Tượng phật thích ca bằng sứ và những câu chuyện độ thế của Đức Phật

Tượng Phật Thích Ca bằng sứ tượng trưng cho hiện thân của Đức Thế Tôn, là một trong những bức tượng thiêng liêng mang nhiều ý nghĩa. Xoay quanh những câu chuyện ly kỳ về quá trình khổ hạnh chân tu của Đức Phật đến quá trình giác ngộ Phật Pháp. 

Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin tượng Phật Thích Ca bằng sứ và những câu chuyện thú vị về quá trình tu hành của Đức Thế Tôn.

1. Truyền thuyết về tu hành của Phật thích ca.

Phật Thích Ca giáng sinh ở Trung Ấn trong hoàng thất, là thái tử con vua và hoàng hậu. Nay xứ ấy là Nepal ngày nay. Đức Phật sinh ra có 32 tướng tốt,  ngày người giáng sinh mang theo điềm lành khắp mọi nơi, chim muông bay lượn như mang hào quang tỏa khắp đất trời, hoa lá đua nhau sinh sôi nảy nở.

Khi lớn lên người luôn mang theo 4 điều thắc mắc và hành trình ra khỏi hoàng cung để tìm ra ngọn ngành. Trải qua tu khổ hạnh, trung đạo hạnh, tu đại thừa, tải qua nhiều khổ hạnh ngài ngộ ra chân tu. Đạt đến đức hạnh cao thâm, thông tỏ nhân quả, khổ đau trên đời, buông bỏ thân thể phàm nhân. Dưới tán cây bồ đề mà đắc đạo.

Phật Thích Ca giáng sinh ở Trung Ấn trong hoàng thất, là thái tử con vua và hoàng hậu

2. Ý nghĩa trong biểu tượng tượng Phật Thích Ca.

2.1. Tượng Phật Thích Ca trong Phật Giáo.

Với những người theo đạo Phật, chúng huynh đệ phật tử, tượng phật Thích Ca Mâu Ni có ý nghĩa vô cùng to lớn, như hiện thân của Đức Phật, là hào quang chiếu sáng để Phật tử lấy đó mà noi, theo đó mà làm. 

Nhờ pháp quang của người dẫn độ, nhờ đức hạnh của người mà tu tập tu thân, tự tu tâm chỉnh sửa hàng vi. Theo đạo Phật là chân tu, tu từ ở trong tâm, dùng cái tâm chân thành, tình yêu thương để đối với cả thế gian. Tượng Đức Phật khác tạc chân dung ngài với 32 nét tướng tốt, ánh mắt hiền, nhìn xuống trầm tư, đức hạnh thấu suốt nhiều cõi. 

2.2. Tượng Phật trong các chùa.

Tượng Phật Thích Ca thường thấy ở trong chùa chiền là những bức tượng cỡ lớn, điêu khắc tinh xảo có thần, thể hiện sự tôn kính của chúng Phật tử với Đức Đạt Ma.

Tượng Phật Thích Ca thường đi với tòa sen, loài hoa duy nhất có thể thể hiện được cho đức độ của ngài. Hoa sen sinh trưởng từ trong bùn nhơ mà vẫn giữ được sự thanh cao, như đức tu của Phật từ những dục lạc chốn nhân gian mà vẫn giữ chân tâm không lung lạc một đời hướng đến chân tu. 

Dù ngồi giữa vùng bùn lầy hôi tanh nhưng vẫn tỏa ra những mùi hương thanh khiết nhất thế gian, đây chính là thể hiện một mong muốn về tâm hồn thanh khiết, không bị tác động bởi những điều tạp niệm. Đóa sen trên đài thượng tọa tỏa ra rộng lớn phản chiếu hoàn hảo tâm tư, nội tâm giác ngộ những giáo lý nội quan trong hình ảnh Phật Thích Ca. 

Thờ Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni chính là để nhắc nhở mỗi con người đều phải tu tâm dưỡng tính

Có nhiều thắc mắc rằng tại sao tượng Phật Thích Ca Mâu Ni luôn có ánh mắt nhìn xuống dưới hiền từ. Giải thích cho thắc mắc này chính là nguồn gốc ra đời Đạo Phật xuất phát từ mong muốn cứu độ thế gian, giải thoát con người khỏi những dục vọng tầm, Đức Thế Tôn về cõi niết bàn nhưng luôn yêu thương và dõi theo chúng sinh ở dưới. Mọi hành động dù tốt dù xấu trên thế gian của con người đều được Đức Phật theo dõi và chứng cho. 

2.3. Tượng Phật nhắc nhở con người hướng tâm đến chính đạo, tu tâm trong sạch.

Thờ Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni chính là để nhắc nhở mỗi con người đều phải tu tâm dưỡng tính, làm việc thiện, việc tốt. Trên tượng tỏa hào quang ngũ sắc, đó là ánh sáng của Đức Thế Tôn, trong lục đạo đây là thứ ánh sáng rực rỡ nhất, cao quý nhất và có sức mạnh độ hóa chúng sinh. Ánh sáng ngũ sắc có thể ví như ngọn hải đăng trong lục giới dẫn dắt, hướng độ con người, dẫn độ linh hồn. Tượng Phật Sơ Sanh trong Phật Giáo Bắc Tông là một đứa trẻ đứng trên bông hoa sen, tay trái hướng xuống đất, còn tay phải hướng lên trời. Dự báo giáng sịnh bậc thánh nhân, từ nhỏ đã mang những khả năng kỳ diệu. 

Tượng phật đặt trong nhà như một vật phong thủy giúp cho gia chủ thoát khỏi các khó khăn vận hạn sắp tới, và phù hộ cho cả gia đình. Ánh hào quang tỏa ra từ Phật sẽ giúp gia chủ tĩnh tâm tránh khỏi những lo lắng phiền muộn, thoát được những áp lực mệt mỏi trong cuộc sống, những dục vọng sân si hướng tâm đến miền thanh thản, an tịnh. Từ đó luôn cảm nhận được hạnh phúc đích thực.

Giúp cho gia chủ thoát khỏi các khó khăn vận hạn sắp tới

3. Tượng phật thích ca bằng sứ mua ở đâu.

Làng Bát Tràng là một làng nghề gốm sứ lâu đời tại Việt Nam, nổi tiếng với những sản phẩm gốm sứ đẹp, chất lượng và tinh xảo. Ngoài gốm gia dụng như bình, bát đĩa,.. ở Bát Tràng cũng chế tác tượng Phật bằng gốm sứ. 

Những tượng Phật Thích Ca được thiết kế tinh xảo có hồn. Từ chất lượng, nhiệt độ nung đến nước men của tượng đều được chú trọng. Bạn có thể lựa chọn mua tượng Phật Thích Ca tại Bát Tràng, bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng. Bởi những sản phẩm ra đời tại đây đều được bảo chứng về chất lượng bởi thương hiệu danh tiếng lâu đời.

Hiện nay để bắt kịp nhu cầu của thị trường khách hàng có thể liên hệ để xem sản phẩm và tư vấn trực tiếp, ngoài ra còn có dịch vụ dao hàng nên quý khách có thể hoàn toàn an tâm.

Bài viết trên là tổng hợp thông tin về tượng Phật Thích Ca bằng sứ. Nếu có thắc mắc bất cứ điều gì hãy comment chúng tôi sẽ trả lời thắc mắc của bạn nhanh nhất có thể. Chúc bạn một ngày tốt lành.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ