Tượng phật thích ca ngồi nên đặt ở đâu?

Tượng phật thích ca ngồi thường được đặt ở nhiều ngôi chùa lớn nhỏ. Thờ tượng thích ca luôn mang đến cảm giác thanh thản, bình yên trong tâm hồn. Giúp gột bỏ ý niệm xấu giúp con người hướng đến những điều thiện lành. Vì vậy không chỉ ở các ngôi chùa lớn nhỏ mà các gia chủ hiện nay cũng thỉnh tượng để thờ tại gia. Tượng phật thích ca ngồi có rất nhiều kích thước khác nhau nên các vị trí đặt tượng cũng không giống nhau. Vậy nên đặt tượng ở đâu phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Ý nghĩa của tượng phật thích ca ngồi.

Tượng phật không chỉ xuất hiện ở các đền chùa mà nhiều gia chủ hiện nay cũng rất ưa chuộng thỉnh tượng phật tại gia. Với nhiều ý nghĩa khác nhau thì thỉnh tượng thờ tại gia đã trở nên vô cùng phổ biến.

Thỉnh tượng phật thích ca ngồi thờ tại gia với ý nghĩa hướng thiện, loại bỏ những tâm niệm, ý nghĩ xấu xa, sân si. Giúp tâm hồn bình yên, sống thanh nhàn hơn thoát khỏi nhiều lo lắng, buồn phiền của cuộc sống. Bên cạnh đó hình ảnh phật ngồi trên đài sen cũng mang đến cảm giác thanh tịnh cho con người. 

Thỉnh tượng phật thích ca ngồi thờ tại gia với ý nghĩa hướng thiện

Thờ tượng phật trong gia đình còn giúp thu hút nhiều dương khí cho gia chủ. Là nguồn năng lượng tích cực nên có.

2. Một số điều cần biết khi thỉnh tượng phật thích ca ngồi.

Thỉnh tượng phật về thờ tại gia hiện đã ngày càng phổ biến hơn. Với những bức tượng lớn thường sẽ được đặt trên bàn thờ. Bên cạnh đó một số tượng nhỏ của phật thích ca cũng được đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Vậy ý nghĩa của mỗi vị trí là gì và khi thờ cần tránh những điều cấm kỵ gì?

2.1 Vị trí đẹp để đặt tượng.

Vị trí đặt tượng là rất quan trọng và còn thể hiện được phần nào lòng thành kính và kính trọng đối với tượng phật. Vậy nên đặt ở đâu là hợp lý nhất?

  • Đặt tượng hướng về phía cửa chính: Vị trí này thường được áp dụng nhất và đối với vị trí này thì tượng phật thường đặt thờ trên bàn thờ. Tượng phật hướng cửa chính giúp thanh trừ và xua đuổi đi tà khí.

  • Phòng khách: Phòng khác là nơi rộng rãi thoáng mát nên rất thích hợp để thỉnh tượng phật.

  • Bàn học, bàn làm việc: Đây cũng là một trong những nơi rất được yêu thích để đặt tượng. Một bức tượng nhỏ trên bàn làm việc hay bàn học sẽ giúp làm việc học tập hiệu quả hơn. Vì tượng phật thích ca ngồi giúp thu hút năng lượng dương. Giúp đầu óc minh mẫn, thanh tỉnh hơn, bên cạnh đó còn giúp tâm hồn thanh tịnh, giảm mệt mỏi căng thẳng.

  • Vườn thiền: Một vị trí hết sức lý tưởng để đặt tượng. 

Vị trí đặt tượng thể hiện được phần nào lòng thành kính đối với tượng phật

Một chú ý nhỏ khi đặt tượng đó là nên đặt tượng ngang hoặc cao hơn tầm mắt. Vì nếu đặt thấp hơn sẽ thể hiện sự bất kính, không tôn trọng đối với tượng phật.

2.2 Những điều cấm kỵ nên tránh.

Vị trí đặt tượng cần phải thể hiện sự tôn kính của gia chủ đối với tượng phật. Chính vì vậy bạn không được đặt tượng ở những nơi ẩm thấp như nhà bếp hay phòng tắm, gầm cầu thanh. Không được đặt tượng quá thấp hay thấp hơn tầm mắt đều không được. 

Khi tượng phật thích ca ngồi gặp hỏng hóc không được xử lý bằng cách vứt đi. Mà gia chủ phải mang lên chùa để hóa hay chính là đốt. Điều này cần được sự chỉ dẫn của sư Thầy để thực hiện đúng cách.

3. Nên chọn tượng phật thích ca ngồi bằng chất liệu gì?

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp tượng phật thích ca ngồi với nhiều chất liệu cho bạn lựa chọn. Tùy vào từng nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể đưa ra các lựa chọn phù hợp. Một số chất liệu phot biến hiện nay như:

Thỉnh tượng phật về thờ tại gia hiện đã ngày càng phổ biến hơn

  • Đá: Đá rất rẻ và có sẵn nhưng khi chế tác lại gặp nhiều khó khăn. Nên thường được sử dụng cho tượng nhỏ.

  • Gỗ: Sử dụng phổ biến và được chế tác cho tượng vừa và nhỏ. Dễ tạo dáng nên tượng gỗ thường có thẩm mỹ cao hơn tượng đá.

  • Đồng: Một chất liệu được yêu thích khi tác tượng. Mang đến sự thẩm mỹ, sử dụng bền bỉ và đa dạng kích thước. Nhưng giá thành tượng đồng lại tương đối cao.

Với một số thông tin về tượng phật thích ca ngồi trên đây bạn đã có thêm những thông tin hữu ích nếu muốn thỉnh tượng phật Ngoài ra vẫn còn rất nhiều điều xung quanh tượng thích ca và việc thờ tự. Nếu muốn biết thêm chi tiết hãy liên hệ để được tư vấn.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ