Tượng Thích Ca có gì đặc biệt?

Tượng Thích Ca là một trong những bức tượng Phật phổ biến nhất, đây chính là vị Phật được mọi gia đình Việt cực kỳ coi trọng trong thờ cúng. Hầu như trong ngôi nhà của chúng ta đều bố trí một trang thờ Phật Thích Ca song song với các trang thờ tổ tiên, thậm chí nhiều gia đình còn coi bàn thờ Phật mới là trang chính. Nếu bạn chưa biết rõ về vị Phật nổi tiếng này và cũng đang muốn tìm mua một bức tượng Thích Ca đá phù hợp để thờ cúng trong nhà thì hãy lăn chuột ngay xuống bên dưới nhé.

1. Có nên thờ Tượng Thích Ca không?

1.1 Tượng Thích Ca phù hộ, bảo vệ cho con người

Đức Phật Thích Ca là vị Phật được tôn sùng và kính trọng nhất trong đạo Phật. Hình dáng thường thấy của Phật là mặc áo cà sa choàng qua cổ, tóc búi to và xoắn ốc từng cụm. Người tọa trên đài sen, dưới gốc bồ đề và đôi mắt đang mở ba phần tư. Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cũng được mô phỏng theo vẻ ngoài như thế và biến tấu đa dạng theo nhiều kiểu khác nhau, phù hợp với sở thích của khách hàng.

Tượng Thích Ca là một trong những bức tượng Phật phổ biến nhất

Phật Thích Ca được tin rằng là vị Phật che chở cho chúng sanh muôn loài, giúp con người vượt qua khó khăn và tìm được sự bình yên trong tâm hồn. Khi chúng ta gặp phải buồn phiền, đau khổ việc tìm đến một điểm tựa tinh thần là hoàn toàn cần thiết. Lúc này, ngồi thiền trong một không gian thờ tượng Phật Thích Ca Đài sẽ mang đến cho bạn sự tĩnh tâm, an yên và tích cực. 

1.2 Mang đến nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống

Thờ tượng Phật Thích Ca trong nhà sẽ thu hút những điều may mắn, phước lành đến với gia đình bạn. Bạn và người thân được bảo vệ khỏi điềm xui, tránh bị tà ma quấy nhiễu, từ đó đời sống tình cảm và công việc cũng suôn sẻ và khởi sắc. 

Khi đặt một bức tượng Phật Thích Ca đẹp trong nhà, tâm trạng của chúng ta bỗng dưng thư thái, vui vẻ hơn. Mọi buồn phiền trong cuộc sống hàng ngày cũng trở nên nhẹ nhàng và dần dần tiêu tán. Sự vui vẻ và năng động cũng thu hút năng lượng hạnh phúc đến với ta, mọi thứ dường như ngày càng tươi đẹp hơn. Vậy tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đẹp làm từ chất liệu gì là tốt nhất? Câu trả lời sẽ có ngay trong mục tiếp theo nhé.

Thờ tượng Phật Thích Ca trong nhà sẽ thu hút những điều may mắn

2. Tượng Thích Ca có chất liệu gì?

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đẹp nhất khi được làm từ chất liệu đá, gỗ hoặc đồng. Tượng Phật đá có màu sắc đẹp và có tuổi thọ sử dụng cực kỳ cao. Chất liệu đá khá dễ làm vệ sinh, bạn chỉ cần dùng khăn lau sơ qua là tượng đã sạch bóng. 

Chất liệu đá an toàn cho sức khỏe của con người về lâu dài nên tượng Phật Thích Ca bằng đá ngày càng được ưa chuộng. Bạn có thể mua các bức tượng có sẵn ở cửa hàng hoặc mang đến hình tượng Phật Thích Ca Mâu Ni để nhân viên giới thiệu cho bạn bức tượng với kiểu dáng tương tự, phù hợp với sở thích của bản thân.

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đẹp nhất khi được làm từ chất liệu đá, gỗ hoặc đồng

3. Nên mua tượng Thích Ca ở đâu tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay, cửa hàng bán tượng Phật Thích Ca không hề thiếu. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm thì vẫn chưa được bảo đảm tốt 100%. Bạn nên tìm đến những cửa hàng uy tín, bán tượng thật và có nguồn gốc rõ ràng. Giá bán ổn, không hét giá với khách hàng. Đây là những điều cơ bản giúp bạn đánh giá được cửa hàng bán tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có tốt hay không.

Trên đây là một số thông tin về tượng Thích Ca, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức hữu ích giúp việc chọn tượng trở nên dễ dàng và đúng đắn hơn.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật thích ca bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ