩa khi thờ tượng Phật a di đà mang lại là rất to lớn nên hiện nay nhu cầu thờ cúng Đức Phật ngày càng nhiều.

Nếu gia đình bạn đang có ý định thờ cúng tượng Phật nhưng chưa biết lựa chọn đơn vị cung cấp tượng Phật uy tín, hãy tham khảo địa chỉ cơ sở bên chúng tôi, đảm bảo các sản phẩm tượng Phật bên chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách hàng.