Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tượng Phật thích ca núi Sam

Tượng phật thích ca được khắc trên đá là một trong 4 hạng mục của khu công viên văn hóa núi Sam. Được biết đến là một bức tượng phật đá cao nhất ở trên thế giới, tượng phật thích ca núi Sam không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc mà còn là một công trình văn hóa thu hút nhiều khách du lịch đến với vùng đất Châu Đốc, tỉnh An Giang. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung về bức tượng này qua bài viết của chúng tôi nhé!

1. Thông tin về tượng Phật thích ca được xây dựng trên núi Sam

1.1. Núi Sam - khu du lịch nổi tiếng ở tỉnh An Giang

Nhắc đến An Giang, người ta sẽ nghĩ ngay đến một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ bình yên đến lạ. Nơi đây hấp dẫn nhiều lượt khách du lịch mỗi năm, trong đó khu du lịch núi Sam được nhiều người biết đến. Tại đây có đến 200 ngôi đền, chùa, miếu.

1.2. Tượng Phật khắc trên núi Sam - tiềm năng phát triển du lịch

Công trình tượng Phật thích ca núi Sam khắc vào vách đá với chiều cao lên tới 81m trên khu đất rộng 5.500m2. Dự án có kinh phí đầu tư khoảng 255 tỷ đồng. Sau khi xây dựng xong, dự án sẽ được ghi nhận là bức tượng Phật khắc trên đá cao nhất đồng thời cũng là công viên văn hóa mang Phật giáo đầu tiên tại Việt Nam mang tầm vóc quốc tế. Đây được coi là bước tiến đột phá mới trong ngành du lịch ở An Giang khi đã “chi mạnh” kết hợp du lịch văn hóa tâm linh với vui chơi  giải trí.

Phật thích ca chính là vị Phật đầu tiên đặt mầm mống cho Phật Giáo

Khi đến với núi Sam, du khách không chỉ được tận hưởng những giây phút tuyệt vời của chuyến tham quan du lịch mà còn lúc du khách tìm về chốn bình yên khi nhìn thấy bức tượng Phật thích ca khắc trên vách đá kì vĩ.

2. Tượng Phật thích ca khắc trên núi Sam mang ý nghĩa gì?

2.1. Hiểu rõ về Đức Phật thích ca mâu ni

Phật thích ca chính là vị Phật đầu tiên đặt mầm mống cho Phật Giáo và có thật trong lịch sử. Sinh ra là một một hoàng tử sống trong sự giàu sang đầy đủ vật chất xa hoa nhưng Ngài vẫn cảm thấy bản thân vẫn còn thiếu thứ gì đó. Một ngày khi chứng kiến: một người già yếu, một người bị bệnh, một xác chết đang chuẩn bị hỏa thiêu và cuối cùng là một tu sĩ, Ngài đã thấu hiểu những cảnh đời sinh lão bệnh tử và quyết định từ bỏ xã hội Ấn Độ để tìm giải thoát.

Ngài đã giác ngộ và tìm ra cái chưa bao giờ mất sau khi trải qua 7 ngày ngồi thiền tọa bất động như một quả núi và trở thành vị Phật, được tôn vinh là Phật Thích ca.

Phật thích ca chính là biểu tượng của đức hạnh

2.2. Ý nghĩa tượng Phật thích ca trên núi Sam

Người đời thường có tâm niệm rằng, Phật thích ca chính là biểu tượng của đức hạnh và tinh thần bác ái bao la rộng lớn. Ngài phổ độ chúng sinh, giúp nhân gián vượt qua những khổ đau, bi ai trong cuộc sống. Hướng con người đến những điều tốt đẹp.

Khi chiêm bái, thờ phụng lòng người như trở nên thánh thiện hơn, xóa tan mọi muộn phiền âu lo trong cuộc sống mang đến những điều hạnh phúc và may mắn.

Với những đường khắc điêu luyện, tinh xảo, tượng Phật thích ca núi Sam đã thể hiện ý nghĩa tâm linh sâu sắc, là chốn bình yên để con người tìm về.

Trên đây là những thông tin về tượng Phật thích ca trên núi Sam. Đây chính là một gợi ý du lịch hấp dẫn để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên của TP Châu Đốc, An Giang cũng như thể hiện tấm lòng thành kính đối với Đức Phật thích ca mâu ni. 

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ