Những thông tin cần biết về 100 quẻ quan âm xăm

Gieo 100 quẻ xăm Quan Âm để tham khảo và tìm được hướng đi đúng đắn trong tương lai là tục lệ không còn xa lạ với người Việt ta. Tuy nhiên những thông tin về nội dung, ý nghĩa trên 100 quẻ xăm vẫn còn là là câu hỏi còn bỏ ngỏ. Vậy nếu bạn đang quan tâm đến nội dung này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Những điều cần biết về tục xin quẻ xăm Quan Âm

1.1. Giải thích ý nghĩa hình tượng mẹ Quan Âm trong đời sống

Mẹ Quan Âm là trợ duyên của Đức Phật Thích Ca giáo hóa. Ngài là biểu tượng của nét đẹp chân-thiện-mỹ. Nhắc đến Ngài, chúng ta thường nghĩ đến hình ảnh của một người mẹ hiền từ luôn bao dung, che chở, giúp chúng sinh vượt qua mọi khổ đau, đem lại một cuộc sống ý nghĩa và tốt đẹp. Hơn nữa khi thành tâm thờ cúng, Ngài trên cao linh thiêng sẽ phù hộ độ chỉ cho chúng ta cảm giác an yên, luôn gặp may mắn.

100-que-xam-quan-am

100 quẻ xăm quan âm dành cho phật tử

1.2. Sự hình thành tục gieo 100 quẻ Quan Âm

Xuất phát từ lòng tin rằng Phật Bà Quan Âm luôn mang đến những điều tốt đẹp, chỉ dẫn soi sáng cho nhân gian cùng với sự tò mò mà vì thế tục xin gieo quẻ Quan Âm ra đời. Đây là một tục lệ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tương truyền rằng mỗi khi gặp phải vấn đề khó khăn nào đó, người dân tại đây thường tới đền chùa để gieo quẻ với mong muốn Phật bà linh thiêng sẽ chỉ lối và dễ dàng đưa ra quyết định có nên tiếp tục làm hay không, tránh được những điều xấu sắp xảy ra.

Mặc dù nội dung mà 100 quẻ Quan Âm truyền đạt không thể chuẩn xác 100% nhưng tục lệ này đã đem lại cảm giác yên tâm cho người xin. Ngày nay nó đã trở thành nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam ta.

Thông thường xin xăm sẽ diễn ra vào những ngày mùng 1, ngày rằm hoặc các ngày lễ lớn như lễ Vu lan báo hiếu, Tết Nguyên Đán,..

2. Cập nhật thông tin về 100 quẻ xăm

100-que-xam-quan-am

100 que xăm được xếp trong 1 ống

Xăm là những chiếc thẻ được làm bằng tre hay bằng giấy đựng trong ống tre. Có tất cả 100 quẻ xăm Quan Âm, mỗi thẻ mang một ý nghĩa nhất định. Có thẻ mang điều hung ác nhưng cũng có thể mang nghĩa đại các. Mỗi người khi xin xăm Quan âm chỉ được bốc một quẻ duy nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến nội dung 100 quẻ xăm Quan Âm, hãy tham khảo và download 100 quẻ xăm đã được lưu thành file pdf và có luôn dịch thơ kèm dịch nghĩa của chúng tôi.

3. Cách xin 100 quẻ xăm Quan Âm online

Thông thường xin xăm diễn ra tại đền chùa. Tuy nhiên với sự phát triển của nền công nghệ như hiện nay tạo ra nhiều thuận lợi, trong đó tục lệ xin xăm cũng diễn ra theo hình thức online.

Dưới đây là cách xin 100 quẻ xăm Quan Âm online chuẩn xác.

- Trước khi xin xăm, người xin cần phải tắm rửa sạch sẽ, mặc trang phục chỉnh tề và thắp 3 nén hướng, niệm Phật. Nghi lễ diễn ra y chang với hình thức xin xăm trực tiếp tại đền chùa.

- Sau đó vào trang web xin xăm online, nhấn vào link xin xăm online và tiến hành gieo quẻ.

- Đọc nội dung trên thẻ và chiêm nghiệm.

Lưu ý xin xăm không phải là một hình thức mê tín dị đoan. Đây chỉ là một hình thức mà chúng ta dựa vào đó để đưa ra hướng giải quyết các dự định sắp tới một cách phù hợp.

Trên đây là những thông tin về 100 quẻ xăm Quan Âm. Nếu còn thông tin gì chưa rõ về nội dung này, hãy inbox với chúng tôi theo địa chỉ để được giải đáp nhanh nhất và chính xác nhất!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ