Tượng phật thích ca để bàn – Đại diện giáo lý – cảm giác thiền tịnh trong Phật

Tượng phật thích ca để bàn được mọi người đặt trên bàn thờ không chỉ nhằm mục đích mà còn giúp cho không gian đặt để trở nên đẹp hơn, nổi bật hơn. Và để cụ thể hơn về bức tượng về Ngài cũng như những thông tin thú vị liên quan khác hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Đặc điểm tượng phật thích ca để bàn

  • Tượng phật thích ca để bàn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau: gỗ, đá, composite…
  • Màu sắc tượng đa dạng tùy thuộc vào chất liệu làm nên tượng. 
  • Hình ảnh, chế tác về Ngài nhiều dáng khác nhau tuy nhiên ngồi thiền định ở trên bệ đá đài sen là phổ biến nhất. 
  • Mọi đường nét hoa văn trên tượng phật thích ca để bàn đều được các nghệ nhân chạm khắc tỉ mỉ và vô cùng tinh xảo. Đặc biệt đôi mắt của Ngài được chế tác vô cùng cẩn thận, thể hiện đôi mắt trầm tĩnh, có thể quan sát, nhìn thấu chúng sinh đồng thời, Ngài luôn cho chúng sinh quá trình tự kiểm điểm, tu tâm sớm giác ngộ chân lý, nhìn nhận mọi thứ xung quanh của cuộc sống. 
  • Kích thước, trọng lượng của tượng phật thích ca để bàn đảm bảo phù hợp để ở những vị trí bằng phẳng như mặt bàn.

Tượng phật thích ca để bàn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

2. Tượng phật thích ca để bàn có ý nghĩa gì đối với người thờ phụng?

2.1 Trong phong thủy

Trong phong thủy, tượng phật thích ca để bàn mang đến cho không gian một cảm giác yên tĩnh, thiền tịnh hơn. Hơn nữa theo phong thủy, thì khi cân bằng được nguồn năng lượng giữa âm – dương giúp cho hạnh phúc trở nên viên mãn cũng như sức khỏe dồi dào hơn. Cho nên khi trang trí, đặt để tượng phật thích ca để bàn trong nhà có ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy.

Tuy nhiên, để bức tượng phật thích ca để bàn phát huy tối đa ý nghĩa mà tượng mang lại thì bạn cần phải lưu ý một số điều quan trọng sau khi thờ phụng Ngài: tránh đặt tượng ở những không gian như nhà bếp hay phòng ngủ, cần đặt thờ tượng ở nơi sạch sẽ và trang nghiêm, khi cúng dường cần chuẩn bị đầy đủ đồ chay, hoa quả và đặc biệt tránh cúng các món mặn.

Hình ảnh, chế tác về Ngài nhiều dáng khác nhau

2.2 Đại diện cho giáo lý của phật

Để hạnh tu đắc đạo như hiện tại thì Ngài đã phải trải qua quá trình tu luyện đầy gian nan, khó khăn. Những lời giảng cũng như những đóng góp của Ngài giúp cho những người con phật tử hay những ai một lòng hướng về phật trong lòng bớt suy nghĩ, tấm lòng dần rộng mở… và cũng chính vì vậy mà việc để tượng phật thích ca để bàn giờ đây được nhiều phật tử, theo phật lựa chọn.

Hình ảnh tượng phật thích ca để bàn giúp cho con người thấy nhẹ nhàng, tâm thái ổn định hơn.

3. Tượng phật thích ca để bàn có giá bao nhiêu?

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà giá thành tượng phật thích ca để bàn sẽ chênh lệch ít nhiều, chẳng hạn như: tượng bằng đá tự nhiên 100% có giá thành cao hơn so với những chất liệu khác.

Màu sắc tượng đa dạng tùy thuộc vào chất liệu làm nên tượn

Bên cạnh đó, còn có thể do yếu tố khác như: kích thước, kiểu dáng tượng ngồi hay đứng… cũng tác động tới giá cả tượng. Giá tượng phật thích ca để bàn trung bình trên thị trường dao động từ vài triệu đồng trở lên.

Để có được mức giá cụ thể, chính xác là bao nhiêu bạn nên liên hệ trực tiếp với nhân viên địa chỉ cung cấp tượng phật thích ca để bàn để nắm nhé!

Tất cả những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên hy vọng đã mang đến cho các phật tử cũng như những ai hướng về phật sẽ hiểu thêm về ý nghĩa, đặc điểm của tượng phật thích ca để bàn. Nếu có bất kỳ câu hỏi, thắc mắc nào đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ