Khám phá những bức tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam

Tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam trải dài từ Bắc vào Nam, mỗi địa điểm đều sở hữu những nét đẹp, đọng lại dấu ấn riêng cho bất cứ phật tử, những ai hướng về phật hay du khách thập phương. Hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp của những bức tượng bổn sư thích ca trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chiêm ngưỡng những bức tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam

1.1 Tượng về phật thích ca nằm lớn nhất tại Việt Nam

Tượng về phật thích ca nằm lớn nhất tại Việt Nam với kích thước khủng khi cao 29m, dài 73m, nặng 490 tấn.

Bức tượng về phật thích ca nằm lớn nhất tại Việt Nam tọa lạc tại ngôi chùa Som Rong, Sóc Trăng. Ngôi chùa được xây dựng với lối kiến trúc tương tự như những ngôi chùa Khmer Nam Bộ.

Tượng về phật thích ca nằm lớn nhất tại Việt Nam

1.2 Tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam

Tượng phật thích ca ở chùa Trúc Lâm Thiên Trường, công trình được đánh giá là tượng bằng chất liệu đồng lớn nhất không chỉ ở Việt Nam mà khu vực ở Đông Nam Á. Cụ thể, tượng về phật thích ca bằng đồng lớn nhất tại Việt Nam:

  • Tổng thể chiều cao: 20.28m.
  • Mặt ngoài bức tượng bằng bát vị kim cương và phù điêu đá vân mây.
  • Trọng lượng của đại tượng là 150 tấn.

1. 3 Tượng về phật thích ca niết bàn lớn nhất tại Việt Nam

Tượng về phật thích ca nhập niết bàn lớn nhất tại Việt Nam nằm ở chùa Hội Khánh, Bình Dương xây dựng từ năm 1741 do Thiền sư Đại Ngạn.

Mỗi bức tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam đều có nét đẹp riêng

  • Diện tích bố trí tượng là 3.200m2.
  • Tượng phật thích ca nhập niết bàn cao 12m, dài 52m, độ cao cách mặt đất là 23m và nằm ở trên mái chùa.
  • Ngôi chùa không chỉ nổi tiếng về kiến trúc mà còn nổi tiếng linh thiêng, tâm linh.
  • Bên cạnh đó, dưới chân bệ nằm còn có 20 bức phù điêu được khắc họa lại cuộc đời của Ngài. Hơn nữa, xung quanh bức tượng còn trang trí thêm 840 đóa hoa sen được làm từ chất liệu xi măng, tuy nhiên vẫn mang lại cảm giác vô cùng tinh tế, mềm mại.

2. Nét đẹp tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam

Mỗi bức tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam đều có nét đẹp riêng, tuy nhiên tổng thể các bức tượng đều thể hiện tấm lòng từ bi, Ngài đều nhìn rõ, quan sát được sự khổ nạn của mọi chúng sinh từ đó bảo vệ con dân vượt qua mọi kiếp nạn, khó khăn.

Từng đường nét trên khuôn mặt, cử chỉ, tác phong của Ngài được thể hiện vô cùng khéo léo vừa hiền từ vừa uy nghiêm.

Chính những ý nghĩa sâu sắc mà tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam mang lại, những công trình này đã thu hút không ít phật tử, người con hướng phật về những địa danh trên để tham quan, thành kính cầu nguyện.

Bức tượng đều thể hiện tấm lòng từ bi

3. Một số tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam khác

Bên cạnh những bức tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam mà chúng tôi chia sẻ ở trên, thì còn có một số bức tượng lớn nhất tại Việt Nam khác như: Tượng phật thích ca nhập niết bàn tại Bình Thuận với chiều dài 49m, chiều cao 13m trong tư thế nằm nghiêng gối đầu lên tay thể hiện sự uy nghi, thanh thoát còn khuôn mặt quay về hướng phía Nam.

Hay bức tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam nằm tại chùa Bái Đình, Ninh Bình chất liệu của bức tượng được làm hoàn toàn từ đồng dát vàng, trọng lượng nặng 100 tấn, chiều cao 10m. Đồng thời, khung bê tông cốt thép giả gỗ dài 44.7m, cao gần 30m, rộng 43.3m. Ngôi chùa nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn được bạn bè quốc tế biết đến.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng đã cung cấp đến cho các phật tử cũng như những người hướng phật, du khách mọi nơi biết đến những bức tượng về phật thích ca lớn nhất tại Việt Nam. Không chỉ là tham quan, du lịch mà qua đó thể hiện sự thành kính của bản thân đối với Ngài.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ