Bật mí những thông tin thú vị liên quan đến tượng phật thích ca nhỏ

Tượng phật thích ca nhỏ được nhiều gia đình lựa chọn thỉnh tại gia, đây cũng là cách để mọi phật tử cũng như ai hướng về phật thể hiện tấm lòng thành kính của bản thân với Ngài.

1. 5 mẫu tượng phật thích ca nhỏ đẹp

Hiện nay tượng phật thích ca nhỏ có nhiều mẫu khác nhau đồng thời đa dạng kích thước… nên có nhiều sự lựa chọn hơn. Dưới đây là 10 mẫu tượng đẹp mà bạn có thể tham khảo:

  • Tượng phật thích ca nhỏ bằng bột đá.
  • Tượng phật thích ca nhỏ đứng bằng đồng.
  • Tượng phật thích ca nhỏ bằng thép vàng.
  • Tượng phật thích ca nhỏ ngồi.

Tượng phật thích ca nhỏ bằng bột đá

2. Thờ phụng tượng phật thích ca nhỏ có ý nghĩa như thế nào?

Việc thờ phụng tượng phật thích ca mini ngày nay mang ý nghĩa lớn đối với bản thân, gia đình thờ phụng Ngài. Giúp cho mọi người cảm nhận được bình yên cũng như sự hiện hữu mà Ngài mang lại.

Hình tượng tượng phật thích ca nhỏ còn biểu hiện cho giải thoát, sự thanh tịnh. Khi chiêm ngưỡng cũng như ngắm nhìn, chúng sinh đều muốn gạt bỏ đi những phiền muộn, ưu sầu ở nơi trần gian, nơi khổ đau, bộn bề.

Đặc biệt chi tiết đôi mắt khép hờ của Ngài và nhìn xuống đất, còn thể hiện cho sự quan sát, quan tâm của Đức Phật. Hơn nữa, hóa giải mọi cơ cực, lầm than cho con người.

Tuy nhiên, ý nghĩa quan trọng nhất khi thờ phụng tượng phật thích ca nhỏ tại gia chính là thể hiện tấm lòng thành kính, sự ngưỡng mộ công hạnh mà Ngài mang lại, sự tôn kính đối với Ngài.

Ngoài ý nghĩa trên thì việc thờ phụng tượng phật thích ca nhỏ còn mang ý nghĩa là thể hiện sự mong muốn của gia chủ muốn thành tâm hướng thiện, giác ngộ của gia chủ, thoát khỏi sự thù hận, sân si của cõi đời.

Tượng phật thích ca nhỏ ngồi

3. Mua tượng phật thích ca nhỏ ở đâu?

3.1 Những vấn đề có thể gặp phải khi mua tượng phật thích ca nhỏ nếu người mua không cẩn trọng tìm hiểu kỹ lưỡng?

Thông thường, khi tìm mua tượng phật thích ca mini trên các sàn thương mại điện tử hay mua thông qua hình thức online của các cửa hàng thì gặp phải một số vấn đề, mặc dù mẫu tượng rất đa dạng. Một vài vấn đề có thể là: vẻ đẹp của bức tượng không như mong muốn hay giới thiệu, kích thước không đúng…

Hoặc nguồn gốc của tượng xuất phát từ Đài Loan nên hình tượng bên ngoài của Ngài khiến bạn cảm thấy không được gần gũi, xa lạ khi nhìn vào cũng như nét mặt cũng không giống như những bức tượng được chế tác tại Việt Nam.

3.2 Mua tượng phật thích ca nhỏ ở đâu?

Như chúng ta đã biết, không chỉ có phật tử mà nhiều người yêu thích, hướng về phật cũng thờ phụng Ngài tại gia với bức tượng phật thích ca nhỏ. Chính nhu cầu về văn hóa tâm linh lớn như vậy mà giờ đây để tìm và mua bức tượng về Ngài là không quá khó. Tuy nhiên, điều này cũng khiến người mua khó khăn hơn trong việc lựa chọn được địa chỉ uy tín, sản phẩm chất lượng.

Hình tượng tượng phật thích ca nhỏ biểu hiện cho giải thoát, sự thanh tịnh

Vậy mua tượng phật thích ca mini ở đâu để đảm bảo chất lượng, giá cả? Dưới đây là một vài tiêu chí đánh giá quan trọng mà bạn nên tham khảo trước khi mua nhé!

  • Địa chỉ chế tác tượng phật thích ca nhỏ dày dặn kinh nghiệm, uy tín, đáng tin cậy trên thị trường.
  • Giá cả tượng phải chăng, hợp lý.
  • Chế độ mua sản phẩm cũng như bảo hành tốt.
  • Mẫu mã, kích thước… đa dạng đồng thời đảm bảo giao hàng đúng như yêu cầu.
  • Chất lượng vật liệu làm nên tượng tốt, rõ ràng nguồn gốc.

Hy vọng với những chia sẻ thông tin liên quan đến tượng phật thích ca nhỏ đã đem lại cho các phật tử, người hướng về phật có thêm nhiều kiến thức thú vị cũng như hiểu thêm về những sản phẩm về Ngài.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ