Tượng phật thích ca đứng và những điều cần biết

Tượng phật thích ca đứng đã không còn xa lạ với chúng ta hiện nay. Tượng phật xuất hiện ở rất nhiều di tích lịch sử, những ngôi chùa lớn nhỏ ở Việt Nam. Là một nhân vật lịch sử phật thích ca đứng là biểu tượng phổ độ chúng sinh, tinh thần vượt thử thách, khó khăn và luôn hướng tới phật. Và hiện nay tại rất nhiều các gia đình cũng thỉnh phật về thờ tại gia. Vậy có điều gì cần phải chú ý lúc thỉnh đức phật thờ tại gia không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Tượng phật thích ca đứng có ý nghĩa gì?

Tượng Thích Ca Mâu Ni hiện nay được điêu khắc và chế tác với rất nhiều hình dạng khác nhau. Phổ biến trong đó là tượng phật thích ca đứng và ngồi trên đài sen. Với hình ảnh tượng đứng toát lên vẻ thanh tinh và giải thoát cho con người. Khi nhìn tượng  đức phật luôn mang đến cảm giác bình yên, giảm mọi buồn phiền đau khổ của nhân gian. Đôi mắt của tượng thích ca luôn khép hờ và đang nhìn xuống dưới. Đây là biểu trưng cho cái nhìn tinh tế, luôn theo dõi, quan sát con người. Phật thích ca giúp con người thoát khỏi cơ cực, lầm than hướng đến những điều thiện.

Tượng Thích Ca Mâu Ni hiện nay được điêu khắc và chế tác với rất nhiều hình dạng khác nhau

2. Lưu ý thỉnh tượng phật thích ca đứng về thờ tại gia.

Thỉnh tượng phật thích ca đứng ý nghĩa quan trọng nhất cần phải biểu thị sự thành kính và ngưỡng mộ đối với ngài. Ngài còn được biết đến với mộ tên gọi khác là Bổn sư thích ca. Bổn sư ở đây nghĩa là người thầy, luôn dẫn dắt và hướng con người đến điều đúng, cái thiện. Bên cạnh đó thờ tượng thích ca còn thể hiện được gia chủ lòng hướng thiện, sự giác ngộ cao.

2.1 Ai được thỉnh tượng về gia?

Ai ai cũng có thể thỉnh tượng thờ tại gia. Nhưng việc thờ phật thích ca không thể làm qua loa vì nó còn thể hiện sự thành kính của gia chủ. Vì vậy trước lúc thỉnh tượng gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ. Đây cũng là điều cần làm với bất kỳ một thủ tục thờ tự nào khác được thực hiện.

Bên cạnh đó bạn cũng cần biết rằng thờ tượng phật thích ca đứng không có ý nghĩa trong việc độ hóa những việc bất lương. Mà ý nghĩa khi thỉnh phật về đó là nhìn thấy người như nhìn thấy ánh sáng của cái thiện, cái đúng. Giúp chỉ đường dẫn lối cho con người thoát khỏi thói tham sân si. Và việc thờ tượng cũng mang đến sự yên bình trong tâm hồn con người.

Thỉnh tượng phật thích ca đứng ý nghĩa quan trọng

2.2 Một số chú ý khi thỉnh Phật.

Trước lúc thỉnh tượng gia chỉ cần xin ý kiến của những người có hiểu biết như chuyên gia hay sư Thầy. Để giúp gia chủ chọn được bức tượng phù hợp và những thủ tục cần thực hiện. Tránh việc gặp phải sai lầm trong quá trình thỉnh tượng.

Ngày thỉnh tượng về gia phải là ngày lành tháng tốt. Những ngày như mùng 1, rằm… cũng là ngày gia chủ có thể chọn lựa. 

Nơi đặt tượng phật thích ca đứng phải là nơi sạch sẽ, thoáng mát, hướng đặt phật phải là hướng ra cửa chính của gian nhà. Trong khi thờ tự bạn cũng nên chú ý đến tình trạng của tượng. Nếu tượng đã hỏng, cũ và muốn thỉnh tượng mới thì không được vứt tượng cũ đi. Gia chủ phải mang tượng cũ lên chùa để hóa. 

Để tránh việc phải thỉnh tượng mới lại nhiều lần thì việc chọn địa điểm cung cấp uy tín cũng rất quan trọng. Vì vậy hãy chọn những nơi uy tín để tham khảo nhé.

Nơi đặt tượng phật thích ca đứng phải là nơi sạch sẽ, thoáng mát

Trên đây là một số thông tin về tượng phật thích ca đứng và những điều cần chú ý khi thỉnh Đức Phật về thờ tại gia. Nếu bạn cũng đang quan tâm và muốn thỉnh tượng thờ tại gia thì đừng bỏ qua nhé. Bên cạnh đó việc thỉnh tượng cũng còn rất nhiều thủ tục và những điều cần chú ý khác nữa. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ hoặc có thể liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ